Yến Sào Có Tốt Cho Gan Không ? Nên Bổ Sung Bao Nhiêu Yến 1 Tuần

VĂN PHÒNG
Tháng 7 22, 2022
Đoạn code tin nhắn Opt-in:
Chia sẻ

Hiện nay, yến sào được xem một trong những loại thực phẩm bổ sung chất dinh dưỡng hàng đầu. Chính vì vậy,  đã có rất nhiều người lựa chọn mua yến sào để bổ sung sức khỏe. Tuy nhiên, vẫn có nhiều thắc mắc liệu yến sào có tốt cho gan không? Người bị bệnh gan có ăn yến được không? Cùng Yến Sào Tây Ninh tìm hiểu ngay vấn đề này nhé!

Yến sào có tốt cho gan không ?

Gan đóng một vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa và một  số các chức năng khác trong cơ thể như dự trữ glycogen, tổng hợp protein huyết tương và thải độc. Gan cũng sản xuất dịch mật, một dịch thể quan trọng trong quá trình tiêu hóa. Gan được coi là nhà máy hóa chất của cơ thể vì nó đảm trách cũng như điều hòa rất nhiều các phản ứng hóa sinh mà các phản ứng này chỉ xảy ra ở một số tổ chức đặc biệt cơ thể mà thôi.

Như vậy, có thể nói gan là bộ phận đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với cơ thể con người. Không những vậy, gan còn là cơ quan lưu trữ các chất cần thiết cho cơ thể. Do đó, nếu gan bị suy giảm sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến cơ thể. Do đó, việc tăng cường sức khoẻ và bảo vệ gan cực kỳ cần thiết. 

Yến sào có tốt cho gan không ? Người bệnh đang điều trị xơ gan hay ung thư gan có dùng được yến sào không ? Câu trả lời là hoàn toàn có thể. Theo nghiên cứu Ran zhao của giảng viên Cao Đẳng Dược liệu Trung hoa cổ truyền: “ Trong Yến Sào chứa các hoạt chất làm tăng sinh và hoạt hoá tế bào lympho B hỗ trợ bài tiết tế bào. Yến sào hỗ trợ làm giảm đáng kể sự tổn thương từ Cyclophosphamide gây ra.” Người sử dụng yến sào khi điều trị ung thư gan có thể làm giảm ức chế miễn dịch khi hoá trị. Sử dụng Yến sào là một trong những giải pháp hỗ trợ sức khỏe giảm đi tác dụng phụ khi điều trị ung thư gan.

Yến sào có lợi cho người bệnh và đang điều trị gan

TS.BS Phạm Thị Lệ Hoa, trưởng phòng khám viêm gan, bệnh viện đại học Y dược TP.HCM: Khẩu phần cho bệnh nhân xơ gan thường cần dễ tiêu, nhiều đạm và vitamin. Cần tránh các thuốc không rõ nguồn gốc hay liều lượng, kể cả thảo dược hay thuốc bổ. Yến sào là thực phẩm thiên nhiên, nên xem như thức ăn cung cấp năng lượng và chất khoáng, nếu có điều kiện dùng thì cũng cần tuân theo liều cần thiết.

Bệnh gan tự miễn có xơ gan là đã đến giai đoạn biến chứng nặng, cần thận trọng với các thức ăn không bảo đảm vệ sinh, có thể gây nhiễm trùng đường tiêu hoá. Cần tái khám theo hẹn để theo dõi sự ổn định của bệnh, vì bệnh gan tự miễn rất hay tái phát. Nếu tuân thủ tốt quy định của bác sĩ cũng có thể ổn định lâu dài, và có thời gian phục hồi được gan.

Theo SGTT

Bị bệnh về gan có ăn yến được không ?

Với những người bị bệnh gan sẽ gặp phải tình trạng cấu trúc gan bị phá hủy, tế bào gan bị thay đổi dẫn đến khả năng thải các chất độc cho cơ thể kém đi. Do đó, bên cạnh việc phải tuân thủ điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ, người bệnh cần có chế độ dinh dưỡng cân đối để tránh tổn thương gan. Tin vui cho những ai lỡ may mắc bệnh về gan đó là hoàn toàn có thể sử dụng yến sào với lượng vừa đủ theo khuyến cáo của các bác sĩ hay chuyên gia dinh dưỡng.

Yến sào có tốt cho gan không? Theo nhiều nghiên cứu đã cho thấy axit amin Valine 4,12% có trong yến sào có khả năng phục hồi nhanh chóng những tế bào bị thương tổn. Không những vậy, chúng còn góp phần giúp các mô ở gan mềm mại hơn. Có thể nói yến sào là một giải pháp bổ sung chất dinh dưỡng tuyệt vời giúp gan phục hồi và khỏe mạnh. Ngoài ra, các chức năng của gan sẽ hoạt động tốt hơn nhờ vào 18 loại axit amin có lợi cho sức khỏe đều có trong dinh dưỡng của tổ yến.

