Vì sao tất cả mọi người đều nên dùng Hồng Sâm, Hắc sâm Hàn Quốc?

Yến Loan
Tháng 12 01, 2023
Đoạn code tin nhắn Opt-in:
Chia sẻ

Hồng sâm là gì?

Hồng sâm (còn được gọi là Red Ginseng) là một dòng sản phẩm của nhân sâm được đánh giá rất cao về chất lượng. Do Hồng Sâm là nhân sâm đã qua chế biến, nên nhân sâm chưa qua chế biến có thành phần Saponin thấp thì hồng sâm sau quá trình chế biến lại có chỉ số saponin trở nên tăng vọt, cao “đột biến”. Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, hồng sâm hàn quốc hiện nay đang giữ chỉ số Saponin cao nhất.

Hồng sâm nguyên củ

Vậy Saponin là gì? Có hàng trăm cách giải thích khoa học về thành phần này, nhưng tựu chung cũng chỉ có một bản chất. Chúng ta vẫn hay nói rằng nhân sâm là “Thần dược”, cái làm nên thần dược đó chính là thành phần Saponin. Người ta thường căn cứ vào chỉ số của thành phần saponin có trong Nhân sâm để đánh giá chất lượng của nhân sâm.

Từ những củ Sâm tươi được lựa chọn kỹ về hình dáng, chất lượng, Sâm tươi được rửa sạch, đem hấp chín khô cho đến khi lượng nước chỉ còn dưới 14% và khi ruột sâm có màu hồng thì được gọi là Hồng Sâm.

Thế mạnh của sâm tươi là giúp tỉnh táo đầu óc, giảm stress hiệu quả nhưng khi quan tâm tới hàm lượng saponin hay dinh dưỡng thì sâm tươi không thể “so tài” với hồng sâm được. Phần lớn lượng sâm tươi hàn quốc được chế biến thành hồng sâm hàn quốc qua quy trình chế biến truyền thống hấp, sấy khô tự nhiên được đúc kết qua hơn nghìn năm.

Thành phần dược chất của hồng sâm có gì đặc biệt?

Sinh ra từ nhân sâm, hồng sâm sở hữu trọn vẹn “linh hồn” của loài thảo dược này, đó là nhóm ginsenosides với hơn 30 loại dược chất thành phần. Tuy nhiên, điểm thú vị là nhờ quy trình chế biến đặc biệt mà so với sâm tươi, hồng sâm có vị đắng nhẹ hơn, loại bỏ được các thành phần có thể gây kích ứng, phát sinh thêm nhiều thành phần hữu ích khác như insulin analogue, polyacetylene, polysaccharide acid…. và hàm lượng ginsenoside (thành phần làm nên tính “thần dược” của sâm) trên mỗi đơn vị trọng lượng thì cao hơn hẳn.

Thành phần thực tế của hồng sâm tính trên đơn vị mg/g.

tac-dung-cua-hong-sam-voi-suc-khoe-con-nguoi-2

Những đặc điểm ưu việt này giúp hồng sâm tiếp cận với nhiều đối tượng người dùng hơn: từ trẻ em đến thanh niên, người cao tuổi hay người mới ốm dậy đều có thể sử dụng hồng sâm. Vậy công dụng của hồng sâm với từng đối tượng bệnh lý sẽ khác nhau như thế nào?

Công dụng của Hồng sâm và Hắc sâm:

tac-dung-cua-hong-sam-voi-suc-khoe-con-nguoi-3

Với hiện tượng suy giảm miễn dịch

Một trong những công dụng tuyệt vời của hồng sâm chính là  khả năng kích thích hệ thống miễn dịch của chúng. Rg1, Rg3 và polyacetylene trong hồng sâm được xem là bùa hộ mệnh của hệ miễn dịch nhờ việc tăng cường hoạt động tiết kháng thể, inteferon và phục hồi chức năng của các tế bào bạch cầu – hàng rào chống lại sự xâm nhiễm của tế bào lạ vào trong cơ thể người.

Với chứng huyết áp cao và huyết áp thấp

Nhắc đến công dụng của hồng sâm nói riêng và nhân sâm nói chung, nhiều người chỉ liên tưởng đến hiệu quả làm tăng huyết áp của nó và hoàn toàn chối bỏ khả năng điều hoà chỉ số sinh lý đặc biệt này của cơ thể nhưng các công trình nghiên cứu y dược đã chứng minh một thực tế hoàn toàn khác. Cụ thể là trong cuốn sách nổi tiếng: “Những cây thuốc và vị thuốc Việt Nam” của Giáo sư Đỗ Tất lợi đã đưa ra các thí nghiệm dẫn chứng của các nhà khoa học Nga về tác dụng của nhân sâm đối với việc điều hoà huyết áp.

Theo đó, ở liều lượng thấp, hồng sâm có tác dụng như phân hệ thần kinh giao cảm, đó là co mạch máu, tăng nhịp tim và lực co tim. Kết quả là huyết áp được đưa về trị số bình thường. Ở liều lượng cao, hồng sâm có vai trò như phân hệ thần kinh giao cảm, đó là làm dãn mạch, đồng nghĩa với điều này là giảm áp lực máu lên thành mạch và làm hạ huyết áp. Do đó, có thể kết luận rằng hồng sâm có tác dụng tích cực với cả hai nhóm bệnh lý: huyết áp cao và huyết áp thấp.

