Lợi Ích Của Saffron Đối Với Sức Khỏe Và Bí Quyết Chưng Yến Với Saffron

Yến Loan
Tháng 11 13, 2020
Đoạn code tin nhắn Opt-in:
Chia sẻ

Saffron (Nhụy hoa nghệ tây) được biết đến như một “gia vị đắt nhất thế giới”. Tại sao vậy? Lý do cho cái giá quá đắt của nó là do loại gia vị này thường được trồng thủ công, phương pháp thu hoạch sử dụng nhiều lao động, khiến việc sản xuất trở nên tốn kém. Và, lý do quan trọng khác khiến saffron trở thành một “gia vị đắt nhất thế giới” là bởi vì những lợi ích sức khỏe ấn tượng của Saffron.

Nhưng những lợi ích của Saffron là gì? Công thức chưng yến với saffron như thế nào? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu:

Yến chưng saffron

Những lợi ích của Saffron:

Hỗ trợ điều trị trầm cảm, giảm trí nhớ. Giúp ngủ ngon, sâu giấc.

Chất lượng giấc ngủ kém, chứng trầm cảm, căng thẳng thường xuyên được biết là nguyên nhân gây ra những tác động đáng kể đến sức khỏe, làm gián đoạn sức khỏe tinh thần và thể chất và ảnh hưởng đến chức năng hàng ngày. 

Các nghiên cho thấy rằng dùng 30 mg nghệ tây mỗi ngày có hiệu quả tương đương với Fluoxetine, Imipramine và Citalopram - các phương pháp điều trị trầm cảm, mất ngủ thông thường. Sử dụng Saffron trong một thời gian sẽ giúp giảm đáng kể chứng trầm cảm, mất ngủ khi so sánh với những người chỉ ăn giả dược. Các đặc tính chống oxy hóa của nghệ tây có thể cải thiện nhận thức ở người lớn mắc bệnh Alzheimer

Ngoài ra, ít người gặp tác dụng phụ từ nghệ tây hơn so với các phương pháp điều trị khác.

Giảm các hội chứng của bệnh tiền kinh nguyệt (PMS)

Các nghiên cứu cho thấy nghệ tây có thể giúp điều trị các triệu chứng của bệnh tiền kinh nguyệt.

Ở phụ nữ 20–45 tuổi, dùng 30 mg nghệ tây mỗi ngày hiệu quả hơn giả dược trong việc điều trị các triệu chứng bệnh tiền kinh nguyệt, chẳng hạn như khó chịu, đau đầu , thèm ăn và giảm mức độ hormone căng thẳng cortisol 

Phòng ngừa các bệnh về tim mạch

Các nghiên cứu trên động vật và ống nghiệm chỉ ra rằng các đặc tính chống oxy hóa của nghệ tây có thể làm giảm cholesterol trong máu và ngăn ngừa các mạch máu và động mạch khỏi bị tắc nghẽn

Hỗ trợ điều trị các bệnh về thị lực

Các nghiên cứu mới cho thấy Saffron có thể tăng cường phản ứng của võng mạc và độ nhạy với ánh sáng, đồng thời cải thiện đáng kể thị lực ở những người bị thoái hóa điểm vàng do tuổi già.

Lợi ích của Saffron có thể được tăng cường nhờ các chất dinh dưỡng bảo vệ thị lực khác đã được chứng minh, bao gồm alpha-carotene, lutein, zeaxanthin và astaxanthin, cũng như cyanidin-3-glucoside, giúp duy trì thị lực trong điều kiện ánh sáng mờ.

Chất chống Oxy hóa mạnh mẽ

Nghệ tây rất giàu các hợp chất thực vật hoạt động như chất chống oxy hóa, chẳng hạn như crocin, crocetin, safranal và kaempferol. Chất chống oxy hóa giúp bảo vệ tế bào của bạn chống lại stress oxy hóa, và làm chậm quá trình lão hóa từ bên trong.

Một vài lợi ích khác của Saffron:

Saffron có thể giúp ngăn ngừa ăn vặt và giảm cân bằng cách hạn chế sự thèm ăn của bạn; Ngăn ngừa tế bào ung thư vú, giảm sưng; Được sử dụng như một chất hỗ trợ tăng ham muốn tình dục.

Yến chưng saffron

Công thức chưng yến với saffron:

Bạn có thể sử dụng loại thảo mộc thơm ngon này trong rất nhiều công thức nấu saffron khác nhau. Nhưng trong bài viết này, Yến sào Yến Loan sẽ mách bạn công thức chưng saffron với yến sào.

Để làm được món ăn này, bạn cần chuyển bị những nguyên liệu cần thiết sau:

01 tổ yến sạch đã sơ chế

05-07 sợi saffron

01 nồi chưng yến homepro

Đường phèn

Nước.

Cách chế biến:

Sau khi đã xong bước chuyển bị nguyên liệu, cùng bắt tay vào khâu chế biến nhé:

Bước 1: Lấy 01 tổ yến cho vào thố sứ. Đổ nước vừa phải, ngập tổ yến.

Bước 2: Cho thố sứ đã đỗ nước trên đó vào nồi chưng yến Homepro. Cắm điện và chọn chế độ “Bird’s nest” trên bảng điều khiển.

Bước 3: Máy sẽ tự tắt khi quá trình chưng yến kết thúc.

Lưu ý: Nếu bạn chưa biết cách sử dụng nồi chưng yến Homepro, bạn có thể tham khảo bài viết đính kèm này nhé: https://yenloan.vn/blogs/news/chung-yen-voi-noi-chung-homepro

Bước 4: Sau khi tổ yến đã đủ độ chín mềm thì mở nắp và cho thêm vài sợi saffron và đường phèn vào cho vừa ăn.

Tùy vào sở thích của mỗi người có thể ăn nóng hay ăn mát. Như vậy là bạn đã hoàn thành món ăn này rồi đó, quá dễ dàng thực hiện đúng không?

Yến chưng saffron

Những lưu ý khi sử dụng Saffron:

Saffron nói chung là an toàn cho hầu hết mọi người, tuy nhiên không nên dùng saffron với số lượng lớn. Liều cao của loại gia vị này thường không an toàn và thậm chí có thể gây ngộ độc, bao gồm các tác dụng phụ nghiêm trọng như da và mắt có màu vàng, chóng mặt, nôn mửa, tiêu chảy ra máu hoặc chảy máu mũi

Các mẹ bầu không nên sử dụng nhụy hoa nghệ tây bởi các đặc tính của thảo dược này. Một lượng lớn nghệ tây có khả năng khiến tử cung co lại và gây ra sẩy thai

Người có tiền sử dị ứng với thực vật

Kết hợp nó với các loại thảo mộc khác có thể làm tăng nguy cơ hạ huyết áp.

Hi vọng bài viết trên đã giúp bạn có được những thông tin bổ ích. Hãy chăm sóc sức khỏe của mình và người thân bằng những món ăn bổ ích từ Saffron nhé.

Mọi thắc mắc mọi người có thể liên hệ với Yến Loan qua thông tin liên hệ bên dưới nhé:

Yến sào Yến Loan - Vì sức khỏe
Ðịa chỉ: 116B Nguyễn Chí Thanh, Phường 3, Thành phố Tây Ninh.
Showroom 1253 CMT8, Ninh Phước, Ninh Thạnh, Thành phố Tây Ninh.
Hotline: 0961.39.29.59 - 0828.439.939
Website:
http://yensaoyenloan.com/
Website: https://yenloan.vn/
Facebook: https://www.facebook.com/yensaoyenloantayninh/


Cũ hơn Bài viết tiếp theo