KHÔNG ĐỂ "MẤT TẾT" VÌ COVID

Yến Loan
Tháng 1 21, 2022
Đoạn code tin nhắn Opt-in:
Chia sẻ

Tết nguyên đán Nhâm Dần đang cận kề, chúng ta trải qua một năm nhiều biến động từ ảnh hưởng của dịch Covid-19 kéo dài. Hiện nay, với điều kiện đi lại thuận lợi khiến mầm bệnh có thể di chuyển nhiều nơi, điều này rất khó kiểm soát việc truy vết các người bệnh để kịp thời cách ly. Hơn thế nữa, Việt Nam vừa xuất hiện biến chủng mới là Omicron có độ nguy hiểm cao và tốc độ lây lan cao. Để không "mất Tết" vì Covid-19, mỗi chúng ta nên tự bảo vệ bản thân và gia đình mình. Chúng ta cũng không thể vì đã được tiêm đủ vacxin phòng bệnh, có sức khỏe tốt hay thậm chí là đã từng bị COVID-19 mà cho phép mình “tạm quên” các biện pháp 5K phòng dịch. Vậy chúng ta bảo vệ bản thân trong tình hình bệnh dịch như thế nào là đúng cách?

Về nhận thức

Để có thể bảo vệ bản thân tránh xa dịch bệnh, đặc biệt trong dịp tết này chúng ta cần có kiến thức về đại dịch Covid-19, hiểu rõ mức độ nguy hiểm của virus và khả năng lây nhiễm. Ngoài ra, chúng ta nên thường xuyên cập nhật tin tức mới nhất về dịch bệnh, số ca nhiễm cũng như khu vực có dịch.

Về hành động

hinh-anh-chu-de

  • Thực hiện tiêm chủng vacxin ngừa Covid-19: Đừng chần chừ để chọn lựa các loại vacxin mà hãy hiểu rõ nguyên tắc “vacxin tốt nhất là vacxin được tiêm sớm nhất”.

  • Tuân thủ nghiêm ngặt nguyên tắc 5K: Thực hiện thông điệp 5K một cách nghiêm túc và đầy đủ.

Khẩu trang : Đeo khẩu trang vải thường xuyên tại nơi công cộng, nơi tập trung đông người; đeo khẩu trang y tế tại các cơ sở y tế, khu cách ly.

Khử khuẩn: Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay. Vệ sinh các bề mặt/ vật dụng thường xuyên tiếp xúc (tay nắm cửa, điện thoại, máy tính bảng, mặt bàn, ghế…). Giữ vệ sinh, lau rửa và để nhà cửa thông thoáng.

Khoảng cách: Giữ khoảng cách khi tiếp xúc với người khác.

Không tụ tập đông người.

Khai báo y tế: thực hiện khai báo y tế trên App nCOVI; cài đặt ứng dụng BlueZone tại địa chỉ https://www.bluezone.gov.vn để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm COVID-19.

(Nguồn: Tham khảo từ bộ y tế Việt Nam)

Về chăm sóc sức khỏe

hinh-anh-chu-de

Một sức đề kháng không tốt có thể dễ dàng bị virus Covid-19 xâm nhập. Hơn lúc nào hết, việc quan tâm sức khỏe, nâng cao sức đề kháng là điều rất cần được quan tâm và chăm sóc. Để cơ thể có hệ miễn dịch tốt, bản thân mỗi chúng ta cần ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, tăng cường các loại rau củ quả. Giảm thiểu tối đa các thực phẩm gây hại như rượu bia,.. thay vào đó nên thường xuyên luyện tập thể dục. 

Chủ động trong việc bổ sung các thực phẩm giúp gia tăng sức đề kháng cao, yến sào là loại thực phẩm điển hình. Trong thành phần yến sào chứa hơn 55% protein, 18 loại axit amin ( trong đó có 9 loại axit amin thiết yếu) và hơn 31 nguyên tố vi lượng khác.

Một số công dụng khi sử dụng yến sào thường xuyên: 

hinh-anh-chu-de

  • Tăng cường đề kháng cao. Nó giúp cơ thể được phục hồi nhanh chóng, sau những giai đoạn vừa khỏi bệnh, sau mổ hay vận động nặng nhọc.

  • Sản phẩm còn giúp bổ sung chất đạm (không nhân purin) phù hợp cho những đối tượng bị bệnh Gút có thể sử dụng.

  • Tăng cường thêm các axit amin mà cơ thể không tự tổng hợp được, ngoài ra còn giúp ổn định lượng đường huyết và huyết áp trong cơ thể.

  • Yến sào giúp thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào, trẻ hóa làn da từ bên trong. Loại thực phẩm này mang đến cho phái đẹp làn da sáng khỏe và mịn màng. Đặc biệt yến sào có thể giúp giảm tình trạng rạn da đối với phụ nữ mang thai.

  • Đặc biệt sản phẩm còn góp phần hỗ trợ tiêu hóa, giúp bạn ăn ngon, ngủ ngon sau khi làm việc mệt nhọc.

  • Với trẻ em, khi ăn yến nguyên chất còn giúp tăng cường trí não và phát triển thể trạng cao lớn. Những trẻ nhỏ hơn, khi ăn yến sào có thể giúp phổi khỏe mạnh, giảm các căn bệnh về đường hô hấp.

  • Với những bà mẹ mang thai, yến có đủ dưỡng chất để bổ sung cho cơ thể, lượng yến không quá nhiều giúp giảm tình trạng ốm nghén. Khi ăn yến nguyên chất em bé sinh ra có đề kháng tốt và không mắc những căn bệnh về phổi.

  • Với nam giới, yến giúp tăng cường sinh lý, dưỡng phế, bổ thận, ích tinh. Chất Acid amin Methionine có trong tổ yến là chất cực kỳ quan trọng đối với nam giới. Chất này giúp nam giới có thể đốt cháy lượng mỡ thừa nhanh chóng.

Việc chủ động bảo vệ bản thân và bổ sung các thực phẩm tăng sức đề kháng trong tình hình hiện nay là rất cần thiết. Chúng ta không nên chủ quan lơ là để không "mất Tết" vì Covid, cùng nhau đón một cái Tết Nguyên đán an lành, trọn vẹn bên gia đình và những người thân yêu của mình.


Cũ hơn Bài viết tiếp theo