BẢO VỆ SỨC KHỎE MÙA NẮNG NÓNG CỰC ĐOAN

PHI HÙNG - MKT
Tháng 4 07, 2024
Đoạn code tin nhắn Opt-in:
Chia sẻ

Tháng 4 “ùa” vào với những tia nắng đầu mùa hạ. Và thời tiết năm nay chính là vấn đề chung không chỉ ở Việt Nam mà còn đang diễn ra trên toàn cầu. Khác với mọi năm, mùa hạ bắt đầu “gieo” những “hạt mầm” nắng dễ chịu vào giữa tháng 4, thì năm nay lại bắt đầu diễn ra vào giữa cuối tháng 3… Theo thông tin của đài khí tượng thủy văn, Việt Nam chính thức đón “mùa nóng” kéo dài đến tháng 5. Điều này càng chứng tỏ, trái đất đang dần nóng lên khiến cho thời tiết trở nên “cực đoan”... 

https://vnexpress.net/nang-nong-nam-nay-se-gay-gat-hon-4725446.html

Thời điểm này cũng dễ nảy sinh ra rất nhiều vấn đề về sức khỏe, chính vì thế hãy để Yến Loan mách bạn những bí kíp bảo vệ sức khỏe trong mùa nóng kéo dài này nhé! 

  1. Trang phục

Điều đầu tiên và tưởng chừng như không ảnh hưởng nhưng lại rất quan trọng trong việc giúp cơ thể tránh việc bị mất nước, làm mát cũng như không bị ảnh hưởng từ những tia UV của ánh nắng mặt trời… chính là trang phục. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì việc lựa chọn trang phục có chất liệu vải nhẹ và màu sắc không bị tối màu sẽ giúp cho cơ thể tránh được việc ảnh hưởng bởi ánh nắng gay gắt, đặc biệt là làn da. 

Với việc bạn phải đi bộ, xe máy… khi ra khỏi nhà, ngoài việc lựa chọn trang phục sáng màu tránh việc hấp thụ tia UV của ánh nắng thì có thể kết hợp thêm mũ rộng vành và kính râm… 

Ngược lại với phương tiện di chuyển khi đi ra ngoài là xe hơi… thì nên chọn các trang phục có chất liệu mỏng, thoải mái, dễ chịu… 

Trang phục sáng màu giúp bạn tránh được việc hấp thụ tia UV của mặt trời

  1. Sử dụng kem chống nắng. 

Mùa hè là thời điểm nắng nóng nhất trong năm. Điều này khiến da dễ gặp vấn đề do tác động của nắng nóng, chẳng hạn như cháy nắng. Thoa kem chống nắng là một trong những giải pháp hàng đầu giúp bảo vệ da vào mùa hè.

Bôi kem chống nắng không chỉ giúp da tránh các tác hại tức thời, chẳng hạn như cháy nắng, mà còn ngăn ngừa các vấn đề sức khỏe lâu dài như lão hóa hay ung thư da. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết chính xác là cần bôi bao nhiêu kem chống nắng và tần suất ra sao.

Viện Ung thư Quốc gia Mỹ định nghĩa kem chống là kem, xịt hoặc gel chứa các thành phần giúp bảo vệ da khỏi tác hại của bức xạ tia cực tím.

Với kem chống nắng thì có một chỉ số quan trọng là SPF. Chỉ số SPF dùng để đo khả năng chống tia cực tím. Hiệp hội Da liễu Mỹ khuyến cáo mọi người chỉ nên sử dụng các loại kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên.

Khi dùng kem chống nắng dạng xịt, bạn hãy xịt lên da đến khi da có độ sáng bóng rõ rệt và thoa đều. Cách này sẽ giúp kem bao phủ tốt trên da. Với loại dạng kem và gel thì cần cho lên da rồi thoa đều.

Tổ chức Ung thư Da khuyến cáo nên thoa khoảng 20 đến 30 phút trước khi đi ra nắng. Nếu ở liên tục dưới ánh nắng mặt trời thì cứ 2 giờ hãy thoa lại một lần. Tránh dùng kem chống nắng cho trẻ dưới 6 tháng tuổi.

Có 2 loại kem chống nắng chính được bán trên thị trường là kem chống nắng hóa học và kem chống nắng khoáng chất. Trong đó, kem chống nắng hóa học là phổ biến hơn. Kem chống nắng khoáng chất có thành phần hữu cơ, chứa các loại khoáng chất như titanium dioxide và oxit kẽm.

Hiện tại, các nghiên cứu vẫn chưa kết luận là liệu các hóa chất trong kem chống nắng có gây nguy hiểm cho sức khỏe con người hay không. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng lợi ích chống tia cực tím của kem chống nắng vẫn lớn hơn nhiều so với rủi ro mà các hóa chất có thể mang lại.

Sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF thích hợp sẽ giúp da tránh khỏi các tia UV 

  1. Uống nhiều nước. 

Trung bình mỗi ngày con người cần cung cấp từ 2 đến 2.5 lít nước… Nhưng với thời tiết nắng nóng cực đoan thì số lít nước có phần nhỉnh hơn. Hãy chú ý cung cấp nước đầy đủ dù là ở bất cứ hoạt động, công việc và môi trường nào… để đảm bảo sự cân bằng cho chức năng hoạt động các hệ tuần của cơ thể.