Với tật đãng trí và chứng stress (căng thẳng thần kinh)

Stress là nỗi ám ảnh của mọi lứa tuổi còn tật đãng trí, một vấn đề thần kinh thường gặp ở người có tuổi lại đang có xu hướng trẻ hoá ở thời điểm hiện tại. Cả hai vấn đề nan giải này đều có thể được khắc phục hiệu quả bằng việc sử dụng đều đặn hồng sâm. Trong hồng sâm, Rg3, Rg1 có tác dụng hỗ trợ trí nhớ và tập trung suy nghĩ; Rf, Re và Rb1 lại có tác dụng an thần và bảo vệ tế bào thần kinh. Như vậy, sự phối hợp của cả 4 hoạt chất này sẽ giúp duy trì trạng thái ổn định của hệ thần kinh khi phải làm việc dưới cường độ cao đồng thời giúp khắc phục chứng hay quên – một thực trạng thường gặp ở những người trưởng thành và có tuổi.

Với việc phòng ngừa tai biến

Xin đề cập thêm một công dụng của hồng sâm nữa, đó là khả phòng ngừa tai biến. Thành phần polysaccharide acid trong hồng sâm được xem là khắc tinh của bệnh tim mạch nhờ khả năng phân rã và ức chế sự hình thành cholesterol xấu – thủ phạm gây ra hàng loạt các vấn đề tim mạch nguy hiểm như nhồi máu cơ tim, đột quỵ… Chưa hết, polyacetylene và insulin annalogue trong hồng sâm đều có tác dụng ngăn ngừa tụ huyết, ức chế hiện tượng tập kết tiểu cầu. Do đó, sử dụng hồng sâm thường xuyên sẽ làm giảm thiểu những rủi ro có thể xảy ra đối với hệ mạch máu của chúng ta.

Với bệnh tiểu đường

Hiện nay, bệnh tiểu đường tuýp 2 gia tăng một cách đột biến do hệ luỵ của thói quen sinh hoạt, ăn uống thiếu lành mạnh, khoa hoc. Insulin analogue trong hồng sâm hỗ trợ tích cực vào việc điều trị tiểu đường thông qua việc kích thích tuyến tuỵ sản sinh và hoạt hoá insulin – hỗ trợ hoocmôn chuyển hoá đường glucôzơ trong máu, trở thành glicogen được tích luỹ trong gan và cơ.

Với bệnh suy gan, viêm gan

Gan là cơ quan đóng vai trò chủ chốt trong việc khử độc và khi cơ thể dung nạp một lượng chất độc lớn từ nhiều nguồn khác nhau: rượu, bia, thuốc lá, thực phẩm bẩn… sẽ gây áp lực lên gan, cuối cùng là dẫn đến suy gan, viêm gan, xơ gan…Ro và Rb1 trong hồng sâm vừa có tác dụng giải độc, lại vừa có khả năng bảo vệ gan. Do đó, khi làm bạn với vị thuốc quý này, chúng ta sẽ không còn phải trăn trở với câu hỏi: Làm thế nào để bảo vệ lá gan của mình?

Với vấn đề lão hoá

Lão hoá không chỉ là vấn đề thẩm mỹ mà nó còn là vấn đề sức khoẻ. Lão hoá sẽ dẫn đến suy giảm chức năng và điều này đồng nghĩa với hệ luỵ là phát sinh bệnh tật. Thật may mắn, bạn có thể đối phó một cách hiệu quả với vấn đề này bằng cách sử dụng hồng sâm. Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trong hồng sâm tồn tại 4 loại hoạt chất chống ôxi hoá: phenolic, polysaccharide acid, Rb1 và Re. Sự cộng hưởng của 4 nhân tố này hẳn sẽ mang lại cho bạn những cải thiện đáng kể về làn da, sắc vóc nói riêng và sức khoẻ nói chung.

Với hiện tượng yếu sinh lý nam

Hồng sâm có tác dụng kích thích tinh hoàn sản sinh ra tinh trùng, đồng thời thúc đẩy quá trình hoàn thiện cấu tạo của tinh trùng tại mào tinh. Chưa hết, khả năng tăng cường lưu thông máu của hồng sâm còn giúp quý ông ghi điểm khi “lâm trận” nhờ việc kéo dài thời gian “xung phong”, khắc phục hiệu quả tình trạng “chưa đi chợ đã hết tiền”.

Với việc phòng ngừa và điều trị ung thư

Khi đã mắc bệnh, ung thư sẽ là cửa tử đối với tất cả chúng ta. Thế nên thay vì chờ đợi đến thời điểm tồi tệ đó, hãy chủ động phòng ngừa ngay khi có thể. Nghiên cứu cho thấy hai “người hùng” của hồng sâm là Rh2 và Rg3 không chỉ ức chế sự biến đổi gen tiền ung thư thành gen gây ung thư mà còn có tác dụng kiểm soát khả năng phân chia của tế bào ác, hỗ trợ tích cực vào quá trình khống chế di căn xa ở những bệnh lý nguy hiểm này.

Tất tần tật về Saponin và Hồng Sâm, công dụng vi diệu đối với sức khỏe con người đã được nhà khoa học kiểm chứng.

Như vậy, tổng kết lại, Yến Loan khuyến cáo Top 4 đối tượng  - 9 trường hợp nên dùng Hồng Sâm

1. Người trung niên và người lớn tuổi

Độ tuổi trung niên sau 40 là thời kỳ hầu hết các cơ quan trong cơ thể cũng đang vào giai đoạn lão hóa, suy giảm chức năng, đặc biệt là với người lớn tuổi (từ trên 55 tuổi). Do vậy sử dụng Hồng Sâm thời kỳ này vô cùng cần thiết. Đặc biệt trong những trường hợp người dùng gặp phải các tình trạng sau:

1.1. Cholesterol và tim mạch

Ngày nay, người mắc bệnh cholesterol (mỡ máu) cao càng ngày càng trẻ hóa. Đây là nguyên nhân chính gây nên bệnh tim và xơ vữa động mạch. Do lâu ngày, cholesterol tích tụ mảng bám trên thành mạch, làm tắc nghẽn mạch máu.

