Tác dụng của yến sào dưới góc nhìn khoa học - Yến sào Yến Loan

NGỌC HƯỞNG
Tháng 11 02, 2022
Đoạn code tin nhắn Opt-in:
Chia sẻ

Yến sào được các chuyên gia dinh dưỡng, các nhà khoa học liệt kê là 1 trong những sản phẩm hàng đầu giàu dưỡng chất & giá trị dinh dưỡng cho cơ thể của con người. Với hàm lượng protein từ 45-55% (Với Yến sào Yến Loan thì hàm lượng protein luôn đạt >55%, tính theo đơn vị 100gr yến khô thành phẩm); 18 loại axit amin, 31 nguyên tố vi, đa lượng và khoáng chất khác nhau, cũng như các thành phần dưỡng chất quan trọng khác mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như tăng sức đề kháng, hệ miễn dịch; Làm chậm quá trình lão hóa; Cải thiện hệ tiêu hóa, đường ruột,... Nhưng thực tế, tác dụng của yến sào như thế nào đối với con người? Xin mời bạn cùng Yến Loan theo dõi những bài công trình nghiên cứu khoa học trên thế giới đã được chứng minh bởi các nhà khoa học và được công bố trên: NCBI, PUMED, Scinecedirect, Trung tâm Công Nghệ Sinh Học Đại học Thủy Sản và Viện Công nghệ Sinh học Việt Nam v.v..

tac-dung-cua-yen-sao-duoi-goc-nhin-khoa-hoc

Tác dụng của yến sào dưới góc nhìn của các nhà khoa học nước ngoài

Dưới đây là một số bài viết tiêu biểu, dẫn chứng khoa học nước ngoài chứng minh tác dụng thần kỳ của yến sào đã được đăng trên các tờ báo, diễn đàn, hội nghị khoa học Quốc tế! Do một số thuật ngữ chuyên sâu, không tiện dịch sát nghĩa hoặc dịch lại toàn bộ nên Yến sào Yến Loan xin phép giữ nguyên bản gốc bằng tiếng Anh.

(*) Từ viết tắt: EBN: Edible bird’s nest: Tổ yến ăn được

Tăng cường sức đề kháng

“We first determined the effects of EBNE on splenocyte proliferation using a CCK-8 Kit. EBNE clearly increased cell proliferation. Specifically, EBNH (0.75 mg/mL EBNE) induced a 300.6% increase in the proliferation rate of lymphocytes compared with that in the control group. From the CCK-8 assay results, it was observed that EBNE greatly accelerated the growth of splenocytes.”

Tác giả Ran Zhao / ncbi.nlm.nih.gov

tac-dung-cua-yen-sao-duoi-goc-nhin-khoa-hoc-2

Chống nhiễm khuẩn

“ EBN showed high neuraminidase inhibitory properties in both in vitro and in vivo, which was as effective as Oseltamivir phosphate. In addition, EBN decreased the NS1 copy number (p<0.05) of the virus along with high immunomodulatory effects against IAV. Some of the immune changes during treatment of IAV with EBN included significant increase in IFNγ, TNFα, NFκB, IL2, some proinflammatory cytokines like IL1β, IL6, and cytokines with regulatory properties like IL10, IL27, IL12, CCL2 and IL4 depends on the stage of the infection. EBNs from two locations contained different compositions of sialic acid and thymol derivatives, which gave them different antiviral properties. EBN from Gua Madai that contained more acetylated sialic acid (Neu2,4,7,8,9 Ac6) showed higher antiviral activity.”

Tác giả Haghani  / Link pubmed.ncbi.nlm.nih.go

tac-dung-cua-yen-sao-duoi-goc-nhin-khoa-hoc-3

Hỗ trợ sau hóa trị ung thư

“In conclusion, we found that EBN can reduce the intestinal immune injury induced by CY by accelerating the proliferation and activation of B-cells and enhancing antibody secretion of B-cells.”

