NHỤY HOA NGHỆ TÂY (SAFFRON) LÀ GÌ ? CÔNG DỤNG VÀ CÁCH SỬ DỤNG SAFFRON !

Yến Loan
Tháng 3 11, 2023
Đoạn code tin nhắn Opt-in:
Chia sẻ

Yến sào và Saffron (Nhụy Hoa Nghệ Tây) đều là những sản phẩm mang nhiều lợi ích trong việc chăm sóc sức khỏe và làm đẹp. Để lý giải tại sao Saffron lại được mệnh danh là vàng đỏ Trung Đông và có tác dụng thần kì gì khi kết hợp với Yến sào, chúng ta cùng điểm qua đôi nét về nguồn gốc và những tác dụng của Saffron trong bài viết dưới đây.

SAFFRON LÀ GÌ VÀ NGUỒN GỐC CỦA SAFFRON?

Saffron có tên khoa học là Crocus Sativus hay Nhụy Hoa Nghệ Tây. Đây là loại thảo dược và gia vị đắt nhất thế giới. Loài cây này chỉ thích ứng với khí hậu cận nhiệt đới Địa Trung Hải. Nơi có những cơn gió khô và nóng vào mùa hè. 

Hoa nghệ tây có màu tím nhạt, nhưng nhụy màu đỏ giống như sợi chỉ. Loài hoa này chỉ nở trong một khoảng thời gian từ cuối tháng 10 đến tháng 11 hằng năm. Do vậy việc thu hoạch diễn ra chỉ vỏn vẹn 2 tuần trước khi hoa tàn và bay hết phấn.

Để có được 1 kg Saffron, người nông dân cần thu hoạch thủ công 170.000 bông boa và làm việc suốt 40 giờ. Mỗi cây nghệ tây chỉ cho ra 3-4 hoa, mỗi hoa chỉ có 3 nhụy, nên một cây nghệ tây chỉ thu được 9-12 sợi nhụy. Đây cũng là lý do Saffron được ví như vàng đỏ Trung Đông. Saffron được coi là một trong những loại gia vị đắt giá nhất thế giới. Bên cạnh đó, Saffron còn được sử dụng như một loại dược phẩm.

Nhụy hoa nghệ tây

Nhụy hoa nghệ tây giúp cải thiện vẻ đẹp từ bên trong do chứa nhiều vitamin và chất khoáng thiết yếu cho cơ thể.

THÀNH PHẦN DINH DƯỠNG CỦA SAFFRON

Nhụy hoa nghệ tây rất giàu Vitamin và khoáng chất

Nhụy hoa nghệ tây saffron có rất nhiều vitamin A, bao gồm retinal, retinol, axit retinoic và các carotenoid tiền vitamin A có thể giúp làm giảm tốc độ lão hóa và tăng cường sự đàn hồi, mềm mại của da. Không những vậy, loại vitamin này còn đóng vai trò quan trọng trong quá trình bảo vệ da, giảm mụn và kiểm soát chất nhờn hiệu quả.

Bên cạnh đó, loại gia vị này còn chứa các vitamin khác như B1, B2, B3, B6 và vitamin B9. Các vitamin nhóm B giúp loại bỏ độc tố trên da, nhờ đó hạn chế tổn thương hay mụn.

Mặt khác, nghệ tây cũng chứa vitamin C. Nó giúp thúc đẩy quá trình hình thành collagen, loại bỏ các dấu hiệu như thâm, nám, tàn nhang khiến làn da trắng sáng.

Mangan có trong saffron giúp điều chỉnh lượng đường huyết, chuyển hóa carbohydrate và hấp thụ canxi. Ngoài ra, khoáng chất này cũng hỗ trợ quá trình hình thành mô, xương và hormone giới tính.

Sắt có công dụng thanh lọc máu. Loại ion này trong nhụy hoa nghệ tây kết hợp với vitamin B6 giúp hình thành các tế bào hồng cầu và đảm bảo các dây thần kinh hoạt động như bình thường.

