Chưng Yến Với Đường Phèn Có Tốt Không? Công Dụng Là Gì?

Yến Loan
Tháng 2 19, 2021
Đoạn code tin nhắn Opt-in:
Chia sẻ

Yến sào là loại thực phẩm lành tính, rất tốt cho sức khỏe. Một số cách chế biến với yến sào quen thuộc đó là chưng với đường phèn. Vậy yến chưng với đường phèn có tốt không? Cách chế biến như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu cách thực hiện ngay sau đây để chuẩn bị cho bản thân và gia đình một thức uống bổ dưỡng rất tốt cho cơ thể nhé. 

Yến chưng với đường phèn có tốt không?

Chưng yến với đường phèn có tốt không? Tất nhiên đây là cách chế biến yến sào truyền thống có từ hàng ngàn năm nay. Phương pháp này dễ thực hiện, chi phí thấp mà vẫn mang lại công dụng tốt cho người dùng. Chưng yến với đường phèn sẽ giúp giữ nguyên được hàm lượng chất dinh dưỡng, các thành phần vitamin và khoáng chất có ở trong tổ yến vốn rất tốt cho sức khỏe. Đây là sự kết hợp hoàn hảo để hỗ trợ sức khỏe và cũng là một món thức uống thích hợp để thanh nhiệt, giải độc gan, bổ phổi cho người dùng.

Đường phèn được làm từ gì?

Nguyên liệu chính tạo ra đường phèn là mía, củ cải, cây cọ hoặc cây thốt nốt... Trong thành phần của đường phèn có chứa saccharose cùng một số nguyên tố vi lượng góp phần trong quá trình phân giải thành đường fructose và glucose.

Đường phèn thường được sử dụng để thay thế cho đường tinh luyện và được coi là tốt cho sức khỏe, ít đường hơn so với đường trắng.

Bản chất đường phèn trông giống như một tinh thể đường lớn và có kết cấu cứng. Loại đường đá này thường có hai màu, trắng trong và màu caramel (vàng nhạt hoặc nâu sẫm). Chúng được đóng gói và bán dưới dạng đường kết tinh hoặc đá hình vuông. Loại đường này chứa ít calo hơn so với đường trắng tinh luyện.

Hàm lượng dinh dưỡng có trong đường phèn

Đường cung cấp một nguồn năng lượng nhanh chóng cho cơ thể, nhưng nó lại không cung cấp bất kỳ lượng vitamin hoặc khoáng chất đáng kể nào. Trong 1 thìa cà phê (4 gam) đường phèn chứa: Lượng calo: 25; Chất đạm: 0 gram; Chất béo: 0 gram; phần còn lại là thành phần Carbohydrate và đường. Tuy nhiên, chưng yến với đường phèn tùy vào sở thích của mỗi người để món yến chưng trở nên dễ dùng và lạ vị hơn.

Yến chưng đường phèn giúp bồi bổ cơ thể rất tốt

Công dụng của yến chưng đường phèn

Nếu bạn vẫn đang băn khoăn chưng yến với đường phèn có tốt không thì hãy xem những công dụng của món ăn này mang lại ngay sau đây:

  • Một bát yến chưng đường phèn có tác dụng bồi bổ cơ thể, tăng cường sức khỏe cho người ốm dậy, người bị suy nhược hay trẻ em biếng ăn, chậm lớn.

  • Món ăn còn cấp thêm năng lượng dưới dạng đường saccharose cùng một số nguyên tố vi lượng góp phần trong quá trình phân giải thành đường fructose và glucose, có tác dụng bồi bổ trí não, kích thích lưu thông máu, giảm stress.

  • Ngoài ra, yến chưng đường phèn còn có khả năng cải thiện tình trạng của một số bệnh lý như viêm phế quản, ho khan, ho có đờm lâu ngày một cách hiệu quả và nhanh chóng. 

  • Với các mẹ bỉm, yến chưng đường phèn giúp hồi phục sức khỏe sau sinh một cách nhanh chóng, giảm tình trạng mệt mỏi, trầm cảm sau sinh.