Nguồn ncbi.nlm.nih.gov

Ổn định lượng insulin cho người bị tiểu đường

“Edible Bird’s Nest Prevents High Fat Diet-Induced Insulin Resistance in Rats”, Được công bố năm 2015 đã đưa ra kết luận và trực tiếp đề xuất: Yến Sào có thể được sử dụng như một loại thực phẩm chức năng giúp chống lại hiện tượng “đề kháng Insulin” 

Nguồn pubmed.ncbi.nlm.nih.gov

Hỗ trợ điều trị người bị bệnh xương khớp

“Edible Bird’s nest extract as a chondro-protective agent for human chondrocytes isolated from osteoarthritic knee: in vitro study”

Nguồn ncbi.nlm.nih.gov

Làm đẹp, tăng cường kết cấu da và xương

"Improvement of Bone Strength and Dermal Thickness Due to Dietary Edible Bird’s Nest Extract in Ovariectomized Rats"

Nguồn: tandfonline.com

"Evidence that epidermal growth factor is present in swiftlet’s (Collocalia) nest"

tac-dung-cua-yen-sao-duoi-goc-nhin-khoa-hoc-3

Nguồn ncbi.nlm.nih.gov

Chống lão hóa và tăng tuổi thọ

“ EBN is able to delay drosophila melanogaster aging, attributing to the increasing antioxidant enzyme activities and decreasing content of lipid peroxidation products in drosophila melanogaster. “

Tác giả Guangzhou / pubmed.ncbi.nlm.nih.gov

Tác dụng của yến sào dưới góc nhìn của các nhà khoa học Việt Nam

Không chỉ riêng cá nhà khoa học nước ngoài ngày nay lên tiếng, mà từ thuở xa xưa, theo đông y ngàn năm trước tổ yến vị ngọt, tính bình, vào phế, vị và thận. Có tác dụng dưỡng âm nhuận táo, bổ trung ích khí, bổ thận sinh tinh, kiện tỳ dưỡng huyết. Dùng cho các trường hợp suy nhược cơ thể, viêm khí phế quản, ho khan đờm dính, hen suyễn, khái huyết thổ huyết, viêm dạ dày thực quản gây nôn, lỵ và sốt rét kéo dài, lao phổi, mạnh gân xương.. Dẫn chứng cụ thể theo về các vi chất yến sào có tác dụng như thế nào đối với sức khỏe do Trung tâm Công Nghệ Sinh Học Đại học Thủy Sản và Viện Công nghệ Sinh học Việt Nam nghiên cứu

tac-dung-cua-yen-sao-duoi-goc-nhin-khoa-hoc-3

GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG YẾN SÀO TRONG 100G

Protein

50-60%

Là nguồn đạm cần thiết cho cơ thể

Axit Aspartic

4.69%

Phát triển và phục hồi các mô, cơ, da và tế bào

Proline

5.27%

Leucine

4.56%

Kiểm soát lượng đường có trong máu

Cystein, Phenylalamine

4.50%

Giúp tăng cường trí nhớ, tăng khả năng hấp thụ Vitamin D

Fucose

0.70%

Tốt cho não bộ

Galactose

16.90%

Glycine

1.99%

Tốt cho làn da

Valine

4.12%

Thúc đẩy hình thành phát triển tế bào mới

Isoleucine

2.04%

Phục hồi sức khỏe

Threonine

2.69%

Tốt cho gan, tăng cường hệ miễn dịch.

Methionine

0.46%

Tốt cho cơ bắp, hỗ trợ phòng ngừa viêm khớp

Phenylalanine

4.50%

Tốt cho não, giúp tăng cường trí nhớ

Histidine

2.09%

Giúp cho cơ thể tăng trưởng và liên kết mô cơ bắp

Lysine

1.75%

Tăng cường hấp thụ Canxi, giúp xương chắc khỏe, ngừa lão hóa cột sống

Tyrosine, Acid Syalic

8.60%

Giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng khi bị nhiễm xạ hay có sự tổn thương ở hồng cầu