Ngoài ra, tác dụng của saffron còn giúp bổ sung kali và magie, đóng vai trò như một chất điện phân trong dịch cơ thể. Nếu hàm lượng của chúng trong cơ thể quá thấp, bạn có nguy cơ cao bị chuột rút.

Các hoạt chất khác có trong nhụy hoa nghệ tây

Bên cạnh vitamin và chất khoáng đóng vai trò chủ đạo trong thành phần nghệ tây, loại gia vị này còn chứa hơn 150 hợp chất dễ bay hơi, ví dụ như:

  • Picrocrocin là hợp chất chịu trách nhiệm chính giúp tạo nên hương vị mạnh mẽ của loại gia vị này.

  • Safranal mang đến cho nghệ tây mùi thơm đặc trưng.

  • Crocin tạo nên màu cam đậm cho loại gia vị này, chứng tỏ saffron giàu hàm lượng carotenoid và chất chống oxy hóa mạnh mẽ có khả năng bảo vệ cơ thể khỏi tổn thương do gốc tự do gây ra.

tác dụng của nhụy hoa nghệ tây saffron

Theo những tài liệu cổ của Galen và Hippocrates, hoa nghệ tây có thể được sử dụng như một phương thuốc điều trị các bệnh như ho, cảm lạnh, đau dạ dày, mất ngủ, chảy máu tử cung, sốt phát ban, đau tim và đầy hơi…

MỘT SỐ CÔNG DỤNG CỦA NHỤY HOA NGHỆ TÂY

Cung cấp chất chống oxy hóa:

Stress oxy hóa và sự hình thành các gốc tự do là nguyên nhân dẫn đến sự phát triển của nhiều bệnh trạng, bao gồm cả ung thư và bệnh tim.

Theo một đánh giá năm 2015, ba hợp chất được tìm thấy trong nhụy hoa nghệ tây với công dụng chống oxy hóa, chống lại sự mất cân bằng của các gốc tự do cơ thể.

  • Crocin.

  • Picrocrocin.

  • Safranal.

Do đó, phần lớn các tuyên bố về sức khỏe xung quanh nhụy hoa nghệ tây đều liên quan đến hàm lượng chất chống oxy hóa, đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Nhụy hoa nghệ tây cung cấp chất chống oxy hóa, đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Chống lão hóa, làm mờ thâm nám:

Crocin có trong nhụy hoa nghệ tây cùng các vitamin cần thiết có khả năng chống oxy hóa phong phú, giảm tốc độ lão hóa và tăng cường sự đàn hồi, mềm mại của da.

Ngoài ra, việc tăng sắc tố da khiến cho các phần da trở nên sẫm màu, gây thâm nám. Và một nghiên cứu năm 2013 đã phát hiện ra rằng các hoạt chất của nhụy hoa nghệ tây có thể ngăn chặn hoạt động của enzyme tyrosinase, giảm sản sinh sắc tố melanin, làm mờ thâm nám.

Crocin giúp chống oxy hóa, giảm tốc độ lão hóa và tăng cường sự đàn hồi, mềm mại của da

Crocin giúp chống oxy hóa, giảm tốc độ lão hóa và tăng cường sự đàn hồi, mềm mại của da

Giảm thèm ăn, hỗ trợ giảm cân:

Ăn vặt là một trong những thói quen phổ biến có thể khiến bạn tăng cân.

Trong một nghiên cứu kéo dài 8 tuần, những phụ nữ sử dụng nhụy hoa nghệ tây cảm thấy no hơn, kiềm chế sự thèm ăn và giảm cân so với những phụ nữ trong nhóm dùng giả dược.[5]

Trong một nghiên cứu khác cũng kéo dài 8 tuần, bổ sung chiết xuất nhụy hoa nghệ tây vào khẩu phần ăn đã ngăn chặn sự thèm ăn, giảm chỉ số khối cơ thể, vòng eo và tổng khối lượng chất béo ở những bệnh nhân béo phì.[6]

