Cách Phục Hồi Sức Khoẻ Sau Covid Bạn Nên Biết

VĂN PHÒNG
Tháng 7 22, 2022
Đoạn code tin nhắn Opt-in:
Chia sẻ

Hậu Covid nhiều người đối đối diện với các vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe. Nhiều người đang gặp khó khăn trong việc tìm cách phục hồi sức khỏe sau Covid. Cách đơn giản nhất là có chế độ sinh hoạt và chế độ dinh dưỡng phù hợp. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết giúp bạn cải thiện sức khỏe nhanh nhất. 

Hậu covid gây ra những bệnh gì?

Hiện nay, người dân đã được tiêm vacxin ngừa covid lên đến mũi 4. Tuy nhiên, số người mắc covid vẫn còn nhiều, nhờ có vacxin tình trạng nhiễm bệnh không còn quá lo ngại, biểu hiện chỉ dừng ở mức cảm sốt thông thường. Mặc dù vậy, các bạn cũng không nên chủ quan hãy bảo vệ sức khỏe của bản thân và những người xung quanh nhé.

Người mắc Covid chỉ mất vài tuần để khỏi bệnh nhưng phải mất đến vài tháng để chữa trị hậu covid. Trong thời gian vừa qua, một số các nghiên cứu của Giới Y học trên Thế Giới đều chỉ ra rằng: Tác hại sau khi mắc covid là một loạt các vấn đề về sức khỏe xảy đến, gây ra các triệu chứng nghiêm trọng. Đó có thể là: 

  • Sốt nhẹ, khó thở nhẹ hoặc hụt hơi, cảm giác mệt mỏi hay chóng mặt, ho, đau đầu, tức ngực, tim đập nhanh

  • Các hiện tượng đau cơ, đau khớp bất thường. 

  • Có các hiện tượng rối loạn tiêu hóa (ăn không ngon, chán ăn, đau dạ dày, tiêu chảy…), rối loạn vị giác hoặc khứu giác. 

  • Ở da có thể xuất hiện phát ban. 

  • Không tập trung, khó ngủ, tâm trạng thay đổi thất thường.

  • Một số trường hợp nghiêm trọng có thể ảnh hưởng đến các cơ quan trong cơ thể: Phổi, tim.. đồng thời các triệu chứng xấu kéo dài hàng tuần

  • Một số trẻ em sau khi mắc covid có thể gặp hội chứng viêm đa hệ thống.

Các bệnh hậu covid

Cách phục hồi sức khoẻ sau covid

Cách hồi phục sức khỏe sau covid đơn giản nhất đó là bổ sung dinh dưỡng và tập các bài thể dục nhẹ nhàng mỗi ngày để hồi phục cơ thể.

Bổ sung thực phẩm dinh dưỡng để hồi phục sức khỏe sau Covid

Tập thể dục

Sau khi mắc covid - 19, thể lực cơ thể bị suy giảm, cơ thể luôn trong trạng thái uể oải, mệt mỏi và nhức mỏi toàn thân. Các triệu chứng này sẽ tiếp tục kéo dài kể cả khi bạn đã khỏi bệnh. Chính vì thế, điều bạn cần làm là phải thay đổi thói quen của cơ thể, giúp cơ thể có “sức sống” hơn bằng cách tập các bài thể dục nhẹ nhàng.

Tập thể dục sẽ làm tăng sức mạnh cho tất cả các bộ phận, tăng khả năng miễn dịch và giảm cảm giác mệt mỏi đây là một trong những cách phục hồi sức khoẻ sau covid hiệu quả. Mỗi ngày, bạn nên dành tối thiểu 30 phút để tập các bài thể dục nhẹ như: đi bộ, đạp xe hoặc các bài tập yoga... sẽ giúp bạn cảm thấy khỏe hơn so với việc nằm ở nhà nghỉ ngơi. Đặc biệt, bạn cần phải chú ý đến các bài tập thở để giúp phổi hoạt động bình thường sau khi bị covid.

Bổ sung sinh dưỡng 

Cách phục hồi sức khỏe sau covid là kết hợp đa dạng các thực phẩm trong khẩu phần ăn, nên ăn nhiều rau, trái cây (600gr/1 ngày) và uống đủ lượng nước. Bạn có thể sử dụng nước ép trái cây, sữa tươi… để thay thế bổ sung lượng nước hàng ngày cho cơ thể.

Đặc biệt, bổ sung protein trong khẩu phần ăn sẽ giúp tăng cường quá trình phục hồi của cơ thể. Bạn có thể bổ sung protein có trong các loại thực phẩm: đậu lăng, hạt kê, ngũ cốc nguyên hạt, trứng, cá,...