Tryophan

0.70%

Phòng chống ung thư

N-Acetylglucosamine

5.30%

Phục hồi sụn bao khớp trong trường hợp thoái hóa khớp

N-Acetylgalactosamine

7.30%

Ảnh hưởng đến chức năng của khớp thần kinh, sự liên kết giữa các tết bào thần kinh

N-Acetylneuraminicacid

8.60%

Tăng khả năng miễn dịch, đẩy lùi vi khuẩn, virus có hại cho cơ thể

Fe

27.90%

Tốt cho hệ thần kinh

Cu

5.87%

Canxi

0.67%

Zn

1.88%

Crom

 

Giúp kích thích tiêu hóa và Selen giúp chống lão hóa, chống phóng xạ

Giúp da trẻ đẹp

  • Không phải ngẫu nhiên mà người ta chọn yến sào như sản phẩm làm đẹp da; nhất là ở phụ nữ ngoài độ tuổi 30. Vì trong yến sào chứa thành phần axit amin Threonine (2.7%) giúp da sản sinh elastine và collagen. Đây là loại axit amin thiết yếu cần có cho da, men răng và các mô liên kết.

  • Dưỡng chất Collagen và Elastine có tác dụng ngăn ngừa lão hóa, tái tạo tế bào da; tăng khả năng đàn hồi cho da. Hơn nữa, yến sào cũng giàu các axit amin khác sẽ giúp duy trì nét tươi trẻ và làm chậm quá trình lão hóa. Chẳng hạn như: Aspartic acid (4,69%), proline (5,27%) có tác dụng tái tạo tế bào cơ,các mô và da.

  • Vitamin A, C, E trong tổ yến cũng có công dụng nuôi dưỡng da khỏe đẹp từ sâu bên trong. Sử dụng yến sào đều đặn còn giúp cải thiện tình trạng nám, tàn nhang và chảy xệ. Do đó, phụ nữ ngoài độ tuổi 30 nên bổ sung thực phẩm dinh dưỡng này để sở hữu làn da tươi trẻ, căng bóng và đều màu.

Phục hồi sức khỏe trước, trong và sau khi bệnh, sau sinh & sau phẫu thuật…

  • Yến sào có tới 18 axit amin trong đó có 09 loại mà cơ thể không tự tổng hợp được; trong đó có Lysine, valine và isoleusine... Đó chính là những axit amin có công dụng phục hồi, tăng cường hệ miễn dịch, chữa lành vết thương sau phẫu thuật; cũng như ngăn ngừa nhiễm khuẩn. Ví dụ: 4,12% Valine có tác dụng chữa lành tế bào cơ và hình thành tế bào mới; 3,58% Tyrosine giúp cơ thể phục hồi nhanh khi bị nhiễm xạ hay tổn thương hồng cầu.

  • Theo chuyên gia Phùng Hòa Bình - Nguyên trưởng bộ môn Dược cổ truyền - Trường đại học Dược Hà Nội; nguyên Chi hội trưởng Hội đông y Đại học Dược Hà Nội chia sẻ “Tổ yến có vị ngọt, tính bình, quy 3 kinh: phế, vị, thận. Với công dụng chủ đạo giúp bổ phế, dùng khi bị chứng bệnh mạn tính do phế hư, như lao phổi, chức năng hô hấp giảm. Ngoài ra, yến sào còn được dùng khi cơ thể chán ăn, nôn, chậm tiêu, đầy chướng bụng.

  • Ngoài ra, yến sào có tác dụng bồi bổ khí huyết, dùng khi suy nhược cơ thể; phụ nữ sau sinh hay trẻ chậm phát triển, mồ hôi nhiều. Sau khi điều trị nhiễm virus, vẫn có nguy cơ để lại những di chứng của tổn thương phổi. Khi sử dụng tổ yến có tác dụng làm giảm triệu chứng chán ăn; làm phổi nhu nhuận, hỗ trợ phục hồi tổn thương ở phổi.”

