Rối loạn tiền đình và giải pháp hỗ trợ hiệu quả từ sản phẩm An cung ngưu hoàng hoàn Hàn Quốc

Yến Loan
Tháng 3 13, 2024
Đoạn code tin nhắn Opt-in:
Chia sẻ

Rối loạn tiền đình là căn bệnh khá phổ biến nhưng nhiều người bị bệnh lại rất chủ quan cho rằng bệnh không nguy hiểm, xem nhẹ các biểu hiện. Nhưng thực tế thì rối loạn tiền đình ẩn chứa rất nhiều mối nguy hại cho sức khỏe vì vậy cần thiết phải nắm rõ được bản chất và nguyên nhân của bệnh lý này.

Rối loạn tiền đình là gì?

Tiền đình là bộ phận đóng vai trò rất lớn trong việc giữ thăng bằng cơ thể, nằm phía sau ốc tai, thuộc hệ thống thần kinh. Trong hệ thống tiền đình có dây thần kinh số 8 giữ vai trò quan trọng trong việc dẫn truyền thông tin đến hệ tiền đình. Mỗi khi cơ thể rung lắc thì dây thần kinh này sẽ điều kiện để hệ thống tiền đình chuyển động theo, giữ cơ thể thăng bằng.

Biểu hiện thông thường của bệnh rối loạn tiền đình

Biểu hiện thông thường của chứng rối loạn tiền đình:

Rối loạn tiền đình được hiểu là khi dây thần kinh số 8 này bị tổn thương dẫn đến việc rối loạn thông tin, thông tin đến hệ tiền đình bị nhiễu loạn, truyền dẫn sai khiến cơ thể mất thăng bằng. Các biểu hiện đặc trưng là: đầu nặng nhưng không đau, chóng mặt, mọi thứ như đảo lộn, buồn nôn, lao đao... 

Nhiều người cho rằng rối loạn tiền đình không nguy hiểm nhưng thực tế bệnh lý này kéo dài sẽ dẫn đến những hậu quả khôn lường đặc biệt là nguy cơ tai biến cao. 

3 nguyên nhân hàng đầu dẫn đến chứng rối loạn tiền đình:

Rối loạn tiền đình có rất nhiều nguyên nhân trong đó phải kể đến 3 nguyên nhân chính sau:

1. Huyết áp thấp, huyết áp cao

Huyết áp cao hay huyết áp thấp đều ảnh hưởng đến các mạch máu, khiến máu tuần hoàn kém, giãn hoặc hẹp mạch máu, hình thành các mảng xơ vữa khiến lượng máu cung cấp cho não bị giảm. Khi đó hệ thống tiền đình sẽ tiếp nhận thông tin chậm, sai lệch dẫn đến rối loạn tiền đình.

Với các biểu hiện khác nhau tuy nhiên cả huyết áp cao và huyết áp thấp đều ảnh hưởng đến việc cung cấp dinh dưỡng và oxy cho não, khiến cơ quan sống còn như não bị tổn thương. Khi đó tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ như nhồi máu cơ tim, suy thận thậm chí có thể dẫn đến tử vong. Không chỉ huyết áp cao mà huyết áp thấp cũng dẫn tới tai biến mạch máu não, tỷ lệ này chiếm khoảng 30%

2. Stress (căng thẳng)

Bị stess căng thẳng dễ gây nên bệnh rối loạn tiền đình

Stress là một trong những nguyên nhân trực tiếp gây rối loạn tiền đình

Tình trạng căng thẳng, stress ảnh hưởng đến các cơ quan trong cơ thể đặc biệt là não bộ, gia tăng lượng cortisol làm suy giảm khả năng điều khiển thông tin của hệ thần kinh trung ương.

Đặc biệt với phụ nữ trong giai đoạn tiền mãn kinh thì stress không chỉ gây rối loạn tiền đình mà còn rất nhiều nguy hại khác. Phụ nữ thời kỳ này có những biến đổi về hormone nữ giới, buồng trứng suy yếu, rối loạn kinh nguyệt... 

Chính sự biến đổi nội tiết tố trong cơ thể phụ nữ giai đoạn này dẫn đến những xáo trộn tâm lý: dễ nổi cáu, tính khí thất thường, tinh thần căng thẳng, thậm chí nhiều người rơi vào tình trạng trầm cảm.

Trong giai đoạn tiền mãn kinh thì việc thiếu máu cũng khiến ảnh hưởng đến chức năng các động mạch não, khiến thông tin sai lệch gây ra hội chứng rối loạn tiền đình.