Từ đó, người trung niên trở lên, nên thường xuyên kiểm tra các chỉ số mỡ máu của cơ thể và cũng nên sử dụng Hồng Sâm đều đặn. Bởi saponin trong Hồng Sâm có tính chất xà phòng khi đi vào cơ thể, sẽ tẩy rửa thành mạch máu. Đồng thời các nghiên cứu khoa học cũng chỉ ra saponin chỉ làm giảm cholesterol xấu (LDL) mà không làm thay đổi nồng độ cholesterol tốt (HDL).

Hồng sâm nguyên củ

Trung tâm Quốc gia về Thông tin Công nghệ sinh học, Thư viện Quốc gia Hoa Kỳ Y công bố đã đăng tải thông tin về tác dụng của Hồng Sâm Hàn Quốc trong hỗ trợ điều trị máu nhiễm mỡ. Trong lịch sử đã được sử dụng như một phương thuốc dân gian để phòng ngừa và cải thiện các tình trạng khác nhau liên quan đến rối loạn hội chứng chuyển hóa liên quan đến lão hóa, bao gồm béo phì, rối loạn lipid máu, tiểu đường và bệnh tim mạch. 

Ngày càng có nhiều nghiên cứu đã công bố tác dụng điều trị của nhân sâm trên hệ thống nội tiết, thần kinh trung ương, hệ miễn dịch và tim mạch, điều chỉnh chuyển hóa đường và lipid. Điều trị bằng Hồng Sâm ngăn chặn đáng kể sự gia tăng trọng lượng cơ thể, trọng lượng gan và trọng lượng mỡ. Hơn nữa, Hồng Sâm Hàn Quốc có tác động đáng kể trong việc làm giảm rối loạn chuyển hóa của tăng lipid máu và tăng huyết áp. 

(Nghiên cứu gốc: https://www.sciencedirect.com/science/article/pii/S1226845320301640)

1.2. Nghiên cứu cho thấy nhân sâm Hàn Quốc có tác dụng trong điều trị bệnh máu nhiễm mỡ

Trên Tạp chí Sinh lý học & Bệnh học trong Y học Hàn Quốc cũng công bố thông tin tác dụng của Hồng Sâm Hàn Quốc trong tác dụng điều trị máu nhiễm mỡ (lipid trong máu cao).

Hồng Sâm Hàn Quốc được sử dụng như một phương pháp điều trị truyền thống để cải thiện lưu thông máu. Nghiên cứu thử nghiệm này được xây dựng để điều tra tác dụng ức chế của Hồng Sâm Hàn Quốc đối với sự chuyển hóa lipid trong chế độ ăn có chất béo/cholesterol cao (HFCD) gây tăng triglycerid (một dạng chất béo mà cơ thể chúng ta vẫn tiêu thụ mỗi ngày) máu. Chuột Sprague Dawley được chọn trong lần thí nghiệm này, nhóm chuột được cho sử dụng nguồn thức ăn và nước uống có hàm lượng Hồng Sâm Hàn Quốc cao và thấp, nhóm đối chứng còn lại chỉ cho ăn thức ăn và nước uống chất béo/cholesterol cao. 

Kết quả là, điều trị bằng liều thấp hoặc liều cao Hồng Sâm Hàn Quốc làm giảm rõ rệt nồng độ triglyceride trong huyết tương và tăng nồng độ lipoprotein tỷ trọng cao. Kết quả thí nghiệm đã minh chứng Hồng Sâm rất hữu ích trong việc phòng ngừa hoặc điều trị tăng triglyceride máu.

Một thí nghiệm tương tự được công bố trên World Scientific Publishing Co Pte Ltd (Singapore). Uống bột Hồng Sâm làm giảm cholesterol toàn phần, triglycerid, cholesterol trong huyết tương tăng lên. Tính kết dính của tiểu cầu cũng bị giảm khi dùng nhân sâm. Các cải thiện lipid huyết tương cũng được quan sát thấy ở bệnh nhân tăng lipid máu. 

(Nghiên cứu gốc: https://www.worldscientific.com/doi/abs/10.1142/S0192415X83000161)

https://vtv.vn/suc-khoe/hang-loat-nghien-cuu-chung-minh-duong-chat-quy-co-trong-nhan-sam-la-cuu-canh-cho-con-nguoi-20190926213650336.htm

Một chế độ duy trì dùng Hồng Sâm đều đặn từ 2-3gr/ngày được khuyến khích đối với người có dấu hiệu mỡ máu và huyết áp cao.

Lưu ý; Người mỡ máu và huyết áp cao nên dùng Hồng Sâm nguyên bản https://yensaotayninh.vn/collections/hong-sam-daedong/products/hong-sam-cu-kho-hq-premium-150g-6-10cu-daedong, không có đường.

1.3. Tăng cường trí nhớ

Chứng mất trí nhớ ở người già không hề lạ lẫm, mà trở nên phổ biến ngày nay.

Trong khi đó, tính oxy hóa ở Hồng Sâm ngăn chặn sự tích tụ mảng bám và gốc tự do trong não. Từ đó, tăng khả năng nhận thức, ngăn chặn chứng mất trí, bệnh Alzheimer và các rối loạn nhận thức khác.