  • Theo TS. BS Nguyễn Trọng Hưng - Trưởng khoa khám tư vấn dinh dưỡng người lớn - Viện dinh dưỡng quốc gia Việt Nam chia sẻ: “Tổ yến được coi là thức ăn bổ dưỡng có chứa các thành phần protein, acid amin, vi khoáng thiết yếu; rất cần cho mọi người để nâng cao sức đề kháng, bồi bổ sức khỏe; nhất là trong giai đoạn dịch bệnh đang diễn ra. Sử dụng với hàm lượng phù hợp kết hợp với chế độ ăn hàng ngày, và hoạt động thể lực thích hợp để có đề kháng tốt nhất”.

(Theo Mục tư vấn sức khỏe , báo vietnamnet.vn ngày 02/3/2022:

https://vietnamnet.vn/boi-bo-phuc-hoi-suc-khoe-nho-yen-sao-voi-ham-luong-yen-vuot-troi-819817.html)

Tăng cường hệ miễn dịch

  • 2,69% Threonine với chức năng thúc đẩy sự hấp thụ của cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch.

  • Các nhà nghiên cứu Trung Quốc thực hiện thí nghiệm trên chuột cho thấy tổ yến có chứa một số loại protein nhất định có thể đẩy nhanh quá trình tạo tế bào B, giúp tăng cường hệ miễn dịch. Tế bào B chính là các tế bào khỏe mạnh chịu trách nhiệm sản xuất kháng thể bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tật. Một số hợp chất có hoạt tính sinh học được tìm thấy trong yến sào cũng có khả năng cản trở virus cúm. Ngoài ra các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng thành phần của yến sào có thể tiêu diệt các tế bào ung thư đang phát triển nhanh chóng. Tuy nhiên các thành phần chính xác thể hiện đặc tính chống ung thư trong yến sào vẫn chưa được phát hiện ở thời điểm hiện tại.

  • Theo PGS.TS Nguyễn Thị Lâm, nguyên Phó Viện trưởng Viện dinh dưỡng Quốc gia; yến là một sản phẩm dinh dưỡng có chứa nhiều vi chất, một số axit amin, trong nước bọt của yến cũng có một số chất miễn dịch. Do đó, thực phẩm này có tác dụng nâng cao hệ thống miễn dịch cho cơ thể; giúp cơ thể chống chọi với bệnh tật cũng như bồi bổ để nhanh phục hồi sức khỏe, nhất là những người đã mắc COVID-19.

tac-dung-cua-yen-sao-duoi-goc-nhin-khoa-hoc-4

(Tham khảo thêm: https://suckhoedoisong.vn/bo-tien-trieu-mua-yen-phuc-hoi-suc-khoe-hau-covid-19-nen-an-vao-thoi-diem-nao-co-loi-nhat-169220315142144355.htm)

Ngăn ngừa tình trạng lão hóa

  • Nhờ thành phần threonine phong phú, yến sào có khả năng tái tạo tế bào, làm sáng và tăng độ đàn hồi cho làn da. Đặc biệt khi kết hợp với thành phần glycerin làm chậm quá trình lão hóa, cải thiện các nếp nhăn, thâm sạm trên da. Nhờ đó mà yến sào được săn đón như sản phẩm làm đẹp, chống lão hóa da cho các chị em hiện nay.

  • Về thành phần dinh dưỡng, tổ yến chứa 45-55% protein; 07 loại đường glucose; 18 các acid amin cần thiết và thiết yếu khó thay thế: cystein, phenyllamin, tyrosin...; các vitamin B, C, E, PP; các muối natri, sắt, phosphor và các nguyên tố vi lượng. Một số nghiên cứu mới đây cho thấy: yến sào có tác dụng tăng cường khí lực, bổ sung sinh lực, có lợi cho phổi và thận, rất tốt cho da, tăng hấp thu các chất dinh dưỡng và kích thích sự phân chia các tế bào của hệ miễn dịch.