Chiết xuất nhụy hoa nghệ tây khi sử dụng giúp ngăn chặn sự thèm ăn, giảm chỉ số khối cơ thể và giảm cân

Chiết xuất nhụy hoa nghệ tây khi sử dụng giúp ngăn chặn sự thèm ăn, giảm chỉ số khối cơ thể và giảm cân

Chống ung thư:

Nhụy hoa nghệ tây chứa crocin và crocetin có thể có tác dụng chống khối u mạnh dựa trên một số bằng chứng tiền lâm sàng.[7]

Nhụy hoa nghệ tây và các hợp chất của nó đã được chứng minh trong một nghiên cứu là có thể tiêu diệt một cách có chọn lọc và ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư. Đồng thời vẫn giữ cho các tế bào khác khỏe mạnh không bị tổn thương.[8]

Đặc biệt, nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng crocin - chất chống oxy hóa chính trong nghệ tây có thể khiến các tế bào ung thư nhạy cảm hơn với các loại thuốc hóa trị, là một ứng cử viên đầy hứa hẹn trong việc ngăn ngừa ung thư.[9]

Crocin và crocetin có trong nhụy hoa nghệ tây có tác dụng chống khối u mạnh

Crocin và crocetin có trong nhụy hoa nghệ tây có tác dụng chống khối u mạnh

Giảm triệu chứng của hội chứng tiền mãn kinh:

Hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS) là tình trạng phụ nữ có thể gặp phải trong những tuần trước kỳ kinh với các triệu chứng như thay đổi tâm trạng, mệt mỏi, cáu kỉnh, ngực căng, thèm ăn và trầm cảm.

Một nghiên cứu ở phụ nữ từ 20 - 45 tuổi, dùng 30mg nhụy hoa nghệ tây mỗi ngày hiệu quả trong việc điều trị các triệu chứng PMS.

Một nghiên cứu khác cho thấy rằng chỉ cần ngửi nghệ tây trong 20 phút giúp giảm các triệu chứng PMS như lo lắng và có thể có hiệu quả trong việc điều trị chứng đau bụng kinh.

Dùng 30mg nhụy hoa nghệ tây mỗi ngày hiệu quả trong việc điều trị các triệu chứng PMS.

Dùng 30mg nhụy hoa nghệ tây mỗi ngày hiệu quả trong việc điều trị các triệu chứng PMS

Kháng viêm, sát khuẩn:

Chiết xuất từ ​​nhụy hoa nghệ tây với sự hiện diện của flavonoid, tannin, alkaloidsaponin được phát hiện có hoạt tính chống viêm mãn tính.

Ngoài ra, crocetin trong nhụy hoa nghệ tây thúc đẩy quá trình oxy hóa và hoạt động chống viêm tích cực trong điều trị viêm khớp và tiềm năng được sử dụng như một chiến lược trị liệu trong điều trị đau thắt lưng.

Crocetin trong nhụy hoa nghệ tây chống viêm tích cực trong điều trị viêm khớp

Crocetin trong nhụy hoa nghệ tây chống viêm tích cực trong điều trị viêm khớp

Hỗ trợ chữa lành vết thương (tránh sẹo):

Các nghiên cứu ban đầu đã chỉ ra rằng nhụy hoa nghệ tây có khả năng tăng sản xuất tế bào, có khả năng giúp vết thương nhanh lành hơn và tránh để lại sẹo.

Hơn nữa, một nghiên cứu đã kết luận rằng với tác dụng chống viêm và chống oxy hóa nhụy hoa nghệ tây nâng cao khả năng hiệu quả tiềm năng trong việc đẩy nhanh quá trình chữa lành vết thương.

Phòng tránh, hỗ trợ điều trị và cải thiện hậu Covid - 19:

Các đặc tính chống viêm, chống oxy hóa và các đặc tính khác của các hợp chất sinh học có trong nhụy hoa nghệ tây có thể giảm mức độ của các triệu chứng ở bệnh nhân mắc COVID-19.