3. Mất ngủ

Mất ngủ kéo dài là một trong những nguyên nhân gây ra hội chứng rối loạn tiền đình. Khi bị mất ngủ ảnh hưởng đến hệ thần kinh ở não bộ, cơ thể dễ rơi vào tình trạng mệt mỏi, căng thẳng, khó tập trung vào công việc, ...

Mất ngủ kéo dài có nguy cơ cao bị rối loạn tiền đình

Mất ngủ kéo dài ảnh hưởng nguy hại đến sức khỏe não bộ

Người mất ngủ thường có biểu hiện khó đi vào giấc ngủ, chỉ ngủ được một lúc, khó ngủ lại, thức dậy sớm hoặc hay tỉnh giấc.

Thiếu ngủ gây ảnh hưởng trực tiếp đến não bộ khiến các tế bào thần kinh bị tổn thương trong đó có dây thần kinh số 8. Mất ngủ khiến não không đủ thời gian nghỉ ngơi để phục hồi dẫn đến giảm trí nhớ, giảm khả năng truyền tải thông tin dẫn đến chứng rối loạn tiền đình.

Không chỉ ảnh hưởng đến hệ thống tiền đình mà lúc này bộ não sẽ có những phản ứng tiêu cực dễ cáu gắt, uể oải, trầm cảm, tự kỷ..... 

Mất ngủ kéo dài lâu còn ảnh hưởng rất lớn đến hệ tim mạch, tăng nguy cơ đau tim lên đến 50%, mạch máu co lại, huyết áp tăng dẫn đến nguy cơ cứng tắc lòng mạch máu.

Ngay khi có những biểu hiện thông thường của bệnh rối loạn tiền đình thì cần nâng cao cảnh giác để kịp thời ngăn chặn. Tránh để tình trạng bệnh ngày càng xấu đi, trầm trọng hơn dẫn đến những biến chứng khôn lường.

 

BÀI THUỐC ĐÔNG Y AN CUNG NGƯU HOÀNG HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ HIỆU QUẢ BỆNH RỐI LOẠN TIỀN ĐÌNH

Trong Đông y, bài thuốc hiệu quả bậc nhất để điều trị rối loạn tiền đình, phòng ngừa tai biến & đột quỵ vẫn là An cung ngưu hoàng hoàn. An cung ngưu hoàng hoàn là bài thuốc cổ truyền, được sử dụng từ hàng ngàn năm nay mang lại công dụng vô cùng tuyệt diệu. Thành phần chính trong viên an cung: bồ hoàng, củ hoài sơn, gừng, mạch môn, đương quy, phòng phong, cao sừng trâu, xạ hương, hoàng cầm, chi tử, long não…

Đây đều là các vị thuốc Đông y có tác dụng long đờm, lưu thông khí huyết, thông kinh lạc, làm mạnh ngũ tạng, cầm máu, giải kinh phong rất tốt vì thế mang đến hiệu quả cao không chỉ đối với bệnh rối loạn tiền đình, đau đầu thiếu máu não mà còn có tác dụng hạ huyết áp, chống co giật, hồi tỉnh hôn mê phòng ngừa hiệu quả nguy cơ tai biến mạch máu não.

Để biết thông tin chi tiết liên quan đến Bài thuốc này, xin vui lòng xem tại đây.

An cung ngưu hoàng hoàn ở Trung Quốc được sáng chế bởi danh y Ngô Đường, tự Cúc Thông thuộc đời nhà Thanh. An cung ngưu hoàng hoàn cũng được ghi trong các sách Y học nổi tiếng như Ôn bệnh điều biện của ông. Ở những sản phẩm An cung ngưu hoàng hoàn từ các cơ sở sản xuất khác nhau thì thành phần có đôi chỗ khác nhau những những thành phần cơ bản thì giống như bài của danh y Ngô Cúc Thông truyền lại.

Các thành phần trong an cung ngưu hoàng hoàn được chia theo 3 nhóm chính:

  • Quân (bao gồm những vị dược liệu chính, quan trọng nhất): Ngưu hoàng, Thủy ngưu giác, Xạ hương.

  • Thần (các dược liệu hỗ trợ và giúp phát huy tác dụng cho Quân): Hùng hoàng, Hoàng liên, Hoàng Cầm, Chi tử, Uất kim, Băng phiến.

  • Tá - Sứ (các dược liệu giúp giảm bớt tác dụng không mong muốn của Quân, dẫn các dược tính vào trong cơ thể): Chu sa, Trân châu.

Bài thuốc cổ truyền an cung ngưu hoàng hoàn

(An cung ngưu hoàng hoàn - bài thuốc cổ truyền nổi tiếng)

Từng thành phần trong An cung ngưu hoàng hoàn đều được nghiên cứu tỉ mỉ và phối trộn theo liều lượng thích hợp. 

