Tác dụng của Yến sào với trẻ nhỏ

Yến Loan
Tháng 5 15, 2021
Đoạn code tin nhắn Opt-in:
Chia sẻ

Yến sào hay còn được gọi là tổ yến - là một thực phẩm bổ dưỡng nổi tiếng từ xa xưa cho đến nay. Yến sào có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe của nhiều lứa tuổi và nhiều đối tượng sử dụng, trong đó có cả trẻ em. Tuy nhiên, có lẽ nhiều người vẫn còn chưa biết hết các tác dụng của yến sào với trẻ nhỏ là như thế nào dù đã cho trẻ ăn rất thường xuyên. Sau đây hãy cùng Yến Loan tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này nhé!

Những tác dụng của yến sào với trẻ nhỏ là gì?

Trong yến sào có chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng, bao gồm: 50-60 % protein, trong đó có chứa tới 18 loại axit amin và có đủ 9 loại axit amin thiết yếu rất cần thiết cho sự phát triển toàn diện của cơ thể con người nói chung và trẻ nhỏ nói riêng; Có tới 6 loại hormone giúp cân bằng tâm sinh lý và sức khỏe sinh sản của cả Nam và Nữ; Có chứa hàm lượng từ 20-30% là các carbohydrate cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể; Có tới hơn 30 các nguyên tố đa vi lượng, vitamin và khoáng chất... những dưỡng chất này có ý nghĩa cực kỳ quan trọng trong việc phát triển hoàn thiện, toàn diện, nâng cao sức khỏe và phòng ngừa bệnh tật ở trẻ nhỏ.

Giá trị dinh dưỡng trong 100g yến sào

Dưới đây là một tác dụng của yến sào dành cho trẻ nhỏ:

1. Thúc đẩy tiêu hóa, giúp hấp thu dinh dưỡng

Tổ yến chứa nhiều hàm lượng dinh dưỡng như các axit amin, khoáng chất, điển hình như canxi, sắt và Cr - một nguyên tố quý hiếm, Lysine - axit amin đóng vai trò quan trọng trong việc kích thích, thúc đẩy hệ tiêu hóa, giúp trẻ hấp thu dinh dưỡng tốt hơn qua màng ruột.

2. Cung cấp nguồn năng lượng tốt

Trẻ em ăn yến sào có thể giúp cơ thể có nguồn năng lượng tốt bởi trong yến sào có hàm lượng đạm protein cao >50% và các Carbohydrate là nguồn cung cấp năng lượng chính cho cơ thể con người.

Một trong những tác dụng của yến sào đối với trẻ em là chúng có thể giúp cung cấp nguồn năng lượng tốt cho cơ thể. Nhờ có nguồn chất sắt dồi dào, lượng đường galactose ít chất béo nên trẻ ăn yến sào sẽ giúp cơ thể có được nguồn năng lượng tốt.

3. Giúp trẻ phát triển toàn diện

Các thành phần dưỡng chất đặc biệt trong yến sào đến từ các axit amin, carbohydrate, hormone, các khoáng chất dều đóng góp những vai trò đặc biệt đến sự phát triển toàn diện ở trẻ nhỏ, điển hình như:

  • Axit glutamic củng cố chức năng não bộ cho trẻ
  • Axit aspartic và axit proline có tác dụng thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào
  • Axit threonine có tác dụng tốt cho hoạt động gan, tăng cường hệ miễn dịch và thúc đẩy cơ thể em bé hấp thụ mạnh các dưỡng chất

4. Tăng cường hệ thần kinh ở trẻ

Sử dụng đúng các loại yến sào dành cho trẻ nhỏ và đúng liều lượng sẽ giúp tăng cường hệ thống thần kinh của bé. Trong yến sào có các hoạt chất quan trọng giúp tăng cường tuần hoàn máu, giúp não bộ của bé phát triển hoàn thiện. Đó chính là thành phần các axit amin như: Phenylalanine, Cystein, Fucose, Galactose..

Đặc biệt, các vi chất quan trọng như mangan, đồng, kẽm... rất hữu ích trong việc ổn định thần kinh và tăng cường trí nhớ cho trẻ.