Ngoài ra, saffron cũng có thể giúp kiểm soát những bất thường sau khi nhập viện, chứng trầm cảm, căng thẳng và lo lắng do bị nhốt, cô lập hoặc cách ly kéo dài sau thời gian Covid-19.

Nhụy hoa nghệ tây có thể giảm mức độ của các triệu chứng COVID-19 ở bệnh nhân

Nhụy hoa nghệ tây có thể giảm mức độ của các triệu chứng COVID-19 ở bệnh nhân

Ngăn ngừa rối loạn hệ thần kinh:

Tác dụng chống oxy hóa và chống viêm của chiết xuất nhụy hoa nghệ tây với các thành phần của nó (crocetin, crocins, safranal) cho thấy nghệ tây có tiềm năng bảo vệ cơ thể và điều trị đối với các chứng rối loạn hệ thần kinh khác nhau.

Saffron và các thành phần hoạt tính giúp cải thiện hành vi học tập, trí nhớ, chức năng nhận thức; bảo vệ chống lại sự mất tế bào thần kinh, ngăn ngừa các mảng lão hóa, sự hình thành đám rối sợi thần kinh và giảm viêm thần kinh ở người mắc chứng Alzheimer.

Nghệ tây có tiềm năng bảo vệ cơ thể và điều trị đối với các chứng rối loạn hệ thần kinh

Nghệ tây có tiềm năng bảo vệ cơ thể và điều trị đối với các chứng rối loạn hệ thần kinh

Thúc đẩy tâm trạng và điều trị các triệu chứng trầm cảm:

Kết quả từ các thử nghiệm lâm sàng được thực hiện cho đến nay chỉ ra rằng việc bổ sung nhụy hoa nghệ tây có thể cải thiện các biểu hiện của chứng rối loạn trầm cảm nặng.

Một đánh giá y tế năm 2019 bao gồm chín nghiên cứu về tác dụng đối với chứng trầm cảm nhẹ đến trung bình đã phát hiện ra nhụy hoa nghệ tây có tác dụng đáng kể trong việc giảm mức độ trầm trọng của bệnh trầm cảm.

Ngoài ra, một nghiên cứu cho thấy chiết xuất nghệ tây làm tăng mức dopamine trong não, cải thiện tâm trạng mà không làm thay đổi mức độ của các hormone não khác.

Nhụy hoa nghệ tây có tác dụng đáng kể trong việc giảm mức độ trầm trọng của bệnh trầm cảm

Nhụy hoa nghệ tây có tác dụng đáng kể trong việc giảm mức độ trầm trọng của bệnh trầm cảm

Thúc đẩy ham muốn tình dục:

Chất crocin trong Saffron có thể cải thiện hành vi tình dục, tăng tần suất cương cứng ở chuột đực.

Thêm nữa, các nhà nghiên cứu đã xem xét tác động đối với các vấn đề vô sinh ở nam giới và kết luận rằng nghệ tây đem đến hiệu quả trong việc cải thiện ham muốn tình dục, hình thái và khả năng vận động của tinh trùng ở nam giới vô sinh.

Ngoài ra, một nghiên cứu năm 2012 cho biết những phụ nữ dùng 30mg nghệ tây mỗi ngày trong 4 tuần khiến tăng ham muốn tình dục và bôi trơn âm đạo so với những người dùng giả dược.

Dùng 30mg nghệ tây mỗi ngày trong 4 tuần khiến tăng ham muốn tình dục ở phụ nữ

Dùng 30mg nghệ tây mỗi ngày trong 4 tuần khiến tăng ham muốn tình dục ở phụ nữ

Tác dụng phụ:

Dùng saffron thường xuyên có thể gặp một số phản ứng như:

  • Buồn ngủ.

  • Khó chịu ở dạ dày.

  • Nôn, buồn nôn.

  • Phản ứng dị ứng.