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các loại thực phẩm bổ dưỡng như các sản phẩm yến sào nguyên chất. Bạn có thể tự mua tổ yến sào đã được các Nhà sản xuất sơ chế làm sạch và sấy lạnh cho khô rồi đóng vô các hộp bao bì 50gr, 70gr hay 100gr. Nếu bạn là người bận rộn hoặc hay phải di chuyển thì nên dùng sản phẩm yến hũ chưng tiệt trùng. Các sản phẩm yến sào tại Yến Loan đều sử dụng nguyên liệu tổ yến Việt Nam, nguyên chất 100%, không phụ gia tẩy trắng, không độn phụ gia hay tẩm đường, không dùng chất bảo quản. Đối với dòng sản phẩm yến hũ thì được chưng cất tiệt trùng với đường phèn Quảng Ngãi, không chất bảo quản, cân định lượng tổ yến sạch bỏ vô từng hũ với các hàm lượng  3 grams, 5 grams, 7 grams, 12 grams. Sản phẩm tổ Yến chưng sẵn tại Yến Loan đượ kết hợp với các loại thảo dược quý nhằm làm tăng thêm giá trị dinh dưỡng và phù hợp cho mọi đối tượng người dùng từ trẻ em, thanh thiếu niên, Nam và Nữ giới tuổi trung niên, người lớn tuổi hay người đang điều trị bệnh … tất cả những người quan tâm đến việc bồi bổ sức khỏe để nâng cao thể trạng cũng như sức đề kháng của cơ thể. Bởi vì tổ yến sào có các dinh dưỡng quý giá và sẽ hỗ trợ phục hồi tốt cho hầu hết các cơ quan chức năng trong cơ thể con người chúng ta, cụ thể như sau:

Các thành phần dinh dưỡng có trong tổ yến có tác dụng hỗ trợ sau covid

Các dòng sản phẩm tổ yến chưng sẵn Yến Loan

Yến sào Yến Loan cung cấp các sản phẩm tổ yến có nguồn gốc được tuyển chọn từ các Nhà yến Tây Ninh và tuyển chọn từ các Tỉnh, Thành khác. Yến Loan thường xuyên kiểm dịch nguyên liệu đầu vào để đảm bảo nguồn nguyên liệu an toàn và đạt giá trị dinh dưỡng cao nhất trước khi đưa vào chế biến. Với một qui trình sản xuất đạt Chứng nhận VSATTP cũng như Chứng nhận AQS Global HACCP. Yến sào Yến Loan luôn đưa đến tay người tiêu dùng những dòng sản phẩm tổ yến nguyên chất 100% với chất lượng dinh dưỡng cao nhất, đó là hàm lượng protein luôn đạt từ 55-57%, 18 loại axit amin và hơn 31 các nguyên tố đa, vi lượng, vitamin và khoáng chất. Cơ thể của bạn sẽ được phục hồi nhanh chóng bởi tổ yến có hàm lượng dinh dưỡng protein cao, không có chất béo, giàu vitamin và khoáng chất nên cơ thể rất dễ hấp thụ. Tổ yến sào luôn khẳng định tác dụng làm tăng khả năng miễn dịch, tăng sức đề kháng và nâng cao thể trạng, giúp bạn nhanh chóng phục hồi sức khoẻ sau khi mắc Covid.

Yến sào là thực phẩm giúp cơ thể hồi phục sau Covid rất tốt

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng hàng ngày, cách phục hồi sức khoẻ sau covid hiệu quả là bạn cần có một chế độ sinh hoạt phù hợp và khoa học. Một giấc ngủ ngon, cùng với tinh thần thoải mái, thư thái là các giúp cơ thể thoải mái mà mau chóng bình phục. Đặc biệt, tuyệt đối không được hút thuốc và uống rượu bia hay các chất kích thích vì đây đều là những chất có hại cho sức khỏe.

Hậu Covid gây nhiều ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Cách phục hồi sức khỏe sau Covid là sự kết hợp hài hòa giữ chế độ bổ sung thực phẩm giàu dinh dưỡng hợp lý và tập luyện thể dục hàng ngày. Hãy duy trì một thói quen sinh hoạt lành mạnh, khoa học để cơ thể bạn luôn khỏe mạnh, dẻo dai để tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể bạn nhé!.

THÔNG TIN THAM KHẢO CỦA YẾN SÀO YẾN LOAN:

Tên: Công ty TNHH Loan Phát Huy

Địa chỉ: 116B Nguyễn Chí Thanh, Phường 3, Tp. Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh

1253 CMT8, Ninh Phước, Ninh Thạnh, Tp. Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh

Phone: 0919 392959 / 0933 481248

Zalo OA: Yến sào cao cấp Yến Loan - Tây Ninh

Web: https://yensaotayninh.vn hoặc https://yensaoyenloan.com

Fanpage: https://facebook.com/yensaocaocaptayninh/

Vị trí: google map


Cũ hơn Bài viết tiếp theo