5. Hạn chế suy dinh dưỡng, biếng ăn, còi xương

Cho trẻ ăn yến sào cũng có thể giúp hạn chế tình trạng suy dinh dưỡng, biếng ăn và coi xương. Các thành phần dinh dưỡng trong yến sào sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ, giúp trẻ hấp thu và tiêu hóa tốt hơn. Trẻ được dùng yến sào thường xuyên sẽ chóng lớn, tăng cường kích thích sinh trưởng của các tế bào…

Tác dụng của Yến sào vời trẻ nhỏ

Độ tuổi thích hợp cho trẻ ăn yến sào

Có thể nói, những tác dụng của yến sào với trẻ nhỏ là cực quan trọng trong giai đoạn trẻ đang cần tăng trưởng và phát triển. Tuy nhiên, rất nhiều mẹ đều không biết trẻ mấy tháng ăn được yến sào để có thể cho bé ăn đúng thời điểm nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất.

Thực tế, các chuyên gia dinh dưỡng đều khuyến cáo, trẻ em dưới 1 tuổi không nên ăn yến sào dưới bất kỳ hình thức nào. Lý do là vì trong giai đoạn này, hệ tiêu hóa của trẻ vẫn chưa được phát triển hoàn thiện, bé sẽ không thể hấp thu được hết những dưỡng chất quý giá từ tổ yến.

Trẻ từ 1 – 3 tuổi, mẹ có thể cho bé tập ăn yến sào hoặc uống nước yến. Tuy nhiên, do yến sào là thực phẩm giàu dinh dưỡng và nhiều đạm nên mẹ cần đặc biệt chú ý đến liều lượng ăn của trẻ để tránh trường hợp nạp quá nhiều dưỡng chất trong một lần, không tốt cho cơ thể của bé.

Riêng với những trẻ từ 3 – 10 tuổi thì việc cho trẻ ăn yến sào hoặc uống nước yến là cần thiết, bởi đây là giai đoạn trẻ đang tập trung phát triển não và thể chất, tìm hiểu mọi thứ xung quanh và cần có năng lượng đầy đủ cho các hoạt động ngày.

Trẻ em ăn yến vào lúc nào là tốt nhất?

Hai thời điểm vàng cho trẻ ăn yến sào tốt nhất trong ngày mà các bậc ba mẹ nên nắm rõ để có thể phát huy công dụng của tổ yến đó là:

1. Buổi sáng: Trước khi ăn sáng khoảng 30-60 phút

Sau khi ngủ dậy, trước khi ăn sáng tầm 30-60 phút chính là lúc ba mẹ nên cho bé ăn yến sào, bởi vì lúc này cơ thể bé sẽ hấp thụ tất cả các chất dinh dưỡng có trong tổ yến sào tốt hơn vì bụng còn rỗng do cơ thể đã tiêu hóa hết thức ăn trong buổi tối.

tre-em-an-yen-sao-voh-1

Có 2 thời điểm vàng mà ba mẹ nên cho trẻ ăn yến sào trong ngày (Nguồn: Internet)

2. Buổi tối: Trước khi đi ngủ cũng khoảng 30-60 phút

Trước khi đi ngủ buổi tối 30-60 phút, ba mẹ cũng nên cho trẻ ăn yến sào bởi theo lý giải của các nhà khoa học, khi con người rơi vào giấc ngủ sâu, nồng độ của nội tiết tố tăng cao, cơ thể thực hiện quá trình thanh lọc, thải độc tố nên những chất dinh dưỡng cũng sẽ được hấp thu tốt hơn. Và đặc biệt trong thành phần dinh dưỡng của tổ yến có các axit amin Tyrosine và Siaic có tác dụng hỗ trợ cơ thể đào thải độc tố, tăng cường sức đề kháng và tiêu diệt virus cúm.

Liều lượng sử dụng yến sào cho trẻ em bao nhiêu là hợp lý?

Ở mỗi giai đoạn khác nhau, liều lượng yến sào cho bé sử dụng cũng sẽ khác nhau:

  • Trẻ từ 1 – 3 tuổi: Mỗi ngày có thể cho bé ăn khoảng 1-2 gram tổ yến (chưng 1 tổ yến 10g với đường phèn, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh và cho trẻ ăn dần dần trong 5-7 ngày)
  • Trẻ từ 3 – 10 tuổi: Mẹ có thể cho bé ăn 2-3 gram yến sào mỗi ngày (chưng 1 tổ yến 10g với đường phèn, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh và cho trẻ ăn dần dần trong 3-5 ngày)

Để nguồn dưỡng chất quý giá trong tổ yến đem lại lợi ích cho trẻ nhỏ, tốt nhất các bậc ba mẹ nên cho con ăn đều đặn mỗi ngày theo liều lượng theo hướng dẫn của Nhà cung cấp, không nên ăn cách quãng quá lâu và cũng không ăn quá nhiều trong 1 ngày. Yến loan xin tư vấn với tới các bậc ba mẹ là cần tuân thủ nguyên tắc 3Đ khi cho bé sử dụng yến sào, đó là: Đúng thời điểm, Đủ liều lượng và Đều đặn thì sẽ phát huy được hết công dụng của tổ yến với sức khỏe và sự phát triển toàn diện của trẻ.