- Ngưu hoàng: là sỏi mật được hình thành ở những con trâu bò bị ốm, bị bệnh. Đây chính là ngưu hoàng tự nhiên có chất lượng tốt nhất nhưng rất hiếm, số lượng ít nên không đủ đáp ứng cho nhu cầu sản xuất công nghiệp. Ngoài ngưu hoàng tự nhiên có có 2 loại nữa là ngưu hoàng tự nhiên nhân tạo và ngưu hoàng tổng hợp.Với ngưu hoàng tự nhiên nhân tạo thì cách bào chế chính là do con người cấy E.coli và hoàng hạc vào túi mật trâu bò để tạo ra ngưu hoàng. Ngưu hoàng tự nhiên nhân tạo cũng có chất lượng không kém loại tự nhiên và để thu hoạch được cũng cần phải giết con vật chủ nên giá thành loại ngưu hoàng này cũng khá cao. Còn loại ngưu hoàng tổng hợp là ngưu hoàng được tạo ra bằng phương pháp gia công từ mật trâu, bò, heo. Ngưu hoàng nhân tạo xét về chất lượng thì không bằng 2 loại ngưu hoàng kia nhưng gia thành rẻ, đáp ứng được mọi nhu cầu. Cả trong Đông y và  Y học hiện đại cũng đã chứng mình tác dụng an thần, hạ sốt, chống co giật, khoát đàm, khai khiếu của ngưu hoàng.

- Tê giác: (tê giác chính là sừng tê, hiện nay do tê giác là loài động vật nằm trong sách Đỏ nên đã thay thế bằng thủy ngưu giác - tức là sừng trâu hoặc sừng một số loại móng guốc khác). Y học hiện đại cũng có ghi nhận tác dụng của thủy ngưu giác trong việc thanh nhiệt, giảm lo lắng, khai khiếu an thần.

- Xạ hương: Là chất thơm tiết ra từ tuyến xạ của con cầy hương. Trong Danh y biệt lục cùng có ghi chép rằng "xạ hương dùng lâu tinh thần minh mẫn". Y học hiện đại đã nghiên cứu và thấy rằng chất này khi được dùng với liều lượng nhỏ gây hưng phấn thần kinh trung ương, dùng liều lượng lớn gây ức chế. Do xa hương gây co bóp tử cung mạnh nên chống chỉ định dành cho phụ nữ mang thai.

Các thành phần dược liệu quý khi được phối trộn theo tỷ lệ nghiêm ngặt nhất định mang đến công năng lớn trong việc khai khiếu, thanh nhiệt vì thế giúp lượng máu não bộ lưu thông tốt hơn từ đó hỗ trợ rất tốt đối với bệnh rối loạn tiền đình, phòng ngừa nguy cơ tai biến mạch máu não.

Trên thị trường hiện có 2 dòng nổi tiếng là An cung ngưu hoàng hoàn Hàn Quốc và An cung ngưu hoàng hoàn Trung Quốc. Sản phẩm của Hàn Quốc thông dụng hơn vì đa dạng và giá cả phù hợp với đại đa số người dùng. Có tác dụng hỗ trị ngăn ngừa hiệu quả bệnh Rối loạn tiền đình, huyết áp, tim mạch, tai biến, đột quỵ. Còn sản phẩm An cung của Trung Quốc thì ngược lại có giá cả rất cao, ít phổ biến hơn và sử dụng chuyên cho những người đã mắc phải bệnh Tai biến, đột quỵ.

Trên thị trường hiện nay, sản phẩm An cung ngưu hoàng hoàn Hàn Quốc được người tiêu dùng ưa chuộng đó là:

  • An cung ngưu hoàng hoàn Vũ Hoàng Thanh Tâm: 1 hộp gồm có 10 viên, là một trong số sản phẩm của Nhà sản xuất Kwangdong, thuộc nhóm An cung ngưu Hàn Quốc được chứng nhận và cấp phép bởi Bộ Y tế Việt Nam, sản phẩm có kèm tem chống giả của Bộ Công an Việt Nam cấp với số đăng ký là: 9139/2013/ATTP- XNCB (có thể truy cập trang web: vfa.gov.vn để kiểm tra số đăng ký). Thành phần: trong 1 viên 3,75g An cung Vũ Hoàng Thanh Tâm: Củ Hoài sơn 282 mg, Cam thảo 202mg, Bồ hoàng 100 mg, Nhân sâm 97 mg, Đương quy 60mg, Phục linh 50mg, Xuyên khung 50mg, Linh dương giác 38mg, Giá đậu nành 70mg, Thần khúc 100mg, Bạch thược 60mg, Quả Mơ 50mg, Vỏ Quế 70mg, A giao 70mg, Mạch môn 60mg, Gừng 30mg, Long não 41mg, Rễ Cát cánh 50mg, Rễ Hoàng cầm 60mg, Bạch liễm 30mg, Phòng phong 60mg, Củ Bạch truật 60mg, Sài hồ 50mg, Ngưu hoàng 14mg, mật ong, glycerin, cellulose vi tinh thể,  lactose, calci panthenat vừa đủ viên. An cung ngưu hoàn Vũ Hoàng Thanh Tâm có các công dụng như sau: 

