Tại sao tổ yến lại đắt, giá thành cao khi mua trên thị trường?

LOAN LÝ ĐÀM MAI
Tháng 8 06, 2021
Đoạn code tin nhắn Opt-in:
Chia sẻ

Như chúng ta đã biết, tổ yến là loại thực phẩm vô cùng bổ dưỡng. Bạn có thể chế biến nhiều món ăn khác nhau từ tổ yến để bồi bổ sức khỏe cho cả gia đình. Tuy nhiên, giá thành cao đã khiến nhiều người phải e dè. Vậy, tại sao tổ yến lại đắt như vậy? Hãy cùng Yến sào Yến Loan tìm hiểu nhé!

to-yen-giau-ham-luong-dinh-duong

Tổ yến đắt do được hình thành lâu dài từ chim yến

Tổ yến tự nhiên được hình thành một cách rất đặc biệt. Vào mùa sinh sản, chim yến bắt đầu quá trình xây tổ để đẻ trứng. Tổ của chúng được xây dựng trên các vách đá hay hang động. Tổ yến được tạo ra từ tuyến được tiết ra từ dưới lưỡi của chim yến.

Có lẽ vì quá trình hình thành tổ yến đặc biệt như thế nên yến sào đem đến các giá trị dinh dưỡng rất đặc thù mà không loại thực phẩm nào có được.

Mặt khác vì sản lượng khai thác yến sào rất ít nên từ ngày xưa, khi vẫn chưa hình thành mô hình nuôi yến trong nhà, yến sào tự nhiên đã là loại thực phẩm đắt đỏ chỉ những nhà quý tộc mới có thể dùng.

Ngày nay, tuy mô hình nuôi yến trong nhà đã phát triển mạnh mẽ và có quy mô lớn. Nhưng nhiều người vẫn lựa chọn tổ yến tự nhiên. Vì họ cho rằng tổ yến tự nhiên tốt hơn yến nuôi trong nhà. Và đó là lý do tại sao tổ yến lại đắt như vậy.

Tổ yến trong tự nhiên khai thác rất khó khăn

Bởi vì chim yến thường làm tổ ở trên các vách đá cao, trong những hang động sâu và tối nên quá trình khai thác yến sào trở nên rất khó khăn. Theo khảo sát, hầu như mọi người thợ thu hoạch yến đều phải mạo hiểm tính mạng để leo lên các vách đá cao và trơn thì mới có thể khai thác yến sào. Đây cũng là nguyên nhân tại sao tổ yến lại đắt.

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của mọi đối tượng sử dụng yến sào, mô hình nuôi yến trong nhà đã được triển khai và rất phát triển. Tuy giá trị dinh dưỡng của loại yến nuôi trong nhà không cao như yến tự nhiên nhưng giá thành của nó lại phù hợp với những ai có kinh tế khá eo hẹp.

Nhìn chung, yến tự nhiên hay yến nuôi trong nhà đều có chứa hàm lượng dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe người sử dụng.

Tổ yến là thực phẩm vàng cho sức khỏe

Các món ăn được chế biến từ yến sào rất giàu các loại axit amin, protein và khoáng chất, thích hợp để bồi bổ cho nhiều đối tượng.

Trẻ em đang trong giai đoạn phát triển: Ở độ tuổi này trẻ cần bổ sung nhiều chất dinh dưỡng để giúp bé phát triển cả về chiều cao lẫn thể chất tối ưu nhất. Vì thế, các bậc cha mẹ nên cho bé ăn yến sào. Đặc biệt là yến sào tự nhiên nhằm giúp tăng cường khả năng miễn dịch, phát triển trí tuệ. Giúp bé năng động, thông minh hơn. Hỗ trợ phát triển chiều cao tối ưu cho trẻ.

Phụ nữ mang thai: Tổ yến là loại thực phẩm rất tốt cho cả mẹ và bé. Sử dụng yến sào giúp mẹ bầu được cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết. Giúp thai nhi phát triển toàn diện. Ttăng cường sức đề kháng giúp mẹ bầu và thai nhi luôn khỏe mạnh.

to-yen-tot-cho-suc-khoe

Phụ nữ làm đẹp: Một trong những lý do giải thích tại sao yến sào lại đắt chính là tác dụng duy trì sức khỏe và sắc đẹp cho phụ nữ. Trong tổ yến có chứa nhiều Elastin và Collagen giúp ngăn ngừa lão hóa. Duy trì làn da tươi trẻ, săn chắc, giúp kéo dài nét thanh xuân cho chị em. Phụ nữ nếu ăn tổ yến thường xuyên sẽ ít bị nổi mụn, tàn nhang, vết nám. Sử dụng thường xuyên, còn có thể sở hữu được làn da mịn màng.

Người lớn tuổi: Việc thường xuyên ăn yến sào sẽ giúp người lớn tuổi duy trì sự khỏe khoắn. Giúp tăng cường trí nhớ, giảm tình trạng tăng huyết áp. Và ngăn ngừa một số bệnh khác.

Yến sào Yến Loan chuyên cung cấp các loại sản phẩm từ tổ yến

Bài viết trên có lẽ đã giải thích các lý do tại sao tổ yến lại đắt. Nếu khách hàng không biết nên chọn thứ gì làm quà tặng ý nghĩa cho người thân, bạn bè thì đừng ngần ngại mà hãy lựa chọn tổ yến của Yến sào Yến Loan nhé. Công ty chúng tôi xin kính chào quý khách!

Fanpage: https://www.facebook.com/yensaoyenloantayninh
Website: https://yensaotayninh.vn/


Cũ hơn Bài viết tiếp theo