  • Do đó, yến sào được cho là thuốc cải lão hoàn đồng, làm chậm quá trình lão hóa ở người cao tuổi. ( https://suckhoedoisong.vn/yen-sao-tang-cuong-sinh-luc-chong-lao-hoa-169165156.htm)

Xem thêm: https://yensaoyenloan.com/loi-ich-cua-yen-sao/

Yến sào Yến Loan - tự hào là thương hiệu yến sào cấp Quốc gia Việt Nam

Khởi nguồn từ vùng đất xung quanh chân núi Bà Đen, nhà yến Yến Loan là một trong những nhà yến tiên phong về ngành nuôi yến và sản xuất ra các sản phẩm tổ yến sào tại Tây Ninh. Là thương hiệu Yến sào đầu tiên tại Tây Ninh được cấp Giấy chứng nhận ATVSTP, đặc biệt là Giấy chứng nhận HACCP ngày 30/12/2021. Và, còn nhiều nhiều các chứng nhận, danh hiệu khác như: Sản phẩm Công nghiệp Nông thôn tiêu biểu CẤP TỈNH năm 2019- CẤP KHU VỰC năm 2020 - CẤP QUỐC GIA năm 2021; Chủ tịch Chi hội yến sào tỉnh Tây Ninh năm 2022.... Điều đó đã đưa Yến Loan đến gần hơn với người tiêu dùng, bởi: chất lượng vượt trội - đa dạng sản phẩm - giá cả hợp lý.

tac-dung-cua-yen-sao-duoi-goc-nhin-khoa-hoc-4

Khi đến với Yến Loan, bạn sẽ không phải đắn đo suy nghĩ lựa chọn hay quan ngại về chất lượng sản phẩm liệu có đáng với số tiền bạn chi ra cho sức khỏe của mình hay không? Vì Yến Loan đã và đang làm rất tốt những gì bạn lo lắng. Với việc ứng dụng phương pháp nhặt lông khô và sấy lạnh - Quy trình sản xuất đạt chuẩn HACCP - Từ đó, Yến Loan  đã cho ra sản phẩm luôn đạt hàm lượng protein từ 55%-57%, cao hơn so với các Đơn vị sản xuất thông thường chỉ đạt từ 45%-50%, do họ đã sử dụng phương pháp nhặt lông ướt (ngâm tổ yến trong nước) và quy trình thường không đạt chuẩn ATVSTP hay cao hơn nữa là HACCP (mục đích để tiết kiệm thời gian và chi phí sản xuất). 

Ngoài ra, Yến Sào Yến Loan luôn có một đội ngũ chuyên viên với nhiều năm kinh nghiệm và kiến thức chuyên sâu về yến sào sẽ tư vấn, hướng dẫn tận tình cho Quý Khách xuyên suốt quá trình mua hàng và sử dụng sản phẩm. Kèm theo đó, Yến Loan có nhiều dòng sản phẩm phù hợp với túi tiền và nhiều đối tượng khách hàng khác nhau; Giá bán từng loại sản phẩm được niêm yết công khai, rõ ràng, hợp lý với chất lượng và trọng lượng tổ yến trong từng sản phẩm. Vì vậy, người tiêu dùng có thể dễ dàng lựa chọn cho các nhu cầu sử dụng khác nhau của mình.

tac-dung-cua-yen-sao-duoi-goc-nhin-khoa-hoc-4

Yến sào Yến Loan - Vì sức khỏe vàng của gia đình bạn!

THÔNG TIN THAM KHẢO CỦA YẾN SÀO YẾN LOAN:

Tên: Công ty TNHH Loan Phát Huy

Địa chỉ: 116B Nguyễn Chí Thanh, Phường 3, Tp. Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh

1253 CMT8, Ninh Phước, Ninh Thạnh, Tp. Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh

Phone: 0919 392959 / 0933 481248

Zalo OA: Yến sào cao cấp Yến Loan – Tây Ninh

Web: https://yensaotayninh.vn hoặc https://yensaoyenloan.com

Fanpage: https://facebook.com/yensaocaocaptayninh/

Vị trí: google map


Cũ hơn Bài viết tiếp theo