Buồn ngủ là một trong những tác dụng phụ thường gặp khi sử dụng nhụy hoa nghệ tây

Buồn ngủ là một trong những tác dụng phụ thường gặp khi sử dụng nhụy hoa nghệ tây

CÁCH SỬ DỤNG NHUỴ HOA NGHỆ TÂY

Saffron không chỉ mang đến hương vị và mùi thơm đặc trưng mà còn làm cho món ăn của bạn trông đẹp mắt hơn. Saffron có thể được sử dụng ở dạng sợi hoặc xay, tùy thuộc vào công thức và mong muốn của bạn.

Một số cách sử dụng nhụy hoa nghệ tây thường dùng:

  • Làm trà uống hằng ngày khi pha saffron với nước ấm, có thể uống thay nước lọc. Uống saffron ngâm mật ong.

  • Pha saffron cùng sữa, nước ép,…

  • Dùng như gia vị để chế biến các món ăn: cơm Saffron, xôi Saffron,…

Làm trà uống là cách sử dụng thường thấy nhất

Làm trà uống là cách sử dụng thường thấy nhất

LƯU Ý KHI SỬ DỤNG NHUỴ HOA NGHỆ TÂY

Có nên uống nhụy hoa nghệ tây mỗi ngày không?

Saffron không phải là thuốc nên không có liều lượng cố định. Tuy nhiên, FDA cũng đã công nhận Saffron là thảo dược an toàn và lành tính để sử dụng mỗi ngày.

Liều lượng khuyến nghị của Saffron theo FDA là khoảng 0.1g/ngày (~50 sợi) với người bình thường.

FDA khuyến cáo chỉ nên sử dụng saffron khoảng 0.1g/ngày

FDA khuyến cáo chỉ nên sử dụng saffron khoảng 0.1g/ngày

Ai không nên uống nhụy hoa nghệ tây:

Một số đối tượng không nên sử dụng nhụy hoa nghệ tây như:

  • Phụ nữ mang thai dưới 4 tháng: Theo nghiên cứu, sử dụng nghệ tây với số lượng lớn trong thời kỳ mang thai có thể gây ra vấn đề dẫn đến co thắt tử cung và sẩy thai.

  • Trẻ dưới 6 tháng tuổi do lúc này, sức đề kháng của trẻ còn yếu và hệ tiêu hóa non nớt.

  • Người bị dị ứng với các hoạt chất trong saffron.

  • Người đang dùng thuốc đặc trị vì có thể phản ứng với saffron và gây ra các tác dụng phụ không mong muốn.

Phụ nữ có thai không nên sử dụng nhụy hoa nghệ tây vì có thể dẫn đến co thắt tử cung và sẩy thai

Phụ nữ có thai không nên sử dụng nhụy hoa nghệ tây vì có thể dẫn đến co thắt tử cung và sẩy thai

Lưu ý và thận trọng:

Saffron có thể an toàn khi được dùng với liều lượng lên đến 100mg mỗi ngày trong tối đa 26 tuần.

Tuy nhiên, nghiên cứu chỉ ra rằng dùng 10,5g nghệ tây mỗi ngày có thể gây ra các phản ứng phụ độc hại như nhức đầu, chóng mặt và chán ăn, suy nhược và trong trường hợp nghiêm trọng, cũng có thể gây hại cho phổi và thận.[27]

Đặc biệt, saffron có thể gây tử vong khi dùng từ 12 - 20g.

Saffron có thể gây tử vong khi dùng từ 12 - 20g

Saffron có thể gây tử vong khi dùng từ 12 - 20g

 

Cách sử dụng nhụy hoa nghệ tây

CÁC CÁCH SỬ DỤNG NHỤY HOA NGHỆ TÂY HIỆU QUẢ NHẤT

Nếu dùng nhụy hoa nghệ tây không đúng cách thì bạn đang lãng phí số tiền phải bỏ ra để mua loại dược liệu đắt đỏ. Vì vậy, hãy tham khảo qua 3 cách dùng saffron được các chuyên gia đánh giá cao sau đây để “bỏ túi” cho mình nhé!