Hồng sâm nguyên củ

Ngoài ra, Hồng Sâm có tác động rất lớn đối với hệ thần kinh, giúp xoa dịu tâm trạng, giảm stress hữu hiệu. Dù ở người già, trung niên hay bất kỳ lứa tuổi nào dùng Hồng Sâm cũng sẽ thấy tinh thần minh mẫn lạ kỳ, khả năng nhận thức và tập trung rất cao.

– Với tính năng kháng khuẩn, saponin trong sâm đi vào cơ thể và làm tẩy rửa thành mạch máu, giảm cholesterol xấu. Từ đó máu được tăng cường lên não nhiều hơn, làm tỉnh táo và giảm căng thẳng. Lâu dài, khi sử dụng sâm đều đặn, sẽ làm hệ thần kinh trung ương khỏe mạnh, giảm stress và mất ngủ.

– Cộng với khả năng chống oxy hóa, saponin ngăn chặn sự tích tụ mảng bám và gốc tự do trong não bộ, làm tăng khả năng nhận thức và ngăn chặn rối loạn nhận thức. Đồng thời uống sâm thường xuyên là một biện pháp xoa dịu tâm trạng, xoa dịu thay đổi nội tiết cơ thể, giảm stress mãn tính.

Saponin Rg1: Nâng cao tập trung hệ thần kinh và chống mệt mỏi, stress

Saponin Rg2: Hạn chế gắn kết các tiểu cầu máu, phục hồi trí nhớ

Xem thêm báo cáo nghiên cứu khoa học: https://pubmed.ncbi.nlm.nih.gov/37122382/

Bởi vậy, bổ sung một lượng nhỏ Hồng Sâm sẽ khiến người già vui khỏe sống, ít những cảm giác tiêu cực do lão hóa.

Một số sản phẩm Hồng sâm Daedong nguyên chất phù hợp cho người cần giảm mỡ máu, tăng cường trí nhớ, ổn định đường huyết như:

https://yensaotayninh.vn/collections/hong-sam-daedong/products/hong-sam-cu-kho-75g-3-5-cu-premium-daedong

https://yensaotayninh.vn/collections/hong-sam-daedong/products/nuoc-hong-sam-han-quoc-cao-cap-10ml-x-30-stick-daedong

1.4. Tiểu đường

Hiểm họa tiểu đường là mối nguy hại số một hiện nay, khó có thể nhận biết. Điều trị tiểu đường cũng trở thành một quá trình kéo dài trọn đời, vô cùng mệt mỏi và cần kiên trì.

Bởi vậy cần thiết luôn theo dõi chỉ số đường huyết trong cơ thể, hạn chế các thực phẩm nhiều dầu mỡ, đường hóa học, Thay vào đó là một chế độ ăn uống và tập thể dục lành mạnh.

Hồng sâm nguyên củ

Ngoài ra Hồng Sâm đóng vai trò quan trọng đối với người tiểu đường, nhờ khả năng giải phóng lượng đường thần kỳ của sâm. Thậm chí có thể nói Hồng Sâm có chức năng giống như thuốc tiểu đường. Vì vậy khi dùng 2 loại thực phẩm này cũng 1 lúc sẽ gây ra tình trạng quá liều, làm tụt đường huyết nhanh.

Xem thêm các báo cáo đánh giá về hiệu quả thử nghiệm sử dụng nhân sâm lên người bệnh tiểu đường trên tạp chí khoa học:

https://pubmed.ncbi.nlm.nih.gov/25265315/

Nhà sản xuất Sâm Daedong - TOP3 thương hiệu Hồng Sâm được chính phủ Hàn Quốc cũng cho ra nhiều dòng sản phẩm Hồng Sâm nguyên chất phù hợp cho người bệnh tiểu đường hoặc người có chỉ số đường huyết không ổn định như: Hồng Sâm củ khô, Nước Hồng Sâm nguyên chất, Cao Hồng Sâm, Bột Hồng Sâm/ Bột Thiên Sâm, … thậm chí với những người có chỉ số đường huyết cao đã phải sử dụng thuốc kích kích sản xuất Insulin và kèm theo phải kiểm soát chế độ ăn uống, sinh hoạt, tăng vận động thì được khuyên dùng các sản phẩm Hắc Sâm: củ khô, thái lát, cao, nước tinh chất và nước hắc sâm. Đặc biệt với bệnh nhân phải sử dụng Insulin theo liệu trình (cả nặng và nhẹ) thì nên dùng thêm sản phẩm Tinh dầu thông đỏ,bởi sản phẩm này đã được Đại học Seul nghiên cứu và chứng minh rằng khi dùng kết hợp với liệu trình thuốc Insulin thì sẽ có kết quả rõ rệt cho quá trình điều trị ổn định đường huyết, hiệu quả nhất là sau 14 tuần điều trị kết hợp.

Tham khảo công dụng của sản phẩm Tinh dầu thông đỏ Hoàng gia:

https://yensaotayninh.vn/collections/tinh-dau-thong-do-hoang-gia/products/tinh-dau-thong-do-hoang-gia-han-quoc120450mg-royal

Lưu ý: Nên dùng Sâm,Tinh dầu thông đỏ cách xa thời gian dùng thuốc trị tiểu đường ít nhất 2 giờ.

Tham khảo thêm: https://thaythuocvietnam.vn/tieu-duong-co-dung-duoc-sam-khong/

1.5. Ung thư

Ung thư là một trong những căn bệnh không chỉ khó cứu vãn mà tỉ lệ tử vong cao nhất. Tính đến năm 2018, Việt Nam đứng thứ 78 tỉ lệ ung thư cao nhất thế giới theo WHO.

