YẾN TIỆC MÙA CƯỚI - NÂNG TẦM GIÁ TRỊ TRUYỀN THỐNG

PHI HÙNG
Tháng 11 09, 2023
Đoạn code tin nhắn Opt-in:
Chia sẻ

Đám cưới được xem như “kết quả” của một quá trình đơm hoa, kết trái của tình yêu giữa các cặp đôi, thế nên đám cưới cũng được ví von như một “Bản tuyên ngôn hạnh phúc” của đôi lứa. Trước đây, đám cưới xưa mang tính chất công bố và có phần thô sơ hơn đám cưới nay. Nhưng điểm chung vẫn là dù có trải qua nhiều thập kỷ, lễ cưới có càng cải tiến, phát triển và cập nhật xu thế thời đại, thì cốt cách - chuẩn mực của một “Đám cưới Việt” vẫn giữ vẹn nguyên giá trị truyền thống vốn có. 
 

"Đám cưới được xem như “kết quả” của một quá trình đơm hoa, kết trái của tình yêu giữa các cặp đôi..."

Bên cạnh những thủ tục cơ bản của một đám cưới, thì bàn tiệc và đãi tiệc trong quá trình đám cưới được diễn ra cũng được người Việt chú trọng, để không chỉ mang lại không khí liên hoan vui mừng mà còn là sự hài lòng đối với khách tham dự. Bàn tiệc cưới ngày xưa đơn giản và cơ bản các món ăn thuần túy Việt Nam, bàn tiệc cưới ngày nay thì được cải tiến nhiều hơn theo thời đại và tùy vào điều kiện kinh tế.  

 

đám cưới truyền thống ngày xưa

Bàn tiệc lễ cưới ngày xưa

Bàn tiệc lễ cưới ngày nay
 

Có thể nói một cách rõ hơn, tiệc cưới ngày nay đã được nâng cấp rõ rệt với sự tiếp cận của sự “đa văn hóa” nên không chỉ bắt mắt về bày trí mà thực đơn bàn tiệc cũng được chú trọng. Đan xen giữa những món mang giá trị truyền thống thì tiệc cưới hiện đại còn được các “chủ nhà” chú ý đến giá trị sức khỏe nhưng không kém phần tinh tế. Và “Yến Sào” ngày xưa được xem là “mỹ vị cung đình” thì ngày nay đã trở thành món “sản vật thiên nhiên” thông dụng chăm sóc sức khỏe cho mọi người trong cuộc sống hiện đại ngày nay, để so sánh về giá trị sức khỏe, đẳng cấp và ý nghĩa… thì không thể chối bỏ. Chính vì lẽ đó mà Yến Sào sẽ là lựa chọn tiên phong trong việc làm phong phú, khẳng định và nâng tầm giá trị cho cả gia chủ & tiệc cưới.
 

Yến Sào Yến Loan - Thương hiệu về yến sào tiên phong tại tỉnh Tây Ninh 

Yến Sào Yến Loan - thương hiệu về Yến Sào tiên phong tại tỉnh Tây Ninh, nay cũng tiên phong trong việc đưa các món ngon sức khỏe từ Yến sào (Chè Yến, Sữa Chua Yến Sào…), tiếp cận gần hơn với các đám tiệc, đặc biệt là Khai trương và Tiệc cưới. Khai vị bằng một “chén yến chưng nóng” trước khi mở đầu một bữa tiệc hay “la-séc” cuối tiệc bằng một hũ “sữa chua yến sào” thơm mát… Không chỉ làm phong phú cho menu mà còn mang đến rất nhiều giá trị sức khỏe to lớn cho thực khách. Bên cạnh đó, Yến Sào còn mang ý nghĩa cho sự đắp xây,  gắn kết và phồn thịnh… xuất hiện trong bữa tiệc như lời chúc phúc đến gia chủ hay các cặp đôi trong Ngày Trọng Đại. 

Yến chưng nóng

Sữa chua yến sào

Tóm lại, đối với cuộc sống và điều kiện kinh tế ngày càng phát triển như hiện nay thì đám tiệc không còn là mang tính công bố, thô sơ mà thay vào đó là sự tiếp cận, phong phú.. tuy có thể “đa văn hóa” nhưng vẫn không thể lu mờ đi nét truyền thống của “Người Việt”. Mùa cưới những tháng cuối năm đã “chạm ngõ”, giữa vô vàn những đắn đo lựa chọn cho tiệc cưới thì Yến Loan tin chắc rằng, với những giá trị tinh túy món ngon sức khỏe từ Yến Sào cùng đội ngũ nhân viên phục vụ thân thiện, hòa đồng thì Yến Sào Yến Loan cũng sẽ góp phần nâng tầm giá trị truyền thống cho tiệc cưới
 

Đội ngũ nhân viên Yến Loan thân thiện, hòa đồng

YẾN SÀO YẾN LOAN - VÌ SỨC KHỎE VÀNG CỦA GIA ĐÌNH BẠN. 


Cũ hơn Bài viết tiếp theo