SAFFRON - "VÀNG ĐỎ TRUNG ĐÔNG" VÀ NHỮNG TÁC DỤNG CHƯA KỂ KHI KẾT HỢP YẾN SÀO

Yến Loan
Tháng 1 18, 2022
Đoạn code tin nhắn Opt-in:
Chia sẻ

Yến sào và saffron đều là những nguyên liệu mang nhiều lợi ích trong việc chăm sóc sức khỏe và làm đẹp. Để lý giải tại sao Saffron lại được mệnh danh là vàng đỏ Trung Đông và có tác dụng thần kì gì khi kết hợp với yến sào, chúng ta cùng điểm qua đôi nét về nguồn gốc và những tác dụng chưa kể khi kết hợp yến sào trong bài viết dưới đây.

Saffron là gì và nguồn gốc của saffron?

saffron-tay-a

Saffron có tên khoa học là Crocus Sativus hay hoa nghệ tây. Đây là loại thảo dược và gia vị đắt nhất thế giới. Loài cây này chỉ thích ứng với khí hậu cận nhiệt đới Địa Trung Hải. Nơi có những cơn gió khô và nóng vào mùa hè. 

Loài hoa này chỉ nở trong một khoảng thời gian từ cuối tháng 10 đến tháng 11 trong năm. Do vậy việc thu hoạch diễn ra chỉ vỏn vẹn 2 tuần trước khi hoa tàn và bay hết phấn.

Để có được 1 kg nhụy hoa nghệ tây Saffron, người nông dân cần thu hoạch thủ công 170.000 bông boa và làm việc suốt 40 giờ.Mỗi cây nghệ tây chỉ cho ra 3-4 hoa, mỗi hoa chỉ có 3 nhụy, nên một cây nghệ tây chỉ thu được 9-12 sợi nhụy. Đây cũng là lý do Saffron được ví như vàng đỏ Trung Đông.

Những thành phần có trong nhụy hoa nghệ tây

yen-chung-saffron
  • Vitamin

Trong nhụy hoa nghệ tây, bao gồm vitamin A, vitamin B1, B2, B3, B6, B9 giúp bảo vệ da , kiểm soát lượng chất nhờn hiệu quả. Loại bỏ nhanh chóng các độc tố có hại ở da, từ đó hạn chế tổn thương trên da.

  • Khoáng chất

Các khoáng chất chứa trong yến sào như Mangan, Sắt, Kali, Magie thường có tác dụng hấp thu canxi, thanh lọc máu, chất điện phân. Giúp điều hòa, ổn định đường huyết trong máu, đảm bảo cho hoạt động của hệ thần kinh và ổn định quá trình hoạt động của cơ thể.

Bên cạnh các chất chính, trong nhụy hoa nghệ tây còn chứa tới hơn 150 hợp chất dễ bay hơi như Picrocrocin, Safranal, Crocin.

Yến chưng saffron và những công dụng chưa kể

yen-chung-saffron

Yến sào và saffron đều là những nguyên liệu được khuyên dùng trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và làm đẹp. Mỗi loại có những tác dụng khác nhau khi kết hợp cùng nhau trong món yến chưng saffron sẽ mang lại những tác dụng không ngờ.

Lợi ích của yến chưng saffron đối với sức khỏe, đặc biệt với làn da của chị em phụ nữ

Sử dụng yến chưng saffron thường xuyên sẽ mang đến những lợi ích sau:

  • Cải thiện quá trình trao đổi chất của cơ thể, giúp cơ thể hấp thu tối đa dưỡng chất trong thực phẩm.

  • Tăng hệ miễn dịch, nâng cao sức khỏe và phòng ngừa nhiều bệnh.

  • Cải thiện trí nhớ và giảm stress. Hỗ trợ chữa trị chứng mất ngủ giúp ngủ ngon giấc.

  • Ngăn ngừa lão hóa da, cải thiện tình trạng chảy xệ.

  • Bổ sung Collagen, hỗ trợ phục hồi & tái tạo làn da, làm vết thương mau lành, không để lại sẹo.

  • Ngăn ngừa và ức chế các tế bào ung thư, đặc biệt là ung thư gan và ung thư tuyến tiền liệt, ung thư da.

  • Tăng cường sức khỏe hệ tim mạch, ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch như xơ vữa động mạch, đột quỵ

  • Tác dụng giảm các cơ đau đau bụng trong chu kỳ kinh nguyệt. Giúp tăng cường hoạt động của gan.

  • Cung cấp một số chất dinh dưỡng giúp nuôi dưỡng tóc chắc khỏe. Từ đó ngăn ngừa tình trạng tóc gãy rụng và còn rất nhiều các công dụng khác.

Cách chưng yến với Saffron.

yen-chung-saffron

Cùng Yến Loan tham khảo cách chưng yến với saffron bổ sung dinh dưỡng và lưu giữ thanh xuân trong từng chén yến.

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Yến tinh chế: 5 gram yến tươi tinh chế 

  • 10 sợi saffron

  • Táo đỏ (nếu thích)

  • Đường phèn

Cách thực hiện:

– Yến tinh chế ngâm nước khoảng 25 – 30 phút cho nở đều sau đó cho yến vào thố thủy tinh và chưng cách thủy trong khoảng 20 phút.

– Cho tiếp đường phèn và saffron vào chưng tiếp khoảng 5 phút rồi tắt bếp. Múc thành phẩm ra chén và để nguội là có thể sẵn sàng để thưởng thức.

Lưu ý: Không nên dùng nhiều hơn 20 sợi saffron/ ngày. Liều lượng thích hợp là khoảng 10 sợi, chia thành 2 lần ăn trong ngày.

Nếu bạn là người bận rộn, làm việc với cường độ cao không có nhiều thời gian chưng yến. Yến Loan có dòng sản phẩm yến hũ chưng sẵn 5 gram yến chưng với Saffron Tây Á đảm bảo tính tiện lợi và hàm lượng dinh dưỡng cũng như cam kết 3 KHÔNG (Không chất phụ gia, không chất bảo quản, không đường hóa học) với thành phần hoàn toàn nguyên chất . Các sản phẩm của Yến Loan đều được cấp chứng nhận ATTP và có tem chống hàng giả của bộ Công An nên khách hàng an tâm sử dụng.


Cũ hơn Bài viết tiếp theo