Nguyên nhân của ung thư khá đa dạng: gen di truyền, lối sống, thực phẩm. Tuy nhiên ung thư chỉ được nhận ra thường trong giai đoạn cuối, nguy cấp. Nghiên cứu gần nhất còn phát hiện ra rằng “Đường” và “Thịt” đang là nguồn thực phẩm chính nuôi dưỡng khối u trong cơ thể. Bởi vậy để ngăn chặn và kìm hãm sự phát triển ung thư, cần sự hiểu biết nhất định và thay đổi lối sống cũng như chế độ ăn khoa học.

Bên cạnh đó, nhà khoa học xác minh hoạt chất Rh1-Rh2 trong Hồng Sâm có khả năng bảo vệ gan, chống ung thư và hạn chế sự phát triển khối u. Các hoạt chất này đi vào cơ thể tiêu diệt các tế bào ung thư bạch cầu và ngăn chúng lây lan sang các bộ phận khác.

Bởi thế nên tạo thói quen sử dụng nhân sâm ngay từ khi còn trẻ rất quan trọng. Có thể dùng Hồng Sâm chưa cảm nhận được tác dụng ngay, nhưng thực tế nó đang ngăn cơ thể ra khỏi những khối u xấu.

Ngày nay, cùng với sự phát triển và sự hiện đại của khoa học, rất nhiều công trình nghiên cứu đã có thể xác định từng loại hoạt chất cụ thể có ở trong Nhân sâm và có những tác dụng dược lý rất đặc trưng của mỗi loại hoạt chất. Trong hơn 30 loại hoạt chất ginsenosides có được 2 hoạt chất là ginsenoside Rh2, Rg3. Ginsenoside Rh2, Rg3 đang hiện có ở trong nhân sâm tươi và loại Sâm núi hoang dã, chỉ chiếm một lượng rất ít (chỉ 0,01 – 0,03%)

Những tính năng của các ginsenoside có hiệu quả kỳ diệu đã nhận sự chú ý của các nhà nghiên cứu. Thông qua các kết quả nghiên cứu của các tổ chức đứng hàng đầu thế giới, họ đã khám phá ra được ginsenoside Rh2, Rg3 có chức năng sẽ cùng một lúc tác động lên những người bệnh ung thư.

Xem thêm tác dụng của Rg3 với bệnh ung thư trên bài báo cáo khoa học: https://www.worldscientific.com/doi/10.1142/S0192415X2150035X

Xem thêm báo cáo khoa học về tác dụng của Rg5 trong Hắc sâm với bệnh ung thư vú: https://pubmed.ncbi.nlm.nih.gov/26045685/

https://pubmed.ncbi.nlm.nih.gov/11748383/

1.5.1. Những nghiên cứu về Nhân Sâm đối với căn bệnh ung thư:

Hiện nay, có hàng ngàn dự án nghiên cứu về các tác dụng của Nhân Sâm đối với vấn đề về sức khỏe. Trong đó đã có hàng trăm công trình nghiên cứu về các tác dụng của Nhân sâm đối với những người mắc bệnh ung thư. Và kết quả nghiên cứu cho thấy “Các hoạt tính có trong Nhân Sâm sẽ thực sự có các tác động lớn đối với nhân loại ở trong việc giúp phòng chống và giúp ngăn chặn căn bệnh ung thư”.

Trong các nghiên cứu tại bệnh viện Ung thư Hàn Quốc (tại Seoul, Hàn Quốc) của các tác giả là Yun TK, Choi SY, Yun HY (Hàn Quốc) đã được đăng tải lên Thư viện Y học Quốc Gia Hoa Kỳ: “Trong 905 cặp nghiên cứu với bệnh chứng đã được chia thành từng nhóm để dùng các loại củ Nhân Sâm khác nhau. Nhóm dùng Nhân Sâm tươi đã chiết xuất, và nhóm dùng bột Nhân Sâm, cùng nhóm dùng Hồng Sâm”.

Những nghiên cứu về Nhân Sâm đối với căn bệnh ung thư
1.5.2. Quá trình nghiên cứu Hồng Sâm hỗ trợ điều trị ung thư:

Cụ thể, với hoạt chất ginsenosides Rh2 sẽ có tác dụng đặc biệt trong việc làm ức chế các tế bào ung thư và hạn chế sự phát triển của khối u, hợp chất ginsenosides Rg3 giúp hạn chế quá trình chuyển giao ung thư hay hiểu cụ thể là hạn chế sự nhân bản tế bào ung thư để giúp cơ thể giảm thiểu nguy cơ bệnh thêm nặng, đồng thời dần dần giúp phục hồi cơ thể từ bên trong.

1.5.3. Những tác dụng tuyệt vời của nhân sâm đối với người bệnh ung thư

Theo như một số kết quả nghiên cứu cho thấy, những người thường xuyên sử dụng chiết xuất từ nhân sâm Hàn Quốc hay nhân sâm đã qua chế biến thì đều có tỷ lệ giảm bệnh ung thư một cách đáng kể. Điều này cũng đồng nghĩa với việc nếu nguy cơ càng giảm thì tần suất cũng như thời gian dùng Nhân sâm lại càng tăng. Và bởi vậy mà trong số rất nhiều người sử dụng Hồng Sâm, đặc biệt là Hắc Sâm thì đều hiếm có tử vong do ung thư  xảy ra ở trong suốt quá trình theo dõi. Cụ thể, đối với các loại ung thư thì ORS cho ung thư môi hay miệng, họng, thực quản và dạ dày, colorectum, tụy, gan, phổi, thanh quản hay buồng trứng đều được thuyên giảm một cách đáng kể khi dùng sâm. (Nghiên cứu thực nghiệm chỉ ra rằng: Trong số đó 24 người bị ung thư sử dụng Hồng Sâm (nhân sâm đã được chế biến), không có tình huống tử vong ung thư xảy ra ở trong thời gian theo dõi bệnh. Nguy cơ ung thư ở dạ dày và phổi giảm đi đáng kể khi dùng Hồng Sâm, điều này cho thấy ý nghĩa thống kê kết quả trong những năm tiếp theo).

