Ngày Quốc Khánh 2/9 là ngày gì? Ý nghĩa lịch sử ngày 2/9

VĂN PHÒNG
Tháng 8 27, 2022
Đoạn code tin nhắn Opt-in:
Chia sẻ

Ngày Quốc Khánh là ngày lễ lớn của Việt Nam, diễn ra vào ngày 2 tháng 9 hằng năm. Vào ngày này, trên nhiều địa phương trong cả nước sẽ tổ chức các hoạt động: Văn hóa; thể thao; du lịch, sôi nổi. Và tặng quà cho các gia đình chính sách mang nhiều ý nghĩa thiết thực. Vậy ngày 2/9 là ngày gì? Ý nghĩa lịch sử của ngày 2/9 đối với Việt Nam?

quoc-khanh-2/9-la-ngay-gi

Ngày Quốc Khánh 2/9 là ngày gì?

Ngày Quốc khánh 2/9 là ngày gì? Ngày Quốc khánh là ngày lễ chính thức của Việt Nam, diễn ra vào ngày 2 tháng 9 hằng năm, kỷ niệm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn độc lập tại Quảng trường Ba Đình, Hà Nội, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, một trong các tiền thân của nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam ngày nay.

quoc-khanh-2/9-la-ngay-gi

Tên gọi

Ban đầu, ngày 2 tháng 9 được gọi là "Việt Nam độc lập", còn ngày 19 tháng 8 là "Quốc khánh". Sắc lệnh 22C NV/CC ngày 18 tháng 2 năm 1946 quy định ngày 2 tháng 9 là ngày "Việt Nam độc lập". Sắc lệnh 141-B ký ngày 26 tháng 7 năm 1946 thì ghi: "Ngày 19 tháng 8 dương lịch, ngày kỷ niệm Cách mạng tháng 8 năm 1945, từ nay sẽ là ngày Quốc khánh Việt Nam." Ngày 2 tháng 9 lần đầu được chính thức gọi là Quốc khánh từ năm 1954.

Ý nghĩa lịch sử của ngày Quốc Khánh 2/9 đối với Việt Nam

Ngày 2/9/1945, tại quảng trường Ba Đình, Bác Hồ đọc bản Tuyên ngôn độc lập. Đây là thời khắc thiêng liêng khiến hàng triệu con tim người Việt bồi hồi, xúc động. Tuyên ngôn Độc lập chính là một bản hùng ca, một văn kiện với ý nghĩa lịch sử lớn lao. Ngày 2/9 là cột mốc đánh dấu thắng lợi vĩ đại của dân tộc ta, mở ra một kỷ nguyên mới.

quoc-khanh-2/9-la-ngay-gi

Bản Tuyên ngôn Độc Lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hoà - Nhà nước có được độc lập đầu tiên trong các nước thuộc địa. Không chỉ vậy, bản tuyên ngôn còn mang ý nghĩa báo hiệu cho sự thành lập của chính quyền công nông đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á.

Bắt đầu từ giây phút đó, dân tộc Việt Nam đã thực sự làm chủ, nắm trong tay vận mệnh của chính quê hương, đất nước mình. Dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng Sản Việt Nam, toàn dân đoàn kết đồng lòng, kiên cường đấu tranh chống thù trong giặc ngoài. Tròn 30 năm sau ngày Quốc Khánh Việt Nam, năm 1975, chúng ta đã giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

Đất nước thân yêu được độc lập, Nhân dân ta được tự do, tinh thần bất diệt, mạnh mẽ của bản tuyên ngôn khắc sâu vào trái tim, tâm khảm của mỗi người dân Việt. Chính vì vậy, ngày 2/9 đã trở thành ngày hội lớn của toàn dân tộc, ngày quốc khánh của nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.

Quốc khánh là dịp để người dân Việt hướng về Tổ quốc thân yêu, cùng nhau tưởng nhớ công ơn to lớn, sự hi sinh của những anh hùng, của Bác Hồ vĩ đại. Đây còn là dịp để thế hệ trẻ nhìn lại chặng đường anh dũng, bất khuất đầy hào hùng của dân tộc. Từ đó trau dồi lòng yêu nước, cố gắng học tập và làm việc để cống hiến cho dân tộc.

Với ý nghĩa lớn lao đó, ngày Quốc Khánh 2/9 trở thành ngày hội lớn của nước ta. Vào ngày này, nhà nước tổ chức các hoạt động kỷ niệm ý nghĩa để tưởng nhớ công ơn của những người đã ngã xuống vì Tổ Quốc. Cũng là để kỷ niệm dấu son chói lọi, sự kiện mang tính lịch sử của toàn dân tộc Việt Nam.

Sôi nỗi những hoạt động chào mừng ngày Quốc Khánh 2/9

Vào dịp Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, nhiều địa phương trong cả nước sẽ tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, sôi nổi và tặng quà cho các gia đình chính sách mang nhiều ý nghĩa thiết thực.

quoc-khanh-2/9-la-ngay-gi

Các nội dung hoạt động chào mừng bao gồm: Tổ chức hoạt động thông tin, tuyên truyền; trang trí cổ động trực quan và đèn trang trí trên các tuyến đường trung tâm thành phố trong các ngày lễ. Tại trụ sở các công sở, cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang: Treo cờ Tổ quốc, khẩu hiệu tuyên truyền trước, trong và sau các ngày kỷ niệm. Lãnh đạo thành phố thăm, tặng quà một số đối tượng chính sách, người có công. Tổ chức chương trình nghệ thuật chào mừng kĩ niệm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

Yến sào Yến Loan trân trọng thông báo lịch nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9

Kỉ niệm ngày lễ thành lập nước Việt Nam Dân chủ Cộng Hòa, Công Ty TNHH Loan Phát Huy - Yến Sào Yến Loan xin trân trọng thông báo tới quý khách hàng và đối tác thời gian nghỉ lễ như sau:

  • Thời gian nghỉ lễ: 2/9/2022 (thứ 6)
  • Thời gian làm việc trở lại: 3/9/2022 (thứ 7)

nghi-le-quoc-khanh

Kính chúc quý khách hàng cùng đối tác 1 ngày nghỉ lễ an lành, hạnh phúc bên gia đình. Cảm ơn các bạn vì đã luôn lựa chọn Công Ty TNHH Loan Phát Huy - Yến Sào Yến Loan là địa chỉ cùng đồng hành trong suốt thời gian qua. 

Như vậy, qua bài viết của Yến Sào Yến Loan đã cung cấp những thông tin hữu ích; cũng như lý giải cho câu hỏi "Ngày quốc khánh 2/9 là ngày gì? Ý nghĩa lịch sử của ngày 2/9 đối với Việt Nam?" Hy vọng với những chia sẻ ở trên sẽ giúp quý bạn đọc hiểu hơn về ngày Quốc khánh Việt Nam 2/9.

THÔNG TIN THAM KHẢO CỦA YẾN SÀO YẾN LOAN:

Tên: Công ty TNHH Loan Phát Huy

Địa chỉ: 116B Nguyễn Chí Thanh, Phường 3, Tp. Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh

1253 CMT8, Ninh Phước, Ninh Thạnh, Tp. Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh

Phone: 0919 392959 / 0933 481248

Zalo OA: Yến sào cao cấp Yến Loan - Tây Ninh

Web: https://yensaotayninh.vn hoặc https://yensaoyenloan.com

Fanpage: https://facebook.com/yensaocaocaptayninh/

Vị trí: google map

 


Cũ hơn Bài viết tiếp theo