LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẢO VỆ TRẺ TRONG MÙA DỊCH?

HỒNG NGUYÊN
Tháng 11 30, 2021
Đoạn code tin nhắn Opt-in:
Chia sẻ

Như chúng ta đã thấy, cơn đại dịch Covid-19 vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại mà còn ngày càng có chuyển biến phức tạp. Tuy hiện nay đã có rất nhiều loại vaccine, nhưng sau một thời gian lại có biến chủng mới, những ca F0 luôn tăng không ngừng. Trẻ em là đối tượng có sức đề kháng yếu, chưa có kiến thức và khả năng bảo vệ sức khỏe cho bản thân, dễ bị ảnh hưởng nhất trước nguy cơ dịch Covid-19. Hình ảnh các em phải mặc các bộ đồ bảo hộ rộng thùng thình rời vòng tay của ba mẹ không khỏi khiến ta xót thương. Do đó, việc chủ động phòng, chống dịch, đảm bảo sức khỏe cho trẻ tại thời điểm này là điều vô cùng quan trọng. Vậy chúng ta làm thế nào để bảo vệ trẻ trong mùa dịch?

Hinh-anh-chu-de

TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC NÂNG CAO SỨC ĐỀ KHÁNG

Đối với trẻ nhỏ, ngay từ khi ở trong bụng mẹ đã có một sức đề kháng nhất định giúp chống lại các tác nhân bất lợi. Tuy nhiên, ở giai đoạn sớm, trẻ nhỏ chưa phát triển toàn diện, khi tiếp xúc với một môi trường sống mới rất dễ bị nhiễm bệnh, nhất là các bệnh đường hô hấp và đường tiêu hóa. Điều này gây ra tình trạng suy dinh dưỡng, còi xương, ảnh hưởng đến sự phát triển toàn diện của trẻ. Chính vì vậy, việc tăng cường sức đề kháng cho trẻ là cách tốt nhất để hạn chế bệnh tật và tạo điều kiện để trẻ phát triển toàn diện.

VẬY TRẺ CẦN CHẾ ĐỘ ĂN NHƯ THẾ NÀO ĐỂ GIA TĂNG SỨC ĐỀ KHÁNG?

Hinh-anh-chu-de

Đối với các bé sơ sinh:

Sử dụng thật nhiều sữa mẹ vì trong sữa mẹ cũng chứa một nguồn kháng thể dồi dào giúp bé có thể tránh được nhiều loại bệnh,

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng sữa mẹ có thể ngăn ngừa dị ứng và bệnh tật, bảo vệ trẻ khỏi vi khuẩn, virus gây hại, hỗ trợ hệ thống miễn dịch chưa phát triển của trẻ sơ sinh… Những dưỡng chất trong sữa mẹ có thể bảo vệ chống lại sự nhiễm trùng và nâng cao hệ miễn dịch cho trẻ hiệu quả.

Cho trẻ uống sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu và kéo dài thời gian đến 24 tháng nếu có thể để giúp tăng sức đề kháng cho trẻ một cách tốt nhất.

Đối với các trẻ lớn hơn:

- Cho trẻ uống đủ nước.

- Ăn đảm bảo đầy đủ 4 nhóm thực phẩm.

- Tăng cường các thực phẩm giàu kẽm như tôm, cua, gan động vật, thịt bò, các loại ngũ cốc,...

- Bổ sung các loại rau củ, hoa quả chứa nhiều vitamin C, E giúp tăng cường hệ miễn dịch, giúp nhuận tràng, tránh táo bón ở trẻ. Các loại đậu và ngũ cốc nguyên cám, sữa chua… cũng giúp tăng sức đề kháng cho trẻ.

- Bổ sung các loại thực phẩm cung cấp 08 loại acid amin (Leucin, Isoleucin, Lysine, Phenylanine, Thereonin, Tryptophan, Valin, Methionine) thiết yếu cần thiết cho sự phát triển của trẻ (Tạo kháng thể miễn dịch, chống lại các tác nhân gây bệnh: thời tiết, vi khuẩn, virus…; Tham gia vào các hoạt động chuyển hóa giúp cơ thể phát triển bình thường; Hình thành protein tế bào thần kinh và nuôi dưỡng cơ thể) mà cơ thể không thể tổng hợp được, có trong các sản phẩm Yến sào hay tảo biển Spirulina…

- Tập cho bé một lối sống lành mạnh: đảm bảo cho bé ngủ đủ giấc, đúng giờ; rèn luyện cơ thể thường xuyên; tắm nắng để hấp thụ vitamin D,...

Hinh-anh-chu-de

Ngoài chế độ dinh dưỡng thì các bậc cha mẹ nên bảo vệ trẻ từ các yếu tố bên ngoài:

Giữ môi trường sạch sẽ thông thoáng nhà cửa, đồng thời đeo khẩu trang, hạn chế đưa trẻ tới nơi tụ tập đông người và rửa tay thường xuyên. Điều này giúp loại trừ các mầm bệnh ra khỏi môi trường sống cho bé.

Hãy bảo vệ những đứa trẻ của bạn bằng từ những cách đơn nhất!

Trang fanpage:https://www.facebook.com/yensaoyenloantayninh
Trang web: https://yensaotayninh.vn/

 


 

Cũ hơn Bài viết tiếp theo