Tuy nhiên, các nghiên cứu cũng đã cho thấy nhóm những người dùng Nhân Sâm tươi, dùng nước trái cây Nhân Sâm tươi hay sấy khô thông thường và trà sâm đều không thấy giảm thiểu ung thư.

1.5.4. Người bệnh ung thư sẽ nên dùng loại nhân sâm nào?

Hiệu quả của Nhân sâm dùng cho người bệnh ung thư sẽ phải phụ thuộc vào các hoạt tính ginsenoside có ở trong Nhân Sâm. Các bằng chứng nghiên cứu cho thấy, Nhân Sâm đã được chế biến thành Hồng Sâm, Hắc Sâm có các thành phần ginsenoside được tăng lên đáng kể (trung bình từ 10 đến > 30 lần) so với loại Nhân Sâm tươi và Sâm khô thông thường. Nên hiệu quả của Hồng Sâm, Hắc Sâm sẽ vượt trội hơn so với Nhân Sâm không qua các công đoạn chế biến sâu.

Tại Hàn Quốc, Hồng Sâm và Hắc Sâm sẽ được tinh chế bằng dây chuyền chế biến hiện đại với nhiều công đoạn. Sản phẩm Hồng Sâm, Hắc Sâm sẽ mang lại được hiệu quả cao hơn cho người bệnh, và đặc biệt là đối với bệnh nhân bị Ung thư.


 

Chính nhờ vào hàm lượng Rg3 tăng đột biến sau khi tinh chế đã nâng lên hiệu quả của sản phẩm Hồng Sâm và Hắc Sâm cao hơn rất nhiều lần so với nhân sâm. Vì thế mà rất nhiều các căn bệnh nan y mà ngành y học hiện đại vẫn không thể cứu chữa nhưng mà nhờ sử dụng Hồng Sâm, Hắc Sâm hỗ trợ điều trị, nó như một kỳ tích, và họ đã tìm lại được sức khỏe đã mất khi điều trị đặc trị kết hợp sử dụng 

Lưu ý: Đối với người đang trong quá trình điều trị ung thư, cần tham khảo ý kiến bác sĩ. Có thể dùng trước hoặc sau giai đoạn hóa trị, xạ trị để tăng sức đề kháng cho cơ thể nói chung và các cơ quan nội tạng khác nói riêng, tránh việc ảnh hưởng quá trình điều trị sang các bộ phận khác. 

Xem thêm:

https://vtv.vn/suc-khoe/5-tac-dung-cua-hong-sam-da-duoc-khoa-hoc-chung-minh-hieu-qua-20191002225223924.htm

2. Phụ nữ

2.1. Đẹp da, chống lão hóa

Học theo bí quyết làm đẹp điển hình của Hàn Quốc, Hồng Sâm là phương thức bí truyền để giữ gìn vẻ đẹp thanh xuân.

Hồng sâm nguyên củ

Thực tế để ý những người dùng sâm lâu năm luôn có làn da hồng hào, căng mọng, do tính lưu thông tuần hoàn máu khá tốt của sâm. Chưa kể đến trong Hồng Sâm chứa 1 lượng lớn chất chống oxy hóa, chống lão hóa, duy trì sự tươi trẻ.

Ngày nay ở thời hiện đại, người ta còn truyền nhau cách tán bột sâm khô, làm mặt nạ dưỡng da. Mặt nạ sâm vào mùa lạnh, hay hanh khô dùng khá ưng vì độ dưỡng ẩm rất tốt, không chỉ phụ nữ mà còn thể dùng cho cả gia đình.

2.2. Giảm cân, chống béo phì

Nỗi lo giữ dáng là vấn đề làm đẹp muôn thuở của phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ sau sinh.

May thay giải pháp đến từ sâm khô vô cùng hữu hiệu do saponin có tính ức chế sự giải phóng chất béo trong chế độ ăn uống. Từ đó cơ thể sẽ ít hấp thụ ít chất béo hơn từ thực phẩm.

Ngoài ra, thiên hướng phụ nữ thường huyết áp thấp hay thể hàn, nên khi sử dụng sâm khô nên kết hợp với mật ong. Mật ong tính ấm kết hợp với sâm tính hàn sẽ tránh làm giảm huyết áp hay gây lạnh bụng. Mật ong lại có tính kháng khuẩn lớn, có lợi cho dạ dày và làm giảm cảm giác thèm ăn.

Mật ong ngâm sâm làm tại nhà vô cùng dễ dàng đối với phụ nữ ưa nội trợ, yêu thích làm đẹp. Mỗi ngày chỉ cần 1-2 cốc vào bữa sáng để giữ vẻ đẹp luôn tươi mới.

