KHÁM PHÁ TÂY NINH - NÉT ĐẸP NÊN THƠ VẠN NGƯỜI MÊ ĐẾN

Yến Loan
Tháng 8 31, 2022
Đoạn code tin nhắn Opt-in:
Chia sẻ

Khám phá Tây Ninh - Nét đẹp nên thơ vạn người mê đến. Đã làm say lòng, gây thương nhớ biết bao du khách gần xa khi du lịch, khám phá mảnh đất Tây Ninh trù phú, tươi đẹp.

kham-pha-tay-ninh

Thời tiết Tây Ninh mưa nắng 2 mùa

Mùa mưa, ướt trơn trượt mặt đường, mưa cho vạn vật tươi tốt, sinh sôi, nảy nở. Còn mùa khô, nắng trải khắp cánh đồng, tán lá, làm vàng ươm cả một vùng quê thanh bình mộc mạc. Mưa và nắng dần trở thành nét lôi cuốn của vùng đất Tây Ninh; Rất nhiều câu thơ, bài hát ra đời từ đây làm nên bao cảm xúc đan xen khi nhớ về Tây Ninh!

Cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp của Tây Ninh

Tây Ninh còn có những cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp làm nên những nét riêng biệt, không lẫn vào đâu được của 1 vùng xứ sở hiền hòa. Còn được nhiều người đặt tên là “Vùng đất thánh”; Bên ngọn núi Bà Đen hùng vĩ; Bên ngôi chùa Tòa Thánh đậm nét tôn giáo Cao Đài; Bên hồ Dầu Tiếng – hồ nước nhân tạo lớn nhất Việt Nam và Đông Nam Á; Và bên dòng sông Vàm cỏ đông hiền hòa - nước chảy đôi dòng.

Khám phá Tây Ninh: Núi Bà Đen

Núi Bà Đen là một ngọn núi nằm trong quần thể di tích văn hóa lịch sử núi Bà Đen; Vốn được biết đến bởi phong cảnh hữu tình và nhiều huyền thoại tại Tây Ninh. Theo Gia Định thành thông chí, tên gốc của núi Bà Đen là Bà Dinh. Những bậc kỳ lão địa phương thì cho rằng tên gốc là núi Một. Đến khoảng nửa thế kỷ XVIII mới xuất hiện tên gọi núi Bà Đênh. Sau gọi trại dần thành núi Bà Đen. Cũng có người gọi là núi Điện Bà.

kham-pha-tay-ninh-nui-ba-den

Đặc điểm núi Bà Đen - Tây Ninh

Núi Bà Đen có diện tích 24 km². Núi Bà Đen cao 986m là ngọn núi cao nhất miền nam Việt Nam, xứng danh "Đệ nhất thiên sơn". Hệ thống chùa ở núi bà có: chùa Trung, chùa Bà, chùa Hang. Ngọn núi này thu hút khách thập phương vì cảnh núi non hùng vĩ cùng với thảm thực vật phong phú. Đặc biệt, nơi đây còn gắn liền với truyền thuyết nàng Lý Thị Thiên Hương.

Khám phá Tây Ninh: Chùa Tòa Thánh

Khuôn viên Nội ô Tòa Thánh Tây Ninh tại phường Long Hoa, thị xã Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh; cách trung tâm Thành phố Tây Ninh khoảng 5 km về phía Đông Nam, thuộc miền Nam Việt Nam.

Đây là Tổ Đình, tức cơ sở thờ tự cấp trung ương của đạo Cao Đài. Gọi Tòa Thánh Tây Ninh là Tổ Đình, vì đây là nơi phát xuất của Đạo Cao Đài, là nơi đặt các cơ quan trung ương của Hội Thánh Cao Đài, tức Hội Thánh Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ, để điều hành toàn bộ các hoạt động truyền giáo và cứu độ nhơn sanh. Đền Thánh là một ngôi đền đồ sộ, nguy nga, đặc sắc, để thờ phượng Đấng Chí Tôn Ngọc Hoàng Thượng đế, các vị Giáo chủ Tam Giáo, Tam Trấn và Ngũ Chi Đại Đạo, cùng các Đấng Thần, Thánh, Tiên, Phật.

