NỖI SỢ TĂNG CÂN ĐỂ PHẢI “ÉP CÂN” SAU MÙA TẾT, LIỆU CÓ TỐT CHO SỨC KHỎE?

PHI HÙNG
Tháng 2 17, 2024
Đoạn code tin nhắn Opt-in:
Chia sẻ

 

Một mùa Tết Giáp Thìn 2024 chính thức khép lại, chuỗi ngày thảnh thơi, du xuân & vui chơi cũng tạm dừng. Dư âm của mùa Tết không chỉ là những niềm vui, tiếc nuối của sum họp, đoàn viên mà còn chính là “con số” hiện trên mặt cân lại tăng thêm “chút ít”. 

Dư âm của mùa tết còn là “con số” tăng lên chút ít trên mặt cân !!!
 

Chính vì thế mà với tâm lý chung rằng bản thân phải thật thon gọn để thật tự tin trước mắt mọi người và trở lại nhịp sống, công việc, học tập… một cách vui vẻ nhất, năng lượng nhất và đạt hiệu quả nhất. Do đó mà hầu hết ai ai cũng bắt đầu quá trình giảm cân cấp tốc, hay “căng cực” hơn là “ép cân”. Tuy nhiên, việc giảm cân cấp tốc và ép cân sẽ có những hệ lụy không tốt cho sức khỏe con người. 

  1. Vậy “ép cân” là gì ??

Ép cân chính là phương pháp giảm số cân lớn trong một khoảng thời gian ngắn nhất có thể, hiểu đơn giản hơn chính là quá trình loại bỏ nước, chất béo dự trữ trong cơ thể một cách “cấp tốc”. 

Ép cân là gì???

  1. Sự nhầm lẫn, điểm khác nhau giữa ép cân và giảm cân 

Việc giảm cân và ép cân đều có chung mục đích giúp cơ thể giảm đi số lượng cân mong muốn. Thế nhưng xét về quá trình cũng như chế độ thì sẽ hoàn toàn khác nhau. 

  • Giảm cân: thường là 1 hành trình lâu dài, chủ yếu giảm cân sẽ làm giảm, tiêu mỡ và tăng cơ, giúp cơ thể bạn từ từ săn chắc & thon gọn hơn.

Giảm cân là quá trình lâu dài, giúp cơ thể thon gọn chắc khỏe

  • Ép cân: việc giảm cân cấp tốc trong 1 thời gian ngắn bằng cách loại bỏ hết nước, muối và chất béo dự trữ trong cơ thể, điều đó sẽ khiến trọng lượng cơ thể giảm đi nhanh chóng.

Ép cân là quá trình giảm cân cấp tốc, đạt được số cân mong muốn trong thời gian ngắn.

  1. Khuyến cáo về việc ép cân:

Các chuyên gia sức khỏe không khuyến khích việc ép cân đối với cơ thể có thể trạng bình thường hoặc sức khỏe yếu.

Trên thực tế, việc ép cân chỉ thật sự phù hợp với các vận động viên có thể trạng ổn định và họ chỉ ép cân đến đúng số cân mong muốn để phục vụ cho quá trình thi đấu tại thời điểm nhất định. Đối với cơ thể bình thường thì việc ép cân, hay giảm cân - ép cân cấp tốc… thì các chuyên gia sức khỏe & dinh dưỡng hoàn toàn KHÔNG KHUYẾN KHÍCH. Do có những tác động xấu đến thể trạng, hệ miễn dịch của con người. 

  1. Những ảnh hưởng đến sức khỏe khi ép cân:

  • Mất cơ, mất nước: việc ép cân khiến cho cơ thể không chỉ là đào thải mỡ mà còn là lượng nước cần thiết cho cơ thể, từ đó dẫn đến rủi ro cơ thể bị mất nước, mất cơ

  • Thiếu hụt chất dinh dưỡng: việc ép cân cắt giảm khá nhiều lượng dinh dưỡng cần thiết cho thể, từ đó dẫn đến sự thiếu hụt dinh dưỡng gây ra mệt mỏi, rụng tóc, thiếu máu, xương yếu và chức năng miễn dịch kém. 