Uống thêm nước trái cây hoàn toàn tự nhiên (không thêm đường) không chỉ cung cấp nước cho cơ thể mà còn chứa các chất dinh dưỡng quan trọng khác giúp bạn năng động và cung cấp đủ năng lượng trong thời tiết nóng bức. Vitamin C là một trong số đó.

Tránh uống quá nhiều các loại đồ uống có chứa cồn, quà nhiều đường… vì nó sẽ khiến cơ thể thêm mất nước.. 

Cung cấp nước đầy đủ cho cơ thể là điều cần thiết

  1. Không để nhiệt độ cơ thể thay đổi đột ngột 

Nhiệt độ cơ thể thay đổi đột ngột (hay còn gọi là sốc nhiệt) dễ dàng diễn ra khi đi ngoài trời nắng về vào ngay phòng lạnh, uống nhiều đồ uống lạnh, sử dụng quạt…điều này có thể gây viêm đường hô hấp… Bên cạnh đó, việc đổ mồ hôi sẽ khiến cho các lỗ chân lông mở rộng, và khi tiếp xúc với nhiệt độ thấp hơn (máy lạnh, tắm rửa…) sẽ rất dễ bị cảm lạnh.

Với người có sức đề kháng kém, thể chất yếu, sự thay đổi nhiệt độ đột ngột dễ gây choáng váng, ngất xỉu.

Cho nên khi đi ngoài nắng về bạn nên chỉnh nhiệt độ máy lạnh, quạt điện từ từ, không chỉnh quá thấp, nếu đi từ phòng máy lạnh ra ngoài, bạn chỉnh nhiệt độ lên cao vừa để cơ thể dễ thích nghi với môi trường bên trong nhà và ngoài trời, bảo vệ sức khỏe tốt hơn. 

Luôn giữ cho nhiệt độ cơ thể ổn định

  1. Lựa chọn các hoạt động thể dục thể chất phù hợp với thời tiết.

Hạn chế các hoạt động thể dục thể thao ngoài trời vào mùa nắng nóng, dễ gây mất nước, mất sức cho cơ thể. Thay vào đó, có thể thay thế bằng các hoạt động khác trong nhà nhưng vẫn nâng cao được thể chất cơ thể như: 

  • Bơi lội 

  • Tập yoga 

  • Gym

  • Cầu lông

… vv

  1. Lưu ý vệ sinh an toàn thực phẩm 

Nhiệt độ cao dễ làm thức ăn bị ôi thiu, hư hỏng, các loại muỗi, gián, ruồi hoạt động mạnh tiếp xúc với thức ăn sẽ truyền bệnh cho người dùng như các bệnh về đường tiêu hóa, ngộ độc thực phẩm. Chế biến thực phẩm sạch sẽ, bảo quản cẩn thận, tránh ăn thực phẩm để lâu và hạn chế sử dụng đồ ăn ngoài đường.

Đảm bảo nguồn thực phẩm an toàn vệ sinh

  1. Bổ sung cho cơ thể những dưỡng chất cần thiết từ Yến Sào:  

Bên cạnh những biện pháp phòng tránh cái nóng cực đoan thì việc cung cấp cho cơ thể những dưỡng chất quý giá từ các sản phẩm chăm sóc sức khỏe Yến Sào cũng là điều cần thiết và được xem như là “bí kíp” bỏ túi cho mùa hè. 

Yến Hũ chưng sẵn Yến Loan 

Yến hũ chưng sẵn Yến Loan

Đây là dòng sản phẩm “signature” nhà Yến Loan, là “vị cứu tinh” của mọi người trong mùa hè. Yến Hũ chưng sẵn Yến Loan với sự kết hợp giữa sợi yến nguyên chất 100% Việt Nam cùng với các loại thảo dược quý (đông trùng hạ thảo, nhụy hoa nghệ tây, cỏ ngọt stevia, bạch sâm hàn quốc… vv) giúp cho cơ thể vừa có thể giải khát lại vừa bổ sung dưỡng chất tốt cho sức khỏe. 

Yến Hũ Yến Loan cam kết 5 không 

Không chất bảo quản

Không đường hóa học 

Không chất tạo sợi

Không chất tạo hương 

Không chất tạo màu 

✨Yến Sào Yến Loan - Vì Sức Khỏe Vàng Của Gia Đình Bạn !!! 

𝐖𝐞𝐛𝐬𝐢𝐭𝐞: https://yensaotayninh.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/samyentayninh?mibextid=2JQ9oc

𝐇𝐨𝐭𝐥𝐢𝐧𝐞: 0919 392959 - 0911 392959

Cửa hàng / Công ty : 116B Nguyễn Chí Thanh, P3, Tp. Tây Ninh

https://goo.gl/maps/7qNG43LjpM9eZMmW7




 


Cũ hơn Bài viết tiếp theo