Đồng thời dùng yến sào giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, tăng cường chức năng thận và giải trừ độc tố trong máu. Trong yến sào còn chứa 02 axit amin là Proline 5,27% và Aspartic 4,69% có tác dụng kích thích tăng trưởng mô cơ, tái tạo tế bào, giúp hồi phục các tổn thương và hỗ trợ tái tạo nhân đôi lượng hồng cầu. Người bị bệnh thường kén ăn, nếu sử dụng yến sào kèm theo (khoảng 60 phút) trước các bữa ăn sẽ tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất và kích thích vị giác người bệnh. 

Yến sào Yến Loan sử dụng được cho người bệnh gan

09 loại axit amin có lợi cho sức khoẻ mà cơ thể khó tự tổng hợp được có thể thông qua việc sử dụng yến sào để bổ sung. Các vitamin, nguyên tố đa vi lượng và khoáng chất có trong yến sào như canxi, photpho, sắt, natri, protein, vitamin C, vitamin B, vitamin PP, vitamin E, cystein, phenylamin… đều có tác dụng tăng cường sức khỏe, nâng cao thể trạng và tăng sức đề kháng, tăng khả năng hồi phục ở người bệnh. 

Nên dùng bao nhiêu tổ yến/ 1 tuần?

Yến sào là một loại thực phẩm cực kỳ tốt cho gan và sức khỏe. Tuy nhiên, nếu sử dụng quá nhiều yến sào thì cơ thể sẽ không hấp thụ được và các chất dinh dưỡng bị đào thải ra ngoài. Chính vì vậy, tốt nhất những người đang bị bệnh nói chung và người bị bệnh gan nói riêng, do cơ thể đang yếu, các chức năng hoạt động của các bộ phận trong cơ thể còn kém, chỉ nên ăn yến sào từ 2-3 lần/ tuần và mỗi lần ăn khoảng 3 – 5 grams tổ yến sạch đã sấy khô. Hoặc có thể chia nhỏ ra làm 03 lần (bữa)/ ngày và mỗi lần chỉ dùng khoảng 1-1.5gr hoặc 3-5gr tổ yến tươi đã làm sạch nhưng chưa sấy khô (sử dụng tổ yến chưng đường phèn là tốt nhất). 

Yến chưng hũ 3grams tổ yến phù hợp cho người bệnh gan sử dụng mỗi bữa

Thời điểm thích hợp nhất để cơ thể hấp thụ tốt nhất đó là ăn yến sào vào lúc đói như buổi sáng sớm sau khi vệ sinh cá nhân xong và buổi tối trước khi đi ngủ. Đây là thời điểm dạ dày tiết ra các chất dịch cần thiết giúp hấp thụ nguồn dưỡng chất quý từ yến sào hiệu quả nhất. Lưu ý, bạn nên ăn yến sào khi còn nóng. Bên cạnh đó, bạn cần kết hợp chế độ ăn uống để bổ sung dinh dưỡng theo hướng dẫn chi tiết của bác sĩ để điều trị bệnh gan sao cho tốt nhất.

Một số lưu ý khi dùng yến cho người bị bệnh gan

Khi đã có câu trả lời cho thắc mắc: Yến sào có tốt cho gan không ? Sau đây là một số lưu ý khi sử dụng yến sào cho người bị bệnh gan:

  • Như bạn đã biết trong yến sào có hàm lượng dinh dưỡng cao. Chính vì vậy, những người bị bệnh gan cần chú ý về thời gian và liều lượng ăn sao cho hiệu quả phát huy tốt nhất. Bạn hãy tuân theo chỉ dẫn và lời khuyên của bác sĩ.

  • Yến sào chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể, tuy nhiên nếu ăn quá nhiều sẽ khiến gan mệt mỏi do bài tiết, hoạt động quá mức.

  • Để giúp yến sào phát huy tối đa công dụng, người bị bệnh gan cần bổ sung nhiều nước và tránh sử dụng các chất kích thích như bia rượu, thuốc lá,... Vì các chất kích thích sẽ làm giảm hiệu quả của yến sào.

Trên đây là tổng hợp những thông tin mà Yến Sào Tây Ninh cung cấp đến cho bạn để giải đáp chi tiết câu hỏi “Yến sào có tốt cho gan không?” Hi vọng qua chia sẻ trên sẽ giúp bạn lựa chọn và sử dụng yến sào một cách phù hợp để tốt cho sức khoẻ nhất nhé!

THÔNG TIN THAM KHẢO CỦA YẾN SÀO YẾN LOAN:

Tên: Công ty TNHH Loan Phát Huy

Địa chỉ: 116B Nguyễn Chí Thanh, Phường 3, Tp. Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh

1253 CMT8, Ninh Phước, Ninh Thạnh, Tp. Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh

Phone: 0919 392959 / 0933 481248

Zalo OA: Yến sào cao cấp Yến Loan - Tây Ninh

Web: https://yensaotayninh.vn hoặc https://yensaoyenloan.com

Fanpage: https://facebook.com/yensaocaocaptayninh/

Vị trí: google map


Cũ hơn Bài viết tiếp theo