  • Tăng nguy cơ hình thành sỏi mật: theo nghiên cứu của các chuyên gia sức khỏe, ép cân cấp tốc và nhanh chóng có thể là nguyên nhân hàng đầu hình thành sỏi mật. Túi mật hỗ trợ tiêu hóa thức ăn béo. Khi không ăn đủ thức ăn, các dịch tiêu hóa này sẽ hình thành nên sỏi mật.

  • Mất cân bằng điện giải: khi cơ thể con người có bất kỳ sự thay đổi cực đoan nào cũng có thể phá vỡ phản ứng của cơ thể đối với sự vận hành của các cơ quan, chủ yếu là cân bằng điện giải.Thay đổi chế độ ăn đột ngột có thể ảnh hưởng đến lượng khoáng chất, làm rối loạn điện giải. Nó có thể dẫn đến các bất thường về tim mạch và gây nguy hiểm cho các cơ quan khác.

  • Mệt mỏi quá mức: cơ thể bị can thiệp bới quá trình ép cân sẽ dẫn đến thâm hụt calo quá mức khiến cơ thể khó hoạt động bình thường, gây mệt mỏi nghiêm trọng, ngất xỉu khi bị căng thẳng quá mức. 

Ép cân gây ảnh hưởng cực đoan đến sức khỏe con người. 

  1. Giải pháp nào để giảm cân hiệu quả, nhưng cơ thể vẫn luôn khỏe mạnh?

  • Giảm cân lành mạnh: tuân thủ chế độ giảm cân khoa học từ các chuyên gia sức khỏe, cung cấp đầy đủ lượng dinh dưỡng cần thiết để cơ thể không bị can thiệp cực đoan. 

Giảm cân lành mạnh

  • Chế độ dinh dưỡng hợp lý: xây dựng thói quen ăn uống lành mạnh có thể giúp bạn giảm cân hợp lý, bao gồm nhiều trái cây và rau quả, giảm tiêu thụ đồ uống có ga, đồ uống có cồn…

Chế độ dinh dưỡng hợp lý 

  • Tập luyện thể dục thể thao: khi cơ thể đã đi vào “lề lối” của chế độ dinh dưỡng hợp lý thì việc kết hợp với tập luyện thể thao thường xuyên sẽ giúp cho việc giảm cân thêm hiệu quả

Kết hợp tập luyện thể dục thể thao, nâng cao thể trạng 

  • Nạp thêm năng lượng, dinh dưỡng cho cơ thể bằng các dòng sản phẩm Yến Sào Sạch Nguyên Chất hoặc Yến Hũ Chưng Sẵn: Các nghiên cứu, báo cáo khoa học từ các chuyên gia thực phẩm, dinh dưỡng & sức khỏe, đều chỉ ra là Yến sào cực kì nhiều chất dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe và nếu dùng thường xuyên, đều đặn, đúng liều lượng, đúng thời điểm thì KHÔNG HỀ GÂY RA TÌNH TRẠNG TĂNG CÂN mà còn kiểm soát tốt cân nặng cũng như dinh dưỡng cần thiết bổ sung cho cơ thể hàng ngày. 

  • Yến sào là thực phẩm dinh dưỡng từ thiên nhiên với nhiều dưỡng chất rất tốt cho sức khỏe, mang lại hàm lượng dinh dưỡng cao. Người ăn kiêng, giảm cân lại thường có chế độ ăn kiêng khem nghiêm ngặt theo chuyên gia dinh dưỡng để cân đối năng lượng calo nạp vào và năng lượng giải phóng ra. Vì vậy cần xây dựng và lựa chọn thực phẩm từ yến hợp lý khi bổ sung vào thực đơn hàng ngày cho người ăn kiêng, giảm cân.