kham-pha-tay-ninh-chua-toa-thanh

Đặc điểm kiến trúc tổng thể của Chùa Tòa Thánh

Theo thiết kế ban đầu, kích thước Tòa Thánh được quy định dài 135m, rộng 27m, nền cao 1,8 m. Tuy nhiên, khi mới khởi công xây dựng Tòa Thánh, tín đồ khi đó còn nghèo, Hội Thánh gặp khó khăn về tài chính nên khi thi công đã thu bớt lại kích thước trên. Kích thước thực tế chỉ còn dài 97,5m, rộng 22m. Theo quan niệm của các tín đồ Cao Đài, thiết kế và kích thước Tòa Thánh do Đức Giáo tông Lý Thái Bạch giáng cơ quy định theo hệ mét, tuy nhiên về sau được Đức Chí Tôn giáng cơ quy định lại theo hệ thước ta (thước mộc) nên quy đổi ra kích thước như trên.

Khám phá Tây Ninh: Đặc sản, đặc trưng

Tây Ninh có lắm những thứ đặc sản đặc trưng, thơm ngon, nức tiếng trong hơn 10 năm gần đây, đã gây thương nhớ du khách gần, xa như là: Muối tôm Tây Ninh; Bánh tráng Tây Ninh; Hạt điều Tây Ninh; Mãng cầu Tây Ninh... Và có cả Yến sào Tây Ninh - đặc biệt là yến sào của thương hiệu Yến Loan có chất lượng sánh ngang với các Thương hiệu yến sào lâu đời mãi tận Nha Trang - Khánh Hòa.

Yến sào của thương hiệu Yến Loan

Yến sào của thương hiệu yến sào Yến Loan có hàm lượng protein (đạm) luôn đạt từ 55%-57%. Nhờ vào nguồn thực dưỡng phong phú của Vùng đất Tây Ninh; nhờ vào phương pháp nhặt lông khô và quy trình sản xuất đạt chuẩn HACCP của Yến Loan mà hàm lượng protein trong sản phẩm yến sào tại đây cao hơn so với các Đơn vị sản xuất thông thường chỉ đạt 40%-50%, vì đã sử dụng phương pháp nhặt lông ướt (ngâm tổ yến vào trong nước và sử dụng hóa chất tẩy trắng) để tiết kiệm thời gian và chi phí…và không đạt chuẩn VSATTP hay HACCP.

kham-pha-tay-ninh-yen-sao-tay-ninh

Tất cả đều là những món ăn ngon miệng, bổ dưỡng, … sẽ làm ấm lòng thực khách khi đến với Tây Ninh và làm quà tặng ẩm thực tuyệt vời gợi nhiều mơ ước gửi đến những người chưa từng đặt chân đến Tây Ninh.

Tất cả chan hòa cùng nhau để khắc họa nên nét đẹp nên thơ vạn người mê đến của “Vùng đất Thánh” Tây Ninh. 

Kết luận

Hy vọng bài viết của "Khám phá Tây Ninh - Nét đẹp nên thơ vạn người mê" sẽ mang lại cho bạn những thông tin bổ ích; và giúp bạn có thêm những "bí kíp" cầm tay khi du lịch, khám phá Tây Ninh. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian theo dõi và hẹn gặp bạn tại Tây Ninh - vùng đất Thánh!

THÔNG TIN THAM KHẢO CỦA YẾN SÀO YẾN LOAN:

Tên: Công ty TNHH Loan Phát Huy

Địa chỉ: 116B Nguyễn Chí Thanh, Phường 3, Tp. Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh

1253 CMT8, Ninh Phước, Ninh Thạnh, Tp. Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh

Phone: 0919 392959 / 0933 481248

Zalo OA: Yến sào cao cấp Yến Loan - Tây Ninh

Web: https://yensaotayninh.vn hoặc https://yensaoyenloan.com

Fanpage: https://facebook.com/yensaocaocaptayninh/

Vị trí: google map


Cũ hơn Bài viết tiếp theo