Với chị em phụ nữ, Nhà sản xuất Sâm Daedong - TOP3 thương hiệu Hồng Sâm được chính phủ Hàn Quốc bảo trợ cũng đã cho ra 2 dòng sản phẩm nước Hồng Sâm Collagen Lựu (cho độ tuổi từ 18-35) và Hồng Sâm Hoàng Hậu (cho độ tuổi từ 35-55)

https://yensaotayninh.vn/collections/hong-sam-daedong/products/hong-sam-luu-collagen-stick-10ml-x-30-goi-daedong

https://yensaotayninh.vn/collections/hong-sam-daedong/products/hong-sam-hoang-hau-120ml-x-20-tui-daedong

Lưu ý: Đối với phụ nữ đang mang thai và cho con bú không nên dùng Hồng Sâm, vì ảnh hưởng khiến trẻ hấp thụ sâm sớm gây dậy thì sớm. 

3. Trẻ em

Ở trẻ em, với hệ thống miễn dịch non nớt cùng tính cách ưa khám phá, hoạt động, nguy cơ mắc các bệnh liên quan vi khuẩn rất cao. Không những vậy, ở một số ít trẻ, hệ tiêu hóa, hấp thụ kém nên thường còi, chậm lớn hơn so với đồng lứa. Vì thế việc nuôi dưỡng trẻ trong điều kiện môi trường khắc nghiệt như ngày nay rất đáng quan ngại.

Điều đó yêu cầu bố mẹ phải luôn đồng hành cùng trẻ, giúp trẻ phòng ngừa các nguồn bệnh đang tiềm tàng cũng như nâng cao sức đề kháng cho trẻ.

Hồng sâm nguyên củ

Giải pháp Hồng Sâm cho trẻ em không còn xa lạ gì trong một vài năm trở lại đây tại Việt Nam. Mặc dù trẻ em Hàn Quốc được khuyến khích dùng sâm từ khi 1 tuổi trở lên để tăng sức đề kháng, bồi đắp cho hệ miễn dịch. Sử dụng Hồng Sâm cho trẻ em có thể kết hợp mật ong, hoặc trà sâm đều khá được trẻ ưa chuộng, vì hương vị thơm ngon. Thậm chí hiện này đã có dòng sản phẩm Hồng Sâm baby dành riêng cho trẻ em, vừa bổ sung thêm vitamin và DHA giúp trẻ phát triển một cách toàn diện.

Nhà sản xuất Daedong - TOP3 thương hiệu Hồng Sâm được chính phủ Hàn Quốc bảo trợ cũng đã cho ra 2 dòng sản phẩm nước Hồng Sâm Baby cho trẻ từ 2-5 tuổi và từ 6-13 tuổi. Là dòng sản phẩm được kết hợp giữa chiết xuất Hồng Sâm và các loại thảo dược rất phù hợp cho 2 độ tuổi nêu trên. 

https://yensaotayninh.vn/collections/hong-sam-daedong/products/hong-sam-baby-2-5-year-20ml-30-goi-daedong

https://yensaotayninh.vn/collections/hong-sam-daedong/products/hong-sam-baby-junior-6-13-year-20ml-30-goi-daedong

Thêm 1 chế độ dùng sâm hợp lý và 1 sự quan tâm nhỏ nhoi của bố mẹ sẽ góp phần rất lớn cho sự phát triển của trẻ.

Lưu ý: Khi cho trẻ dùng Hồng Sâm nguyên bản hay nguyên chất, liều dùng chỉ bằng 1/2 so với người lớn. Không nên lạm dụng dùng sâm ở trẻ vì Hồng Sâm “đại bổ” sẽ kích thích khiến trẻ dậy thì sớm.

4. Nam giới

4.1. Bảo vệ gan

Tỉ lệ bệnh ở nam giới, gan là vị trí dễ mắc bệnh nhất chỉ xếp sau phổi. Điều này phụ thuộc vào lối sống thiếu lành mạnh, uống nhiều rượu bia lại thiếu tập thể dục, tăng cường sức khỏe. Thường nam giới chỉ bỏ bia rượu và thay đổi sinh hoạt khi có chỉ định và yêu cầu của bác sĩ, khi đã phát hiện ra bệnh.

Không những vậy ý thức bảo vệ và chăm sóc sức khỏe ở nam giới là rất thấp, điều này đi ngược lại hoàn toàn so với nữ giới, khiến cho tỉ lệ xơ gan, men gan, viêm gan B ở nam diễn ra cực kỳ nghiêm trọng.

Điều kiện tiên quyết để giải quyết vấn đề này là một phong cách sống hài hòa, chế độ ăn dinh dưỡng hợp lý, bia rượu vẫn có thể có nhưng hạn chế. Thêm vào đó là giải pháp đến từ Hồng Sâm cực hữu hiệu trong việc bảo vệ gan. Với hoạt chất saponin Ro, Re, Hồng Sâm có tác dụng bảo vệ gan tối đa, đồng thời có khả năng phân giải rượu, phục hồi hư tổn cho gan.

4.2. Cải thiện sinh lý

Thực tế vấn đề đời sống tình dục là một khía cách được dành rất nhiều sự quan tâm ở cả nữ giới và nam giới. Mặc dù đây là nhánh công dụng nhỏ của Hồng Sâm nói riêng và nhân sâm nói chung, công hiệu của nó vẫn không nên bỏ qua.

Đối với nam giới, ginsenoside trong Hồng Sâm giải phóng nitric oxide từ tế bào nội mô, hỗ trợ rối loạn sinh lý bằng cách gây giãn mạch. Hơn nữa công hiệu của hoạt chất này cũng tăng cường hormon testosterone ở phái mạnh. Do vậy việc bổ sung thêm Hồng Sâm vào chế độ ăn hàng ngày cũng hỗ trợ cải thiện sinh lý cho nam giới.