  • Người già sử dụng một ngày uống một chén yến chưng đường phèn giúp duy trì sức khỏe, bổ sung dinh dưỡng một cách hiệu quả đồng thời còn giúp tăng cường trí nhớ.

  • Bên cạnh đó, tổ yến chưng đường phèn còn giúp làm sáng và đẹp da hỗ trợ làm rạng ngời, mang lại sắc vóc thon gọn, trẻ trung đối với phụ nữ.

Yến hũ chưng gừng và đường phèn tại Yến Loan

Để sản phẩm yến chưng đường phèn trở nên chất lượng hơn, Yến Loan đã sử dụng đường phèn Quảng Ngãi đối với các dòng Yến chưng. Cùng Yến Loan tìm hiểu về loại đường phèn cao cấp chất lượng từ Quảng Ngãi. Đường phèn Quảng Ngãi có điều gì khác biệt so với các loại đường phèn khác trên thị trường?

Bất kỳ một loại sản phẩm nào cũng vậy, sản phẩm hoàn chỉnh. Tốt, xấu, xinh đẹp, rẻ hay đắt. Tất cả đều phụ thuộc vào nguồn nguyên liệu, cách thức sản xuất, quy trình thực hiện, tay nghề và cả tâm huyết của người tạo ra chúng. Bởi vậy mới có chuyện, đều là bánh trung thu, đều là phở, điều là mứt, nhưng tại sao chúng ta lại thích loại này, không thích loại khác. Đây chính là sự khác biệt của đường phèn Quảng Ngãi được kết tinh hoàn toàn tự nhiên. 

Yến sào Yến Loan chưng hũ tiệt trùng, không chất bảo quản

Đường Phèn Quảng Ngãi cũng vậy, có giá đắt hơn đường phèn được sản xuất ở những nơi khác. Dù giá thành đắt hơn, nhưng rất nhiều người vẫn ưa chuộng và lựa chọn. Không phải tự nhiên một sản phẩm nào đó trở nên nổi tiếng, trở thành Đặc sản ở một địa phương, một vùng miền. Không những ở một thế hệ, mà qua nhiều thế hệ như vậy. Quảng Ngãi là nơi sản xuất đường phèn hoàn toàn bằng phương pháp thủ công, công phu, phức tạp và tốn thời gian nhiều hơn so với việc sản xuất các loại đường khác, đặc biệt tốn thời gian và công sức hơn nhiều so với sản xuất bằng phương pháp Công nghiệp.

Lựa chọn Yến chưng đường phèn tại Yến Loan là sự lựa chọn hoàn hảo đối với những gia đình cần nâng cao sức khoẻ tuy nhiên quá bận rộn, không có thời gian chế biến. Sản phẩm tổ yến chưng sẵn tiệt trùng của YẾN SÀO YẾN LOAN toàn bộ được chưng với đường phèn QUẢNG NGÃI (trừ yến chưng đường cỏ ngọt dành cho người ăn kiêng đường). YẾN LOAN có rất nhiều dòng sản phẩm yến hũ dành cho mọi đối tượng người dùng, trong mỗi hũ yến có 3g/ 5g/ 7g/ 12g tổ yến sạch được phối kết hợp với các nguyên liệu bổ dưỡng như: đường phèn Quảng Ngãi (hoặc đường cỏ ngọt), long nhãn khô Hưng Yên, táo đỏ Hàn Quốc, hương vani, Saffron (nhụy hoa nghệ tây), đông trùng hạ thảo, bạch sâm, gừng sẻ…càng gia tăng thêm tác dụng hỗ trợ sức khỏe cũng như tạo hương vị quyến rũ cho mỗi đối tượng người dùng khác nhau.

Yến chưng đông trùng hạ thảo tại nhà Yến Loan

Cách chưng yến với đường phèn tại nhà đơn giản 

Để chế biến tổ yến chưng đường phèn, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu sau:

  • Tổ yến đã sơ chế, định lượng 3-5gr/1 ngày/ 1 người. Tuy nhiên thực tế nên dùng 1 tổ yến có trọng lượng từ 7-10g để chưng 1 lần.