Cách 1. Pha nhụy hoa nghệ tây với nước ấm: 

Bạn nên cho khoảng 4-5 sợi nhụy hoa nghệ tây vào 500ml nước ấm ấm (khoảng 78ºC) và đợi khoảng 10 phút để tinh chất trong saffron được khuyến tán vào nước. Sau khi nước có màu vàng trà và mưi thơm, bạn có thể thưởng thức ngay.

Cách 2. Nhụy hoa nghệ tây ngâm mật ong: 

Dạo gần đây, saffron ngâm mật ong gần như được xem là “thần dược” cho sức khỏe và sắc đẹp. Bởi bên cạnh một loại dược liệu “vàng” như saffron thì mật ong cũng rất giàu vitamin và chất chống oxy hóa, rất thích hợp dùng để bổ sung năng lượng và tăng cường sức khỏe.

Cách 3. Pha trà với nhụy hoa nghệ tây: 

Nếu bạn thích uống trà hoa cúc, hoa hồng thì cũng có thể thêm 3-4 sợi saffron vào trà khi nước còn âm ấm để uống, vừa tăng mùi vị vừa giúp bổ sung sức khỏe.

IMG_256

Cách 4: Chưng tổ yến sào với nhụy hoa nghệ tây:

IMG_258

Yến sào và saffron đều là những nguyên liệu được khuyên dùng trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và làm đẹp. Mỗi loại có những tác dụng khác nhau khi kết hợp cùng nhau trong món yến chưng saffron sẽ mang lại những tác dụng không ngờ.

Yến chưng saffron Tây Á là sự kết hợp hài hoà của 2 loại thành phần chính là yến sào và saffron. Nếu yến sào có công dụng tốt cho sức khoẻ thì saffron lại nổi tiếng với tác dụng làm đẹp.

Sử dụng yến chưng saffron thường xuyên sẽ mang đến những lợi ích sau:

  • Cải thiện quá trình trao đổi chất của cơ thể, giúp cơ thể hấp thu tối đa dưỡng chất trong thực phẩm.

  • Tăng hệ miễn dịch, nâng cao sức khỏe và phòng ngừa nhiều bệnh.

  • Cải thiện trí nhớ và giảm stress. Hỗ trợ chữa trị chứng mất ngủ giúp ngủ ngon giấc.

  • Ngăn ngừa lão hóa da, cải thiện tình trạng chảy xệ.

  • Bổ sung Collagen, hỗ trợ phục hồi & tái tạo làn da, làm vết thương mau lành, không để lại sẹo.

  • Ngăn ngừa và ức chế các tế bào ung thư, đặc biệt là ung thư gan và ung thư tuyến tiền liệt, ung thư da.

  • Tăng cường sức khỏe hệ tim mạch, ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch như xơ vữa động mạch, đột quỵ

  • Tác dụng giảm các cơ đau đau bụng trong chu kỳ kinh nguyệt. Giúp tăng cường hoạt động của gan.

  • Cung cấp một số chất dinh dưỡng giúp nuôi dưỡng tóc chắc khỏe. Từ đó ngăn ngừa tình trạng tóc gãy rụng và còn rất nhiều các công dụng khác.

Cách Chưng Yến Với Saffron:

IMG_259

Cùng Yến Loan tham khảo cách chưng yến với saffron bổ sung dinh dưỡng và lưu giữ thanh xuân trong từng chén yến.

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Yến tinh chế: 5 gram yến tươi tinh chế 

  • Saffron: 10 sợi

  • Táo đỏ: 20-30gr (nếu thích)

  • Đường phèn: 10gr (vừa đủ, tùy sở thích)

Cách thực hiện:

  • Yến tinh chế ngâm nước khoảng 25 – 30 phút cho nở đều sau đó cho yến vào thố thủy tinh và chưng cách thủy trong khoảng 20 phút.

  • Cho tiếp đường phèn và saffron vào chưng tiếp khoảng 5 phút rồi tắt bếp. Múc thành phẩm ra chén và để nguội là có thể sẵn sàng để thưởng thức.