Yến Sạch Yến Loan

  1. Yến sào có công dụng kiểm soát tốt cân nặng cơ thể:

Khoa học đã chứng minh rằng, yến sào có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao như các axit amin thiết yếu, vi khoáng chất cần thiết và hàm lượng đạm / protein cao (>50%) không béo.

Mặc dù chứa nhiều chất dinh dưỡng tuyệt vời và còn được xem là thực phẩm cực kỳ bổ dưỡng nhưng sử dụng yến sào thường xuyên không làm tăng cân mà còn giúp kiểm soát tốt cân nặng cơ thể.

Vì yến sào là thực phẩm tự nhiên trong thành phần không có chất béo hay đường, 2 nguyên nhân chính gây tăng cân, béo phì.

Tuy nhiên để dùng yến sào trong kiểm soát cân nặng cơ thể còn phụ thuộc vào cách người dùng chế biến và lựa chọn sản phẩm sử dụng.

Bạn nên lựa chọn các sản phẩm yến hũ được chưng sẵn không đường hoặc rất ít đường, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, minh bạch trong công bố chất lượng để tránh mua nhầm hàng giả, hàng kém chất lượng.

 Yến Hũ Chưng Sẵn Yến Loan

  1. Cách sử dụng yến sào cho người ăn kiêng, giảm cân:

Với công dụng và lợi ích từ yến sào, bạn có thể hoàn toàn yên tâm dùng Yến hũ chưng sẵn hoặc Tổ yến chưng cách thủy mỗi ngày mà không ngại việc tăng cân.

  • Theo chuyên gia dinh dưỡng, bạn nên dùng sản phẩm Yến hũ có từ 5 - 7 gram yến tươi, sạch/ hũ hàng ngày mà không phải lo về vấn đề tăng cân. Với tổ yến sạch, khô tự chưng ở nhà thì với mỗi tổ yến khoảng 10g thì bạn có thể dùng trong 3-5 ngày.

  • Nên dùng yến sào vào buổi sáng thức dậy, tối trước khi đi ngủ hoặc khi cần nạp năng lượng ngay những lúc mệt, đói.

  • Sản phẩm từ yến sào không chỉ giúp người dùng giảm cân mà còn mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe của cả gia đình.

Để tiết kiệm thời gian chế biến và linh hoạt hơn trong việc sử dụng yến sào bạn có thể kết hợp ăn Tổ yến chưng cách thủy và Yến hũ chưng sẵn. Vì Yến hũ chưng sẵn sẽ rất tiện lợi cho mọi người đem theo khi phải di chuyển xa hay đi làm cả ngày.

*Tham khảo thêm các dòng sản phẩm Yến Sào uy tín, chất lượng OCOP 4 sao **** hàng đầu Tây Ninh tại: https://yensaotayninh.vn/https://yensaoyenloan.com/ 

Công Ty TNHH Loan Phát Huy - Yến Sào Yến Loan 

Tóm lại, nổi ám ảnh tăng cân sau một mùa tết “linh đình” dễ khiến cho chúng ta dễ nhầm lẫn giữa việc giảm cân và ép cân, dẫn đến việc sử dụng phương pháp giảm cân cấp tốc gây ảnh hưởng cực đoan đến sức khỏe. Thế nên, để giảm cân hiệu quả, hãy tuân thủ đúng quá trình giảm cân lành mạnh, kết hợp bổ sung dinh dưỡng cần thiết từ Yến Sào để cơ thể luôn khỏe mạnh và kiểm soát được cân nặng mong muốn. 

✨Yến Sào Yến Loan - Vì Sức Khỏe Vàng Của Gia Đình Bạn !!! 

𝐖𝐞𝐛𝐬𝐢𝐭𝐞: https://yensaotayninh.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/samyentayninh?mibextid=2JQ9oc

𝐇𝐨𝐭𝐥𝐢𝐧𝐞: 0919 392959 - 0911 392959

Cửa hàng / Công ty : 116B Nguyễn Chí Thanh, P3, Tp. Tây Ninh

https://goo.gl/maps/7qNG43LjpM9eZMmW7

 


Cũ hơn Bài viết tiếp theo