  • Giúp ổn định huyết áp, ngăn ngừa và phòng tránh nguy cơ bị tai biến - đột quỵ.

  • Hỗ trợ quá trình hồi phục di chứng sau tai biến mạch máu não.

  • Giúp lưu thông tuần hoàn máu, bổ nguyên khí, thông mạch, tăng cường trí nhớ.

 

Vũ Hoàng Tham Tâm của Hàn Quốc hỗ trợ phòng tai biến - đột quỵ

  • An cung ngưu hoàng hoàn Samsung Pharm của tập đoàn Samsung nổi tiếng của Hàn Quốc: Hộp Gỗ 60 Viên * 3.75g Gum Jee Hwan. Thành phần: Gồm có các loại thảo dược chính như Hoài sơn, Nhân sâm hàn quốc, Cam thảo , Thần khúc, Vỏ quế, Bạch thược, Đương quy, Bạch truật và một số vị thuốc quý khác các thành phần khác như mật ong hàn quốc, glycerin, cellulose dạng vi tinh thể, đường lactose, calci panthenat… Có các công dụng như sau:

  • Hỗ trợ hoạt huyết, hỗ trợ điều trị cho người rối loạn tiền đình, đau đầu, thiếu máu não, chóng mặt, tắc động mạch vành và phụ nữ mãn kinh.

  • Sản phẩm đặc biệt tốt cho người bị suy nhược thần kinh do áp lực công việc, lao động trí óc ở cường độ cao và đối mặt với những biến cố trong cuộc sống.

Lưu ý khi sử dụng phương pháp Đông y chữa rối loạn tiền đình:

Điều trị theo phương pháp Đông y là phương pháp điều trị tận gốc nguyên nhân gây bệnh, tình trạng bệnh sẽ dần được cải thiện rõ rệt vì vậy người dùng không nên quá lo lắng, sốt ruột và phải kiên trì uống đủ số thang thuốc.

Bên cạnh đó là việc duy trì chế độ sinh hoạt khoa học, làm việc điều độ kết hợp với nghỉ ngơi, tránh để rơi vào tình trạng áp lực, quá lo lắng, căng thẳng.

Cần tăng cường ăn nhiều rau quả hạn chế các thức ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ, hạn chế đồ uống, chất kích thích có hại.

Món ăn tốt cho người bệnh rối loạn tiền đình
Thức uống tốt cho người bị hội chứng rối loạn tiền đình

Với chứng rối loạn tiền đình ngoài việc sử dụng thuốc để làm giảm các triệu chứng bạn cần kết hợp thêm với các phương pháp khác như điều chỉnh chế độ ăn uống, ăn những nhóm thực phẩm tốt cho người bệnh; kết hợp xoa bóp, bấm huyệt,... Đặc biệt cần phải kiên trì thì mới có thể điều trị bệnh dứt điểm và không tái phát.

Để được tư vấn kỹ hơn về công dụng, đối tượng sử dụng, cách sử dụng hiệu quả cũng như giá cả của các sản phẩm Yến sào Việt Nam, Nhân sâm & Thảo dược nhập khẩu chính Hãng từ Hàn Quốc xin quý khách hãy liên hệ với Yến Loan theo thông tin dưới đây:

Yến Loan - Vì Sức Khỏe Vàng Của Gia Đình Bạn !!! 

Yến Loan - Đại lý chính hãng Nhân sâm & Thảo dược Hàn Quốc!

𝐖𝐞𝐛𝐬𝐢𝐭𝐞: https://yensaotayninh.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/samyentayninh?mibextid=2JQ9oc

𝐇𝐨𝐭𝐥𝐢𝐧𝐞: 0919 392959 - 0911 392959

Cửa hàng / Công ty : 116B Nguyễn Chí Thanh, P3, Tp. Tây Ninh

https://goo.gl/maps/7qNG43LjpM9eZMmW7

 

Cũ hơn Bài viết tiếp theo