Một số lưu ý khi cho trẻ ăn yến sào

Khi các bậc ba mẹ chế biến và cho trẻ ăn yến sào thì cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Thời gian chưng yến vừa đủ: Khi chưng tổ yến mẹ nên chưng cách thủy với lửa nhỏ trong khoảng từ 25 – 30 phút là đủ. Không nên chưng yến quá lâu vì sẽ khiến yến bị nhão và tan, chất dinh dưỡng cũng bị giảm dần. Tắt bếp mới cho đường phèn vào Cách chưng tổ yến với đường phèn
  • Không cho trẻ vận động mạnh ngay sau khi vừa ăn yến sào: Trẻ có những vận động mạnh sau khi ăn yến sào rất dễ gặp phải các vấn đề tiêu hóa như đau dạ dày, cơ thể toát nhiều mồ hôi...
  • Một số trường hợp không nên ăn yến sào: Những trẻ đang mắc bệnh viêm gan, vàng da, ho nhiều đờm loãng và trong, viêm đường tiết niệu, viêm phế quản, viêm nhiễm ngoài da... tốt nhất không nên ăn yến sào. Khi muốn cho trẻ sử dụng thì cần phải tư vấn ý kiến của các Bác sĩ Nhi khoa.

Tóm lại, những tác dụng của yến sào đối với trẻ nhỏ và cực kỳ quý giá. Tuy nhiên, ba mẹ cần cho trẻ ăn Đùng thời điểm, Đủ liều lượng và Đều đặn để bé có thể nhận được những lợi ích từ tổ yến cho sức khỏe, trí náo, nâng cao thể chất và tinh thần ở mức tối ưu.

NGUỒN THAM KHẢO: Bài viết HOW OLD CAN CHILDREN EAT THE BIRD’S NEST? - Trang nestart (Cập nhật ngày 30/09/2021)

yen-sao-danh-cho-tre-em

Yến sào dành cho trẻ - cùng trẻ đến trường

Yến sào dành cho trẻ nhỏ hiện đang là xu hướng của thị trường. Với sản phẩm dạng hũ rất gọn và tiện dụng. Bé có thể tự mình mở nắp và sử dụng mọi lúc.

Thay vì phải cho bé dùng sữa, bánh kẹo thì dùng yến sào để làm bữa ăn nhẹ giữa ngày là lý tưởng nhất. Vừa là thức uống giải khát, vừa bổ sung năng lượng. Và cung cấp đầy đủ dinh dưỡng để trẻ tiếp thu kiến thức tốt hơn ở trường.

Sự ra đời của sản phẩm yến sào dành cho trẻ em đã giải tỏa phần nào nỗi lo lắng của các bậc làm cha mẹ. Nhất là với các trẻ biếng ăn, ăn mỗi lần một ít, mang theo yến sào bên mình sẽ giúp trẻ giàu năng lượng để học tập và vui chơi.

Trong suốt 07 năm qua, Yến sào Yến Loan đã cho ra đời 1 dòng sản phẩm Tổ yến chưng sẵn - đó là sản phẩm Yến hũ tiệt trùng 70ml với 03g tổ yến sạch chưng với đường Phèn Quảng Ngãi - sản phầm dành riêng cho các bé lứa tuổi từ 1-12, rất tiện lợi và bổ dưỡng cũng như cực kỳ an toàn cho sức khỏe của trẻ.

Tổ yến chưng sắn 5 KHÔNG - Yến Loan

THÔNG TIN THAM KHẢO CỦA YẾN SÀO YẾN LOAN:

Tên: Công ty TNHH Loan Phát Huy

Địa chỉ: 116B Nguyễn Chí Thanh, Phường 3, Tp. Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh

1253 CMT8, Ninh Phước, Ninh Thạnh, Tp. Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh

Phone: 0919 392959 / 0933 481248

Zalo OA: Yến sào cao cấp Yến Loan - Tây Ninh

Web: https://yensaotayninh.vn hoặc https://yensaoyenloan.com

Fanpage: https://facebook.com/yensaocaocaptayninh/

Vị trí: google map

 


Cũ hơn Bài viết tiếp theo