Nhà sản xuất Daedong - TOP3 thương hiệu Hồng Sâm được chính phủ Hàn Quốc bảo trợ cũng đã cho ra 2 dòng sản phẩm dạng nước, được làm từ chiết xuất Hồng Sâm và các loại thảo dược dành riêng cho Nam giới, đó là: Hồng Sâm bổ gan và Hồng Sâm Hoàng đế:

https://yensaotayninh.vn/collections/hong-sam-daedong/products/hong-sam-bo-gan-50-ml-x-30g-daedong

https://yensaotayninh.vn/collections/hong-sam-daedong/products/hong-sam-hoang-de-120ml-x-20-tui-daedong

Top 5 đối tượng và 5 trường hợp không nên dùng Hồng Sâm

Đối tượng không nên dùng Hồng Sâm

  • Phụ nữ đang mang thai và cho con bú: Sâm không phải món ăn đại bổ dành cho thai phụ, do sâm tính hàn dễ làm lạnh bụng. Ngoài ra sâm còn được hấp thụ bới thai nhi và con nhỏ làm dậy thì sớm, không cần thiết.

  • Trẻ em dưới 1 tuổi: Do tính chất “đại bổ”, trẻ em dùng sâm sớm thúc đẩy phát triển sinh dục sớm. Trẻ em trên 1 tuổi còi yếu, chậm phát triển hay ốm vặt có thể dùng sâm baby dành riêng cho trẻ hoặc dùng sâm hàm lượng nhỏ bằng 1/3 người lớn.

  • Người bị viêm loét dạ dày cấp tính và xuất huyết: Trường hợp này tuyệt đối không sử dụng tất cả các loại nhân sâm. Vì sâm làm khí vượng huyết thịnh, khiến tình trạng xuất huyết nguy hiểm thêm.

  • Người bị đau bụng, đi ngoài, nôn mửa: Người xưa có câu kinh điển: “Phúc thống phục nhân sâm tắc tử”. Thực tế “phúc thống” dùng trong câu này ám chỉ triệu chứng đau bụng thuộc thể hàn, đau bụng “tiết tả”

  • Người cao huyết áp, tiền sử tai biến do xuất huyết não: Thực tế, sâm có tính lưu thông mạch máu, giảm nguy cơ xơ vữa động mạch, sự xuất hiện cục máu đông. Do vậy người bị tai biến do cục máu đông nên sử dụng sâm thường xuyên. Ngược lại người tai biến do xuất huyết não, tuyệt đối không dùng sâm làm máu chảy nhanh hơn.

Trường hợp không nên dùng Hồng Sâm

  • Củ cải và đồ biển: Tất cả các loại củ cải và hải sản đều kỵ sâm. Trong khi nhân sâm “đại bổ khí” thì củ cải và đồ biển “đại hạ khí”, dùng kết hợp sẽ gây hại người dùng.

  • Chè tươi, chè mạn: Trong các loại chè đều có chất làm vô hiệu hóa công dụng của sâm. Do đó 2 thứ này nên dùng cách nhau ít nhất 2 giờ

  • Đồ kim loại: Chất kim loại trong nồi hòa tan với sâm tạo thành 1 loại độc dược. Tuyệt đối không dùng, chỉ hấp sâm bằng nồi cách thủy.

  • Thuốc chống đông máu: Bản chất Hồng Sâm có tác dụng giống y hệt thuốc chống đông máu, tránh cục máu đông và ngăn chặn tắc nghẽn mạch máu. Do đó khi dùng cùng lúc 2 thứ này làm tác dụng chống đông máu cộng dồn, gây ra tình trạng quá liều. Nên dùng cách xa nhau và dùng sâm với liều nhỏ.

  • Thuốc trị tiểu đường: Sâm có khả năng giải phóng lượng đường trong máu rất cao. Khi dùng cùng với thuốc trị tiểu đường cũng sẽ gây ra tình trạng quá liều, tụt đường huyết nhanh. Vì vậy, dùng sâm đúng cách nên dùng cách xa thời gian uống thuốc tiểu đường ít nhất 2 giờ.

Daedong hiện đã và đang là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực sản xuất và chế biến sâm Hàn Quốc. Các sản phẩm Sâm Hàn Quốc nhập khẩu chính hãng Daedong đang được bán rộng rãi qua hệ thống phân phối độc quyền của Nhà phân phối VHP tại Việt Nam. Để mua được sản phẩm nhập khẩu chính hãng với giá niêm yết tại thị trường Việt Nam, quý khách vui lòng truy cập vào trang website https://daedong.com.vn để tìm Đại lý chính Hãng tại các khu vực gần nhất https://daedong.vn/he-thong-dai-ly/# hoặc nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, quý khách đừng quên liên hệ ngay các số điện thoại hotline để được tư vấn kịp thời và hỗ trợ miễn phí.

Yến sào Yến Loan – Đại lý chính hãng sâm Daedong tại Tây Ninh

Yến Sào Yến Loan – Vì Sức Khỏe Vàng Của Gia Đình Bạn !!!  

𝐖𝐞𝐛𝐬𝐢𝐭𝐞: https://yensaotayninh.vn/ 

𝐇𝐨𝐭𝐥𝐢𝐧𝐞: 0919. 392959 – 0911 392959 - 0902.392959 – 0961. 392959

Fanpagehttps://www.facebook.com/samhanquoctayninh?mibextid=LQQJ4d

Cửa hàng C.ty : 116B Nguyễn Chí Thanh, P3, Tp. Tây Ninh

Vị trí Cửa hàng


Cũ hơn Bài viết tiếp theo