Cách bảo quản yến chưng sẵn đúng cách nhất - Yến sào Yến Loan

NGỌC HƯỞNG
Tháng 6 30, 2021
Đoạn code tin nhắn Opt-in:
Chia sẻ

Bên cạnh tìm hiểu về công dụng, cách thức chế biến món ăn thì cách bảo quản yến chưng sẵn cũng là vấn đề khiến nhiều người quan tâm. Trong bài viết sau, Yến Sào Yến Loan sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin cần thiết về cách bảo quản yến chưng sẵn. Và tầm quan trọng của nó.

Yến sào là một thực phẩm vô cùng quý giá. Nếu như nói ngày xưa, tổ yến là món ăn chỉ dành cho vua chúa, quan lại, quý tộc thì ngày nay, yến sào đã trở thành một trong những thực phẩm bổ dưỡng, giàu chất dinh dưỡng mà ai cũng có thể sử dụng.

Tuy nhiên, số tiền phải bỏ ra để mua yến không hề là con số nhỏ. Vì vậy, cách bảo quản yến sào đúng cách sẽ giúp hạn chế tối đa việc hư hỏng yến.

Bảo quản yến chưng sẵn sẽ giúp lưu giữ tối đa hàm lượng dinh dưỡng. Lúc này, việc sử dụng tổ yến sẽ phát huy được tối đa công dụng.

Không phải ai cũng hiểu biết về cách chế biến cũng như bảo quản yến chưng sẵn. Từ các khâu chọn mua yến cho đến chế biến, bảo quản, sử dụng.... cũng đều vô cùng quan trọng. Tất cả sẽ quyết định mức độ công dụng, hiệu quả của yến mang lại cho cơ thể.

cach-bao-quan-yen-chung-san

Cách bảo quản yến chưng sẵn

Thời hạn sử dụng yến chưng sẵn:

Tổ yến sau khi đã được chưng thì có thời hạn sử dụng bao lâu? Câu trả lời là không có thời điểm cụ thể. Vì tuỳ vào những thành phần được chưng chung với yến mà hạn sử dụng sẽ khác nhau.

Cụ thể là, nếu tổ yến được chưng với đường phèn, hoặc chưng cách thủy không đường bằng phương pháp chưng truyền thống thì thời gian bảo quản sẽ lâu hơn so với các thành phần dùng chung khác. (Có thể để bảo quản lạnh tối đa đến 14 ngày)

Đối với các thành phần dùng chung như khác như hạt sen, táo đỏ, kỷ tử, gừng,.... thì thời hạn sử dụng tối đa không nên quá 10 ngày. Nếu ăn sau thời hạn này thì yến sẽ mất tác dụng và ảnh hưởng ngược lại đến sức khỏe của bạn

Đối với, tổ yến chưng sẵn theo phương pháp hiện đại. Tuân thủ nghiêm ngặt quy trình sản xuất khép kín, an toàn vệ sinh thực phẩm, thì hạn sử dụng có thể lên đến 6 tháng - 1 năm.

cach-bao-quan-yen-chung-san

Môi trường bảo quản yến chưng sẵn thích hợp nhất:

Cách bảo quản yến chưng sẵn tốt nhất, để yến sào phát huy công hiệu tối đa. Mọi người nên nhớ hãy bảo quản yến sào chưng sẵn trong trong các lọ đậy kín và để trong ngăn mát tủ lạnh.

Hoặc bảo quản ở nhiệt độ phòng bình thường. Tránh tiếp xúc trực tiếp của ánh nắng.

Vậy, nếu muốn dùng nóng thì sao? Nếu muốn dùng nóng sau khi bảo quản lạnh, bạn chỉ cần lấy một chén nước ấm, sau đó cho lọ yến đã chưng vào để hâm nóng từ từ là có thể sử dụng như bình thường.

Nếu muốn bảo quản yến chưng sẵn lâu hơn, bạn vẫn có thể để tủ đông và hâm nóng.

tổ yến chưng sẵn

Hướng dẫn dùng yến sào đúng cách nhất và hiệu quả

Bên cạnh tìm hiểu cách bảo quản yến chưng sẵn thì vấn đề dùng yến đúng cách và hiệu quả cũng được nhiều người quan tâm.

Các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo: Không nên dùng một lượng yến sào nhiều trong 1 thời gian ngắn. Điều này là phản khoa học. Trên thực tế, có nhiều người do tâm lý nôn nóng muốn mau hồi phục sức khỏe; Hoặc sợ để lâu, yến chưng sẵn sẽ bị hư, phung phí dẫn đến việc ăn một lượng lớn trong vài ngày liên tục.

Điều này là hoàn toàn không nên, các bạn nhé! Để tiết kiệm nhưng lại đạt được hiệu quả tối đa. Bạn cần phải dùng tổ yến một cách đều đặn. Không nên dùng nhiều trong một lần. Cách dùng tổ yến tốt nhất là mỗi ngày 1 hũ yến chưng 70ml và dùng cách ngày. Thế là đã quá đủ để các chất bổ dưỡng đi vào cơ thể.

tổ yến chưng sẵn

Thời điểm tốt nhất để ăn tổ yến là: Vào lúc bụng đói vào buổi tối trước khi ngủ; Buổi sáng sau khi ngủ dậy.
Ngoài cách bảo quản yến chưng sẵn hiệu quả thì việc chọn mua sản phẩm yến chất lượng, chế biến đúng cách, an toàn, vệ sinh thực phẩm cũng rất quan trọng. Vì vậy, hãy lựa chọn một cơ sở chưng sẵn yến uy tín, các bạn nhé!

Cách bảo quản yến chưng sẵn đúng cách nhất - Yến sào Yến Loan

Trên đây là tất cả các chia sẻ của chúng tôi về cách bảo quản yến chưng sẵn: Bảo quản yến chưng sẵn ở nhiệt độ thường. Tránh tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp của mặt trời

Đối với yến sào chưng theo phương pháp truyền thống: Hạn sử dụng thường ngắn ngày. Từ 10 - 15 ngày. Bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh.

Đối với yến sào chưng theo phương pháp hiện đại, dây chuyền: Hạn sử dụng thường kéo dài. Từ 6 tháng - 1 năm. Bảo quản ở nhiệt độ thường, hoặc ngăn mát tủ lạnh.

Nếu có bất kỳ thắc mắc gì, đừng ngại liên hệ với Yến sào Yến Loan để được tư vấn miễn phí nhé!

Fanpage: https://www.facebook.com/yensaoyenloantayninh

Website: https://yensaotayninh.vn/



Cũ hơn Bài viết tiếp theo