Lưu ý: Không nên dùng nhiều hơn 20 sợi saffron/ ngày. Liều lượng thích hợp là khoảng 10 sợi, chia thành 2 lần ăn trong ngày.

Nếu bạn là người bận rộn, làm việc với cường độ cao không có nhiều thời gian chưng yến. Yến Loan có dòng sản phẩm yến hũ chưng sẵn 5 gram yến chưng với Saffron Tây Á đảm bảo tính tiện lợi và hàm lượng dinh dưỡng cũng như cam kết 5 KHÔNG (Không chất phụ gia, không chất bảo quản, không đường hóa học, không chất độn và không chất tạo hương) với thành phần hoàn toàn nguyên chất. Các sản phẩm của Yến Loan đều được công bố minh bạch, quy trình sản xuất được cấp chứng nhận ATTP, HACCP và có tem chống hàng giả của bộ Công An nên khách hàng hoàn toàn an tâm sử dụng.

IMG_257 

Yến hũ chưng sẵn 5g yến/hũ chưng cùng với saffron Tây Á[/caption]

Những điều bạn cần lưu ý khi sử dụng món yến chưng saffron Tây Á

Phụ nữ mang thai nên lưu ý, thời kỳ mang thai rất nhạy cảm. nhất là trong giai đoạn ba tháng đầu, ở giai đoạn này mẹ bầu chưa nên dùng nhụy hoa nghệ tây. Sở dĩ có điều này vì cơ địa mỗi người mỗi khác. Có những người sở hữu cơ thể nhạy cảm, chúng phản ứng dữ dội khi có nhân tố mới khác lạ hình thành, nên dễ gây ra nhiều bất ổn về thể trạng. Sau ba tháng, bạn nên dùng saffron để bồi bổ sức khỏe. Đồng thời đây cũng là phương pháp chống dị tật thai nhi rất hiệu quả với hàm lượng acid Folic trong sản phẩm này tương đối cao.

Không dùng quá 50 sợi saffron/ngày. Mỗi ngày nên chia ra làm nhiều lần ăn. Nếu sử dụng saffron với liều lượng quá nhiều mỗi ngày có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

Yến Sào Yến Loan - Đơn vị uy tín chuyên sản xuất và cung cấp các sản phẩm yến sào có nguồn gốc từ Khu vực Núi Bà Đen Tây Ninh và Saffron Tây Á chính hãng

Yến Loan đã chính thức trở thành một trong những đại lý phân phối sản phẩm Saffron Tây Á tại Tây Ninh từ năm 2021. Chúng tôi cam kết luôn mang đến cho khách hàng những sản phẩm có giá trị cao, an toàn và tốt nhất cho sức khỏe.

Bên cạnh đó, trên thị trường hiện nay có vô vàn thương hiệu yến sào. Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng cung cấp những mặt hàng chất lượng và có nguồn gốc rõ ràng. Vì yến sào là mặt hàng chưa được kiểm soát gắt gao, rất dễ làm giả và độn tạp chất nhằm ăn gian trọng lượng. Để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, khách hàng hãy đến ngay Yến Sào Yến Loan. Nơi có trụ sở Công ty, Xưởng sản xuất và Nhà yến rõ ràng.

Liên hệ ngay với chúng tôi hoặc tìm hiểu thêm thông tin tại:

Yến sào Yến Loan - Vì sức khỏe vàng của gia đình bạn!

Website: https://yensaotayninh.vn/ - https://yensaoyenloan.com/

☎️ 𝐇𝐨𝐭𝐥𝐢𝐧𝐞: 0919.392959 / 0902 392959 hân hạnh được tư vấn tận tình và phục vụ tận tâm.

🏢 Cửa hàng: 116B, Nguyễn Chí Thanh. P3. TP.Tây Ninh

🌐 https://goo.gl/maps/7qNG43LjpM9eZMmW7

🏢Showroom: 1253 CMT8. Ninh Phước - Ninh Thạnh - TP. Tây Ninh

🌐https://goo.gl/maps/Ky47BzN3D2DKw5rP6



Cũ hơn Bài viết tiếp theo