  • Đường phèn Quảng Ngãi thêm lượng tùy vào sở thích (khoảng 3 muỗng cà phê/5gr yến là hợp lý)

  • Nước sôi để nguội hay nước lọc

  • Có thể bổ sung hương vị từ: lá dứa thơm, táo đỏ, kỷ tử, gừng sẻ

  • Thố chưng yến cách thủy hoặc sử dụng 1 tô nhỏ có đậy nắp để thay thế, 

  • Nồi chưng lớn (2-3L). 

Yến chưng đường phèn là thực phẩm tốt cho sức khỏe

Để làm món yến chưng đường phèn, bạn thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1: Sơ chế tổ yến

Nếu bạn mua tổ yến thô thì khi mua về cần sơ chế sạch lông và loại bỏ các tạp chất bẩn. Bạn rửa tổ yến dưới vòi nước sạch trong khoảng 5-10 phút, sau đó để tổ yến đã nở vào 1 cái đĩa và sử dụng nhíp để nhặt sạch lông (bạn sẽ cần thời gian tối thiểu 60 phút để làm sạch tổ yến).

Bước 2: Cho yến vào chưng

  • Cho 1 tổ yến đã làm sạch vào thố chưng yến (500ml). Đổ nước vào khoảng ⅔ thố chưng yến. Điều này giúp khi yến nở ra nước không bị tràn ra ngoài.  

  • Đặt thố chưng yến đã đậy nắp vào nồi to đã chuẩn bị, đổ nước vào nồi ngập khoảng ¼ thân thố yến chưng.

  • Đậy nắp nồi và chưng yến trong lửa vừa đến khi nước sôi thì nhỏ lửa nhỏ lại. 

  • Thời gian chưng yến khoảng 20-30 phút.

Chưng yến với đường phèn và hoa đậu biếc

Bước 3: Cho đường phèn (cùng các hương vị) vào thố yến chưng

Sau khi kiểm tra thấy yến đã nở hoàn toàn và có độ mềm nhất định, bạn cho đường phèn và một số các hương vị (nêu trên) vào thố yến chưng để tăng thêm phần bổ dưỡng, tạo mùi vị hấp dẫn, dễ ăn (tùy đối tượng). Tiếp tục chưng khoảng 5 phút thì tắt bếp và nhấc thố yến chưng ra ngoài.

Bước 4: Thưởng thức

Bạn có thể thưởng thức yến chưng đường phèn nóng hay lạnh đều ngon. Có thể đề nguyên cả thố yến chưng đã đậy nắp hoặc chia nhỏ yến chưng vào các hũ nhỏ và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần (thời gian tối đa 07 ngày). 

Qua bài viết chắc hẳn bạn đã trả lời được câu hỏi chưng yến với đường phèn có tốt không. Với cách làm yến chưng trên, bạn có thể dễ dàng chuẩn bị cho cả gia đình một món đồ uống bổ dưỡng. Lưu ý khi chưng yến, bạn cầu lựa chọn những tổ yến nguyên chất để đảm bảo hàm lượng dinh dưỡng tốt nhất nhé, Bạn có thể lựa chọn mua tổ yến tại Yến sào Yến Loan để được sử dụng yến sào chất lượng cao nhé.

Thông tin tư vấn và liên hệ của YẾN SÀO YẾN LOAN:

Tên: Công ty TNHH Loan Phát Huy

Địa chỉ: 116b Nguyễn Chí Thanh, Phường 3, Tp. Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh

Phone: 0919 392959 / 0933 481248

Zalo OA: https://oa.zalo.me/manage/dashboard

Web: https://yensaotayninh.vn hoặc https://yensaoyenloan.com

Fanpage: https://m.facebook.com/yensaocaocaptayninh/

Vị trí: google map


Cũ hơn Bài viết tiếp theo